Ở gần công ty hải sản, khốn khổ vì mùi hôi tanh

13/08/2023 - 06:42

PNO - Mùi hôi tanh nồng nặc trong nhà, mùi rác thải lẫn vào trong không khí... là tình cảnh của một số hộ dân sinh sống xung quanh Công ty hải sản Đại Nam (số 33 An Nhơn, phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM) đang đối mặt trong mấy tháng qua.

Bà T.T.H. - người dân sinh sống tại khu vực này cho hay: “Công ty hải sản Đại Nam nằm trong khu dân cư, hoạt động từ mười năm nay. Tuy nhiên, trong quá trình nhập hàng, xử lý, và vận chuyển hàng hóa, công ty này có dấu hiệu để nước thải, rác thải từ hải sản chưa xử lý ra phía trước công ty tại số 33 An Nhơn, phường 17, quận Gò Vấp. Mùi hôi tanh bốc ra cả ngày lẫn đêm khiến gia đình tôi không thể chịu nổi”.   

Nước thải từ bên trong khu vực của Công ty hải sản Đại Nam chảy ra phía trước bốc mùi hôi tanh
Nước thải cạnh Công ty hải sản Đại Nam chảy ra phía trước bốc mùi hôi tanh

Ông N.M.H. bức xúc nói thêm: “Mở cửa ra là chịu không nổi, mùi tanh lẫn vào trong không khí ngay trong chính căn nhà của tôi, làm tôi rất mệt mỏi. Thậm chí, còn cả nước thải chảy ra từ thùng rác ở phía trước cửa công ty. Chúng tôi có góp ý với công ty rất nhiều lần, cộng thêm tiếng ồn khi khởi động kho đông lạnh khiến tôi không thể ngủ được”.

Phía trước Công ty hải sản Đại Nam
Phía trước Công ty hải sản Đại Nam

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, ông Đỗ Trung Quân - chuyên trách kinh tế phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM - cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh vào ngày 27/7 lãnh đạo phường đã phối hợp với tổ trưởng khu phố, bộ phận văn hóa - xã hội và đại diện phòng Tài nguyên Môi trường,  làm việc với công ty hải sản nói trên.

Ông Đỗ Trung Quân thông tin: “Công ty hải sản Đại Nam hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký mã số doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp hoạt động từ năm 2007. Qua kiểm tra, hoạt động của công ty chỉ là nhập hàng về đóng gói hàng hóa và vận chuyển, không sơ chế hàng hóa tại địa điểm”.

Theo lời ông Đỗ Trung Quân, trong quá trình kiểm tra công ty hải sản này, hàng hóa được công ty nhập về dự trữ trong kho cấp đông, phân loại, hút chân không và đóng gói lại. Khi có đơn đặt hàng sẽ tiến hành giao cho khách chứ không thực hiện chế biến.

“Về vấn đề gây ô nhiễm môi trường mà người dân phản ánh, tổ trưởng khu phố thừa nhận có ghi nhận phản ảnh từ người dân sinh sống xung quanh khu vực công ty này. Song, việc công ty đặt thùng rác ở phía trước gây bốc mùi hôi chủ yếu là bao bì sau khi phân loại hàng hóa” - ông Đỗ Trung Quân cho biết.

Ông Nguyễn Đức Huy - Phó chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM - xác nhận sau khi nhận được phản ánh kịp thời của các hộ dân, lãnh đạo phường đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành làm việc nắm tình hình.  

“Công ty hải sản Đại Nam buộc phải cải tạo nội phần, xử lý nước thải sơ chế ngay từ ban đầu, gói gọn trong khuôn viên của công ty đã được cấp phép. Đồng thời, khắc phục những hạn chế về mùi hôi, tiếng ồn như người dân đã phản ánh. Nếu như đến thời hạn tái kiểm tra 7/8/2023 mà công ty vẫn chưa giải quyết dứt điểm, lãnh đạo phường và các đơn vị liên quan sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật” - ông Nguyễn Đức Huy khẳng định.

Ngày 7/8, ông Đỗ Trung Quân thông tin, về việc tái kiểm tra Công ty hải sản Đại Nam đã thực hiện đặt hệ thống thoát nước thải phía trong khuôn viên công ty. Đồng thời, thực hiện tráng nền phía trước ống thoát nước để không xảy ra tình trạng đọng nước. Về rác thải cũng được đặt ở bên trong đến giờ đội thu gom rác mới xử lý để không gây ảnh hưởng đến môi trường. 

Tuy nhiên, đến ngày 12/8 người dân sinh sống xung quanh Công ty hải sản Đại Nam tiếp tục phản ánh mùi hôi tanh vẫn tiếp tục bốc ra nồng nặc từ Công ty hải sản nói trên.  

Về việc này, ông Nguyễn Đức Huy - Phó chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM cho biết sẽ tiến hành kiểm tra vào ngày 14/8 tới đây.

Diệu Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI