'Nuôi' râu trong 5 tháng để làm Lão Hạc

23/09/2019 - 14:26

PNO - Không chỉ phải "nuôi" râu, nam diễn viên phải làm quen với 5 chú chó để tạo được cặp bài trùng Lão Hạc - cậu Vàng trên phim.

Đoàn làm phim Cậu Vàng vừa công bố dàn diễn viên tham gia bộ phim. Theo đó, nghệ sĩ Viết Liên sẽ vào vai lão Hạc, còn "nhân vật" cậu Vàng vẫn chưa được tiết lộ.

Nghệ sĩ Viết Liên cho biết ông có những áp lực nhất định khi vào vai Lão Hạc vì đã có một số diễn viên tạo được ấn tượng với vai này, trước ông.

"Sẽ có sự so sánh, nhất là khi người đi trước mình đã đóng, phim đã chiếu và vai diễn đó gieo vào lòng khán giả nhiều tình cảm. Chúng tôi, những thế hệ sau đóng lại các vai từng tạo được ấn tượng trong một bộ phim ấn tượng thì đó là thách thức", nghệ sĩ Viết Liên chia sẻ. 

Nam nghệ sĩ cho biết đã có nhiều diễn viên thành công với vai Lão Hạc, trong đó có cố nhà văn Kim Lân. Tuy nhiên, khi cầm kịch bản phim Cậu Vàng do cố NSND Bùi Cường viết, ông nhận thấy có những điểm khác so với các phim ông từng được nghe/xem. 

'Nuoi' rau trong 5 thang de lam Lao Hac
Nghệ sĩ Viết Liên khẳng định được tên tuổi ở một số vai diễn mang hình ảnh người nông dân hiền lành, chất phác

"Lão Hạc trong phim có mối liên hệ đa chiều với tất cả các nhân vật khác, để tạo được một câu chuyện liên quan đến nhiều số phận con người thời điểm Việt Nam nửa thuộc địa, nửa phong kiến. Tôi cảm thụ được điều đó và nghĩ sẽ không trùng lặp với vai diễn của cố nhà văn Kim Lân. Điều này an ủi tôi hãy cố gắng", nam nghệ sĩ nói thêm. 

Để vào vai Lão Hạc, nghệ sĩ Viết Liên cho biết đã để râu trong vòng 5 tháng và từ chối rất nhiều phim khác. Trong thời gian đọc kịch bản cho đến trước thời điểm phim bấm máy, nghệ sĩ phải giảm 3 ký để có ngoại hình khắc khổ phù hợp tạo hình nhân vật. Ngoài ra, việc làm quen với ít nhất 5 chú chó theo tiết lộ từ nghệ sĩ Viết Liên là thời gian khó khăn nhất. Nam nghệ sĩ dành 2 đến 3 ngày trong tuần để tập diễn với các diễn viên đặc biệt và liên tục trong nhiều tuần liền.

Ngoài nghệ sĩ Viết Liên, dàn diễn viên tham gia bộ phim còn có NSƯT Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Băng Di (vợ ba Bá Kiến), Will (Lý Cường, con trai Bá Kiến), Trần Lê Nam (giáo Thứ), Trần Doãn Hoàng (Cò, con trai Lão Hạc), Bích Ngọc (Cải, người yêu Cò), Thanh Hoa (vợ giáo Thứ).

'Nuoi' rau trong 5 thang de lam Lao Hac
Trước đó, chú chó giống Shiba Inu của Nhật Bản được chọn vào vai chính cậu Vàng. Tuy nhiên, hiện ê-kíp không tiết lộ chú chó nào sẽ vào vai cậu Vàng.

Cậu Vàng được cố NSND Bùi Cường phóng tác từ tác phẩm văn học Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Chia sẻ về dự án, đạo diễn Trần Vũ Thuỷ cho biết: “Dự án này là của cha vợ tôi, là kịch bản tâm huyết mà ông ấp ủ vào những năm cuối đời. Tôi nhớ, lúc sinh thời, ông đã đầu tư nhiều sức lực và tâm trí vào kịch bản này. Mỗi ngày ông cần mẫn viết từng trang, từng trang.

Khi ông nằm trên giường bệnh, điều chúng tôi nói với nhau không phải là sức khoẻ của ông mà là về phim. Khi làm phim này, sức hút lớn nhất mang đến cho tôi chính là cảm xúc”. 

Cố NSND Bùi Cường gây ấn tượng với vai Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy. Vai diễn mang về cho ông giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6 (năm 1983).

Sau nhiều vai diễn ấn tượng, NSND Bùi Cường chuyển hướng sang làm đạo diễn. Ông cũng nhanh chóng sở hữu trong tay những tác phẩm gây ấn tượng như: Anh hùng râu quặp, Chuyện tình một ngôi sao...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI