Nữ sinh viên tử vong bất thường sau khi truyền dịch

13/06/2016 - 06:37

PNO - Sau khi đến phòng khám kiểm tra sức khỏe và truyền glucose, nữ sinh viên có dấu hiệu bị sốc và tử vong.

Bỏ mặc nạn nhân?

Chiều 12/6, qua Đường dây khẩn của báo Phụ Nữ, ông Trần Thanh Bình (52 tuổi, ngụ P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM) phản ánh, con gái ông là Tr.Th.T.U. (SN 1996, SV Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại) sau khi truyền dịch tại Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ (131 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú) đã tử vong bất thường.

Theo trình bày của ông Bình, sáng ngày 12/6, U. đi bưng mâm quả đám cưới cho một người thân ở Q.Tân Phú. Đến khoảng 10g cùng ngày, U. về nhà và nói cảm thấy hơi mệt. Khoảng 11g30, ông Bình đưa U. đến Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, bác sĩ của phòng khám đã kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu và truyền dịch cho bệnh nhân.

“Lúc đến phòng khám U. vẫn còn khá tỉnh táo, có thể ngồi trò chuyện. Sau đó bác sĩ nói với tôi là sẽ truyền nước cho U. trong khoảng hai giờ. Tôi về nhà ăn cơm, sau đó vài giờ nhận được hung tin”, ông Bình đau đớn nói.

Được biết, trong lúc truyền dịch, U. có dấu hiệu co giật, y tá của Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ gọi taxi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Q.Tân Phú để cấp cứu. Ông Trần Thanh Bình bức xúc: “Lúc tôi đến bệnh viện, không có bất cứ đại diện nào của phòng khám. Tôi cho người thân đến phòng khám tìm hiểu thông tin vì sao con gái tôi tử vong thì thấy đóng kín cửa. Lúc đưa thi thể con gái tôi về nhà xác Bình Hưng Hòa cũng không có người của phòng khám đến”.

Gia đình mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân tử vong.

Nu sinh vien tu vong bat thuong sau khi truyen dich
Phòng khám đa khoa Thành Mỹ - nơi xảy ra vụ việc: Ảnh Internet

Bác sĩ nghi do sốt xuất huyết

Chiều tối 12/6, phóng viên báo Phụ Nữ đã liên hệ gặp bác sĩ Nguyễn Văn Thành, người trực tiếp khám bệnh cho U. ở Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ. Ông Thành cho biết, lúc 11g40, Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân Tr.Th.T.U. với thông tin từ bệnh nhân: sốt cao ba-bốn ngày, nôn ói. Bác sĩ Thành chẩn đoán bệnh nhân U. bị sốt xuất huyết.

Sau đó bác sĩ Thành chỉ định xét nghiệm máu và truyền dung dịch glucose 5% cho bệnh nhân. Truyền dịch được khoảng 15 phút thì bệnh nhân có dấu hiệu bứt rứt, khó chịu. Phòng khám liền ngưng truyền dịch, cho nạn nhân thở oxy và gọi xe taxi chuyển nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Q.Tân Phú. Tại đây, sau khi được cấp cứu, tim bệnh nhân đập trở lại nhưng sau đó tử vong. Nhận định về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân U., bác sĩ Thành cho biết: “Có thể nạn nhân đã bị sốt xuất huyết biến chứng máu đông lan tỏa”.

Trước thông tin Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ bỏ mặc nạn nhân sau khi tử vong, bác sĩ Thành cho biết: “Phòng khám cử y tá Phạm Khánh Duy đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Đến bệnh viện, y tá Duy bàn giao bệnh nhân cho người nhà, sau đó mới ra về chứ không bỏ mặc nạn nhân. Hiện, đại diện phòng khám đang đến nhà bệnh nhân để động viên và hỗ trợ chi phí để gia đình lo hậu sự”.

Trao đổi với phóng viên, bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch Q.Tân Phú cho biết, UBND Q.Tân Phú đã nắm được thông tin và chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc làm rõ vụ việc. “Qua báo cáo nhanh của Công an và Phòng Y tế Q.Tân Phú, Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ cam kết thực hiện đúng quy trình khám chữa bệnh. Chúng tôi đang chờ kết quả pháp y để làm rõ nguyên nhân vụ việc, sau đó sẽ đưa ra hướng xử lý”.

Được biết, Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ hoạt động từ năm 2009. Đại diện Công an Q.Tân Phú cho biết: “Chúng tôi đã niêm phong chai nước truyền, bơm tiêm và hồ sơ bệnh án. Cơ quan pháp y đang khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân tử vong”.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI