Thí sinh đến phòng thi bằng xe cứu thương, tay truyền nước, chân bó bột

07/07/2022 - 11:07

PNO - Bị đau bụng ngay trước giờ thi, nữ sinh ở Hà Tĩnh được mẹ chở đến điểm thi bằng xe máy, trong khi trên tay vẫn cắm kim truyền nước.

Sáng 7/7, nhóm tình nguyện viên và lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh một nữ sinh được mẹ chở đến điểm thi với một cánh tay đang truyền bình nước dang dở. 

Nhung được chở đến điểm thi với một chai nước đang truyền dở
Nữ sinh Nhung đến điểm thi với một chai nước đang truyền dở

Do phụ huynh không được vào bên trong nên lực lượng công an và tình nguyện viên đã tiếp tục dùng xe máy chở thí sinh này vào khuôn viên sân trường. Anh Võ Xuân Đức - Bí thư Đoàn xã Kỳ Trung, làm nhiệm vụ tại Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu cho biết, trường hợp này khá hy hữu, nữ sinh này vừa phải truyền nước vừa làm bài thi.

Nữ sinh này là Lâm Hồng Nhung (18 tuổi, học sinh lớp 12A, Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu). Theo người thân, Nhung bị đau bụng trước giờ thi môn Ngữ văn nên phải truyền nước để lấy lại sức. Trước tính chất quan trọng của kỳ thi, nữ sinh này vẫn quyết tâm đi thi dù lúc này chưa truyền nước xong.

“Thấy Nhung còn mệt, chúng tôi cố gắng hỗ trợ và động viên tinh thần để em ấy cố gắng hoàn thành tốt bài thi của mình”, anh Đức nói.

Cho đến khi kết thúc bài thi, Nhung vẫn đang phải truyền nước
Cho đến khi kết thúc bài thi, Nhung vẫn đang phải truyền nước

Theo anh Đức, khoảng 9g40, Nhung đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và khá bất ngờ, em là thí sinh ra đầu tiên. “Lúc ra khỏi phòng thi, Nhung vẫn đang phải tiếp tục truyền nước. Em ấy bảo làm bài cũng khá tốt”, anh Đức nói.

Bố cõng con gãy chân đi thi

Đó là trường hợp của em Nguyễn Thị Hồng Hạnh (trú xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Một tuần trước khi diễn ra kỳ thi, Hạnh gặp tai nạn giao thông nên bị gãy chân trái, phải nhập viện để bó bột.

Để việc ôn thi của con không gián đoạn, những ngày qua, ông Nguyễn Doãn Lý (bố của Hạnh) vừa dùng xe máy chở, vừa cõng con đến lớp. Hạnh cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn bè.

Hạnh được bố cõng đến điểm thi
Hạnh được bố cõng đến điểm thi

Sáng 7/7, Hạnh được bố chở đến điểm thi do nhà ở cách điểm thi khá xa, nữ sinh này không thể tự đi lại được. Đến điểm thi, ông Lý đưa nạng gỗ cho con cầm rồi cõng con vào phòng thi.

“Con gặp tai nạn ngay trước kỳ thi khiến vợ chồng tôi rất lo lắng. Mấy ngày qua, hai vợ chồng liên tục động viên để con thoải mái tâm lý, nén đau vượt qua kỳ thi này”, ông Lý nói và cho hay kỳ thi năm nay, Hạnh đăng ký nguyện vọng xét tuyển khối C để thực hiện ước mơ làm giáo viên.

Một thí sinh phải đến điểm thi bằng xe cứu thương

Bị tai nạn giao thông, nữ sinh ở Bình Phước vẫn quyết tâm đến trường dự thi tốt nghiệp THPT bằng xe cứu thương.

Ngày 7/7, tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, một thí sinh  đã phải đến điểm thi bằng xe cứu thương do bị tai nạn giao thông trước kỳ thi, không thể tự đến điểm thi.

Đó là em Hà Thanh Trâm, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Thanh Hòa (huyện Bù Đốp).

sau khi được xe cứu thương chở tới điểm thiNữ sinh Trâm được khiêng bằng cán lên phòng thi sau khi được xe cứu thương chở tới điểm thi
Sau khi được xe cứu thương chở tới điểm thi, nữ sinh Trâm được khiêng lên phòng thi bằng cáng

Anh Tạ Minh Tâm, Bí thư Huyện đoàn Bù Đốp cho biết, chiều ngày 6/7, lực lượng tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa nhận được thông tin từ gia đình thí sinh Hà Thanh Trâm về việc em bị tai nạn giao thông trước đó và không thể tự đến điểm thi. Sau khi nắm bắt thông tin, biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình thí sinh, Huyện đoàn Bù Đốp đã quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí thuê xe cứu thương và dụng cụ chuyên dụng chở em đến điểm thi. Đồng thời, cử các lực lượng tiếp sức mùa thi hỗ trợ nữ sinh này trong 2 ngày diễn ra kỳ thi. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bù Đốp cũng trao học bổng Ngôi sao hy vọng cho em Trâm, kịp thời động viên, giúp em thêm tự tin để hoàn thành kỳ thi.

 

Thí sinh Trâm tại điểm thi sáng 7/7
Thí sinh Trâm tại điểm thi sáng 7/7

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bình Phước có 28 điểm thi chính thức với 10.766 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có  9.701 thí sinh giáo dục phổ thông và 1.065 thí sinh giáo dục thường xuyên. Toàn tỉnh đã huy động 2.586 cán bộ, công chức, viên chức tham gia nhiệm vụ phục vụ kỳ thi.

Phan Ngọc + Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI