Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra điểm thi tại Thừa Thiên Huế, cô giáo dạy Văn dùng tiền lương tặng 100 gói quà cho học sinh

07/07/2022 - 09:11

PNO - Sáng 7/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) kiểm tra điểm thi tại Thừa Thiên Huế và động viên thí sinh trước môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên cán bộ coi thi tại điểm thi THPT Đặng Huy Trứ (Thừa Thiên Huế)
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên cán bộ coi thi tại điểm thi THPT Đặng Huy Trứ (Thừa Thiên Huế)

Sáng 7/7, trước buổi thi môn Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã kiểm tra điểm thi Trường THPT Đặng Huy Trứ (huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Điểm thi có 508 thí sinh với 22 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng chờ. Đến sáng nay, tại điểm thi này không có trường hợp thí sinh F0 diện đặc cách hay diện dự thi.

Bộ trưởng đánh giá công tác chuẩn bị của điểm thi chu đáo, cẩn thận. Quy định mới trong kỳ thi năm nay là nơi để đồ của thí sinh cách phòng thi ít nhất 25m đã được thực hiện tốt, chu đáo. Trước việc có thí sinh đeo khẩu trang, có thí sinh không đeo, Bộ trưởng lưu ý Ban chỉ đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và điểm thi trao đổi để thống nhất thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế. 

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã kiểm tra phòng Hội đồng, phòng Y tế, khu vực để đồ của thí sinh và gặp gỡ, động viên học sinh, giáo viên, lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia kỳ thi. Đồng thời, nhắc nhở thí sinh không mang theo điện thoại vào phòng thi, không vi phạm quy chế thi. Với các giáo viên tham gia coi thi, ông Nguyễn Kim Sơn lưu ý các thầy cô thực hiện đúng quy định, nhắc nhở thí sinh không mang điện thoại vào phòng thi để tránh xảy ra sai sót đáng tiếc.

Thí sinh Huế chuẩn  bị bước vào môn thi đầu tiên tại Hội đồng trường THPT chuyên Quốc học Huế
Thí sinh Huế chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên tại Hội đồng trường THPT chuyên Quốc học Huế - Ảnh: Thuận Hóa

Quảng Trị: Cô giáo dạy Ngữ văn dùng tiền lương tặng 100 gói quà cho thí sinh

Để động vên thí sinh huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022, cô Nguyễn Thị Kim Hảo, giáo viên dạy môn Ngữ văn Trường THPT A Túc (huyện Hướng Hóa) đã chuẩn bị hơn 100 suất quà tặng cho các thí sinh của trường dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi THPT A Túc vào ngày 7/7.

Được biết, mỗi gói quà gồm 1 túi bánh mì và 1 hộp sữa, đủ cho 1 học sinh ăn sáng trước khi bước vào phòng thi tốt nghiệp THPT. Tiền mua hơn 100 gói quà được cô Kim Hảo trích từ tiền lương của mình. Vì phải làm nhiệm vụ coi thi ở điểm thi khác, nên món quà này sẽ được cô Hảo nhờ Đội tiếp sức mùa thi của Đoàn trường THPT A Túc gửi đến tận tay các em trong sáng nay.

Phần quà ý nghĩa của cô Hảo động viên các thí sinh. Ảnh: Thuận Hóa
Phần quà ý nghĩa của cô Hảo động viên các thí sinh - Ảnh: Thuận Hóa

Cô Hảo mong muốn món quà này vừa giúp các học sinh dân tộc thiểu số có một bữa sáng đảm bảo trước giờ thi tốt nghiệp, vừa là món quà tinh thần tiếp thêm động lực, may mắn và sự tự tin cho các em.

Được biết, Cô giáo Nguyễn Thị Kim Hảo công tác tại Trường THPT A Túc đã 7 năm, được biết đến là nhân vật “Thổi hồn vào môn Ngữ văn cho học sinh vùng khó”.

Trong sáng nay, 8.681 thí sinh tại tỉnh Quảng Trị đã bước vào buổi thi đầu tiên, trong đó, có 8.344 thí sinh THPT và 337 thí sinh giáo dục thường xuyên. Kỳ thi lần này, Sở GD&ĐT huy động 1.317 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi; cán bộ phục vụ tại các điểm thi khoảng 223 người, lực lượng công an bảo vệ khoảng 200 người và khoảng 100 người thực hiện nhiệm vụ y tế. Toàn tỉnh được bố trí 30 điểm thi với 376 phòng thi; trong đó, 24 điểm thi liên trường và 6 điểm thi độc lập. Mỗi điểm thi có ít nhất 1 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly để sử dụng trong trường hợp phát sinh dịch bệnh.

Thuận Hóa - Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI