NSƯT Phượng Loan nói gì khi bị cho không hợp làm đào của kép Võ Minh Lâm?

16/01/2021 - 18:48

PNO - NSƯT Phượng Loan sẽ đóng cặp cùng Võ Minh Lâm trong vở "Nàng Xê Đa" được dựng lại.

Nàng Xê Đa là một trong những vở diễn thành công trong lịch sử cải lương, với 1.500 suất diễn, từng làm nên tên tuổi của NSND Thanh Vy, NSƯT Phương Quang... Sắp tới đây, vở diễn này sẽ trở lại với khán giả, trên sân khấu nhà hát Bến Thành, do NSƯT Hoa Hạ dàn dựng.

Vở Nàng Xê Đa từng được diễn đến 1.500 suất
Vở Nàng Xê Đa từng được diễn đến 1.500 suất

Vở diễn là bước khởi đầu cho dự án Dấu ấn mới cho các nghệ sĩ trẻ do Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang kết hợp với sân khấu Đại Việt thực hiện. Ông Phan Quốc Kiệt - Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang cho biết từng nhiều lần muốn dựng lại vở này, nhưng cần sự chung tay của nhiều bên nên nay mới thực hiện được.

Nếu như trong bản gốc, vai nàng Xê Đa chỉ do nghệ sĩ Thanh Vy đảm nhận thì với phiên bản mới này có đến 3 nghệ sĩ nữ được giao vai này. Trong đó, NSƯT Lê Hồng Thắm, nghệ sĩ Cao Thuý Vy (giải ba Chuông vàng vọng cổ 2006) và NSƯT Phượng Loan lần lượt đảm nhận vai Xê Đa.

Từ trái qua: nghệ sĩ Cao Thuý Vy, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Lê Hồng Thắm
Từ trái qua: Nghệ sĩ Cao Thuý Vy, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Lê Hồng Thắm

Đại diện đơn vị sản xuất cho biết giao vai cho 3 nghệ sĩ với mong muốn tạo thêm cơ hội cho những gương mặt trẻ, đáp ứng yêu cầu của đạo diễn, nghệ sĩ được đặt để đúng chỗ nên chia vai ra cho 3 nghệ sĩ nữ. Còn vai vua Riêm chỉ do nghệ sĩ Võ Minh Lâm đảm nhận.

Nghệ sĩ Phượng Loan kể chị đọc được một số bình luận cho rằng chị không hợp khi đóng với Võ Minh Lâm. Trước ý kiến trái chiều này, nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Tôi luôn lắng nghe khán giả, nhưng chọn lọc. Trong trường hợp này tôi cho rằng mình đóng vai nàng Xê Đa của 16 năm sau nên sẽ không có nhiều khoảng cách giữa bản thân tôi và nhân vật. Tôi từng xem vở diễn này rất nhiều lần, cộng với kinh nghiệm làm nghề nên tôi không quá bị áp lực. Phần khó khăn nằm ở phía Võ Minh Lâm nhiều hơn. Bạn ấy phải có sự linh hoạt trong diễn xuất để thích ứng với 3 nghệ sĩ nữ. Nhờ sự già nua, chậm rãi của tôi đã giúp cho Lâm thể hiện được vai diễn vua Riêm 16 năm sau phù hợp hơn. Lâm đi vào nhân vật dễ chịu hơn”.

Nữ nghệ sĩ nói chị rất hạnh phúc khi tuổi này còn được đứng sân khấu, được làm việc với người trẻ để thu thêm nhiều nguồn năng lượng mới mẻ. Phượng Loan không ngại bị so sánh với bản gốc trước đó bởi chị cho rằng mỗi thời sẽ khác nhau, mỗi nghệ sĩ cũng sẽ có cách xử lý khác nhau. Nhưng dĩ nhiên, chị cũng không quên học hỏi những điều hay từ nghệ sĩ Thanh Vy để giúp vai diễn đậm đà hơn trên sân khấu.

Trích đoạn Nàng Xê Đa - NSND Thanh Vy, NSƯT Phương Quang:

 

 

Nếu như NSƯT Lê Hồng Thắm cũng có nhiều kinh nghiệm đứng sân khấu thì nghệ sĩ Cao Thuý Vy sau nhiều năm mới trở lại một vở cải lương. Thời gian qua, chị chủ yếu hát nhạc hoặc các bài bản. Chị cho biết cảm thấy áp lực khi nhận vai diễn lần này nhưng luôn cố gắng để xuất hiện chỉn chu nhất với khán giả.

Ngoài ra, vở diễn có sự góp mặt của NSƯT Tú Sương (vai Nữ quỷ), nghệ sĩ Chí Linh (tên trộm), NSƯT Lê Trung Thảo (vai Hanuman)... Cũng trong vở diễn này, một số gương mặt trẻ được góp mặt, cọ xát thực tế như: đạo diễn Minh Trường, Phương Cẩm Ngọc...

Đạo diễn Hoa Hạ cho biết bà chưa xem vở này trước đó. Sau khi chạy đường dây cho vở mới xem lại bản đầy đủ trên YouTube và cảm thấy tự tin khi vở diễn ra mắt. Bản dựng mới có sự hỗ trợ nhiều hơn của âm nhạc, vũ đạo, ánh sáng để thu hút khán giả.

Suất diễn đầu tiên của Nàng Xê Đa sẽ diễn ra lúc 20g ngày 30/1 tại nhà hát Bến Thành. Suất tiếp theo vào ngày Mùng 10 Tết tại nhà hát Trần Hữu Trang. Sau đó,dự kiến sẽ diễn định kỳ  tại nhà hát Trần Hữu Trang.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI