NSND Lê Khanh áp lực khi chấm thi hoa hậu

21/04/2022 - 20:08

PNO - Trong cuộc trao đổi riêng với Báo Phụ Nữ TPHCM, NSND Lê Khanh chia sẻ, bà gặp áp lực từ khi nhận vai trò trưởng ban giám khảo.

NSND Lê Khanh là một trong những giám khảo của Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu, vừa được ban tổ chức công bố. Trước đó, giám khảo của cuộc thi này được giới thiệu, gồm: Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương, Hoa khôi Thể thao Việt Nam 2013 Lại Hương Thảo, NTK Phạm Nhật Huy, nhiếp ảnh gia Quốc Huy, MC Phan Anh. 

NSND Lê Khanh trong buổi họp báo công bố 40 thí sinh của cuộc thi vào chiều 21/4, tại TPHCM
NSND Lê Khanh tại buổi họp báo công bố 40 thí sinh của cuộc thi vào chiều 21/4, tại TPHCM

NSND Lê Khanh sẽ giữ vai trò trưởng ban giám khảo, liên kết các giám khảo, thống nhất tiêu chuẩn về cái đẹp trong việc chấm, chọn thí sinh. Trong cuộc phỏng vấn riêng với Báo Phụ Nữ TPHCM, NSND Lê Khanh chia sẻ, bà gặp áp lực từ khi nhận vai trò này. Bởi theo bà, cái đẹp không có chuẩn mực, mỗi người có góc nhìn khác nhau, đặc biệt trong thời hiện đại quan điểm, cách thể hiện quan điểm mạnh mẽ, đa dạng. 

Nữ nghệ sĩ chia sẻ tiêu chí chọn thí sinh: "Hoa hậu trước tiên phải đẹp. Đẹp bao gồm hình thức và trí tuệ, đặc biệt về văn hóa. Ngoại ngữ cũng là một trong những tiêu chí được lưu tâm. Cô gái đó phải là biểu tượng cho mọi giá trị đẹp. Bạn ấy phải biết quảng bá văn hóa, cảnh quan, quê hương, đất nước, con người Việt Nam, đầu tiên cho người Việt Nam, sau đó đến thế giới".

Thí sinh Tuyết Mai đến từ Hải Phòng gây ấn tượng bởi khả năng thuyết trình tiếng Anh
Thí sinh Tuyết Mai đến từ Hải Phòng gây ấn tượng bởi khả năng nói tiếng Anh, tiếng Pháp lưu loát

* Thí sinh Tuyết Mai tự giới thiệu bằng tiếng Pháp, tiếng Anh:

 

Về việc chấm điểm, NSND Lê Khanh cho biết: "Tôi không thích sự ưu tiên. Đây là giá trị chung, vì thế không nên ưu tiên cái riêng, cá nhân. Tôi chỉ tập hợp, thống nhất, dung hòa các quan điểm, để tránh sự đối đầu, đụng độ nhau. Khi giá trị được mọi người thống nhất, chấp nhận thì mới chính xác, cuộc thi mới tròn vẹn.

Tuy nhiên, dựa trên hiểu biết, kinh nghiệm cá nhân, tôi sẽ thuyết phục hoặc chứng minh, nhưng không cho bản thân quyền để tự quyết định tất cả. Tôi không muốn tự tôn vai trò trưởng ban giám khảo để dẫn tới sai lầm. Không phải có khuất tất gì ở đây nhưng sự tự tin quá mức đôi khi dễ gây hiểu lầm. Đây là bài học rất sâu sắc trong cuộc đời tôi. Chỉ cần mỗi người nhiệt tình bảo vệ cái riêng thì vô tình dễ gây nên sự xáo trộn. Người trưởng ban giám khảo sẽ dung hòa. Tôi sẽ thăm dò, tôn trọng hết tất cả ý kiến, sự khác biệt của mọi người".

Hoa hậu Phương Khánh, một trong những giám khảo, cho hay sẽ chú trọng vào cách ứng xử của thí sinh, trên nhiều mặt, từ văn hóa, trí tuệ đến sinh hoạt thường ngày. 

Hoa hậu Phương Khánh là một trong những giám khảo của cuộc thi
Hoa hậu Phương Khánh là một trong những giám khảo của cuộc thi

Có 40 thí sinh vào vòng chung kết. Thí sinh đoạt giải phụ Người đẹp cộng đồng được đặc cách vào top 5 chung cuộc. Hoa hậu nhận vương miện trị giá 3 tỷ và trang sức trị giá 300 triệu đồng. Á hậu 1 và á hậu 2 nhận vương miện trị giá 500 triệu và tiền thưởng lần lượt 150, 100 triệu đồng. 

Bán kết cuộc thi diễn ra tối 24/4 tại TPHCM. Chung kết tổ chức tại Bình Thuận, vào ngày 21/5.

Các thí sinh đồng diễn ra mắt trong chiều 21/4
Các thí sinh đồng diễn ra mắt trong chiều 21/4

Tin, ảnh: Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI