NSND Bạch Tuyết và NSND Ngọc Giàu "chỉ mới học được 5 - 10% cải lương"

04/04/2022 - 15:41

PNO - NSND Bạch Tuyết cho biết, dẫu được gọi là "cây đa cây đề" nhưng bà và NSND Ngọc Giàu chỉ mới học được 5-10% những gì thuộc về cải lương.

Chiều 4/4, top 12 Trăm năm ánh Việt - sân chơi về cải lương ghi hình vòng tiếp theo. Họ được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm 3 người để cùng quay một tiết mục dự thi. NSND Bạch Tuyết và NSND Ngọc Giàu sẽ đồng hành cùng thí sinh với vai trò giám khảo chủ chốt. Thông tin này vừa được NSX tiết lộ. Trước đó, NSX thông báo NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Vũ Thành Vinh chấm thí sinh.

NSND Bạch Tuyết chuẩn bị cho buổi ghi hình chiều 4/4
NSND Bạch Tuyết chuẩn bị cho buổi ghi hình chiều 4/4

*Top 12 thí sinh ra mắt:

 

Trong 12 thí sinh, Nam Thanh Phong hiện là giảng viên khoa kịch hát dân tộc, Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Khi được hỏi liệu có lo ngại bị chê bai khi xuất hiện trên sóng truyền hình hay không, đặc biệt áp lực trước sinh viên, anh cho biết: “Như các tiền bối chia sẻ, khi dấn thân vào môn nghệ thuật này phải học hỏi liên tục. Từ việc học hỏi này, tôi có thể truyền đạt lại cho các bạn sinh viên. Thêm nữa, tôi học tập từ nhà trường, nay cần mang vốn đó để lan tỏa”.

Anh cho biết, khi còn là sinh viên, anh từng được NSND Bạch Tuyết giảng dạy. NSND Bạch Tuyết nói, dẫu được gọi là cây đa cây đề nhưng bà và đồng nghiệp là NSND Ngọc Giàu chỉ mới học được 5-10% của cải lương. Theo bà, được như thế là sự cố gắng hết mức.

Thí sinh Nam Thanh Phong, hiện là giảng viên đại học
Thí sinh Nam Thanh Phong, hiện là giảng viên đại học

Khi được hỏi, liệu có nhẹ tay, hoặc e dè, đặc biệt khi học trò hiện đã là giảng viên, cần giữ hình ảnh, NSND Bạch Tuyết chia sẻ: “Bạn ấy làm giảng viên, là vai trò ở trường học. Nhưng khi bước vào cuộc thi, sự thể hiện đó là tư cách thí sinh. Người cầm cân nảy mực vì quan hệ cá nhân mà không chấm đúng thì trước nhất có lỗi với cải lương. Cải lương với tôi như máu thịt. Vì thế, cải lương yêu cầu như thế nào, tôi sẽ làm đúng như thế đó”.

Sau nhiều năm, NSND Ngọc Giàu bất ngờ trở lại làm giám khảo gameshow. Bà đặt tiêu chuẩn học hỏi lên hàng đầu với các thí sinh. Bà cho biết, hiện tại khi được giao bất kỳ câu ca nào đều phải học, nghiền ngẫm rất kỹ. Những thanh âm sắc, huyền của tiếng Việt ngỡ đơn giản nhưng bên trong đều ẩn chứa cảm xúc, suy nghĩ sâu sắc. Theo bà, nếu học hỏi liên tục, khi bước ra sân khấu, người nghệ sĩ, diễn viên sẽ tự tin, không lo sợ bất kỳ điều gì. 

NSND Bạch Tuyết và NSND Ngọc Giàu hội ngộ, cùng làm giám khảo
NSND Bạch Tuyết và NSND Ngọc Giàu hội ngộ, cùng làm giám khảo

Nghệ sĩ Bình Tinh sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình, kết nối thí sinh. Cô cho biết sẽ cố gắng hết sức để giúp họ ổn định tâm lý, thi đấu tốt. Chương trình có 1 vòng tôn vinh những tác phẩm kinh điển. Nhưng sau đó tác phẩm được viết mới bởi soạn giả Tô Thiên Kiều, bám theo ý tưởng của các đạo diễn: Vũ Trần, Ngọc Duyên, Minh Nhật - 3 cái tên sẽ hỗ trợ thí sinh trong việc dàn dựng. Theo NSƯT Vũ Thành Vinh, đây cũng là cách cho thấy sự tiến bộ của cải lương trong bối cảnh hiện tại. Ngoài đào chính, kép chính, các kịch bản sẽ khai thác các dạng vai hài, độc, lẳng…

Chương trình lên sóng THVL1 vào mỗi thứ Sáu hàng tuần, khung 21g.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI