Gắn kết vì thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình

22/12/2022 - 19:58

PNO - Nhân dịp Lễ Giáng sinh, Hội LHPN TP.HCM đã đến thăm nhiều cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Từ 20 - 24/12, Thành Hội Phụ nữ TPHCM đã đến thăm Tòa Tổng Giám mục giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Văn phòng Ủy Ban Đoàn kết Công giáo và 24 dòng nữ tu trên địa bàn thành phố. Đây là những cơ sở đã có nhiều hoạt động gắn kết với Hội LHPN thành phố.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân tặng quà chúc mừng cho Ủy ban Đoàn kết Tôn giáo
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - thăm Ủy ban Đoàn kết Công giáo
Bà Trần Thị Phương Hoa - PCT Hội LHPN TP.HCM thăm và chúc mừng Tu hội Bác Ái Cao Thái
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - thăm Tu hội Bác Ái Cao Thái

Trong những năm gần đây, các cơ sở tôn giáo, các dòng nữ tu đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố, nhất là trong công tác giáo dục - đào tạo và hoạt động từ thiện - an sinh xã hội. Đặc biệt, khi đại dịch COVID-19 lan rộng, các nữ tu đã không ngần ngại nguy hiểm, mạnh dạn xung phong vào tuyến đầu để phục vụ người dân. Tại các cơ sở, các nữ tu cũng giữ vững tinh thần, hoàn thành tốt công tác chăm sóc sức khỏe, động viên bệnh nhân qua bệnh tật. Cho đến hiện tại, dù vẫn chưa hoàn toàn khắc phục được hậu quả của đại dịch, nhưng hoạt động của các cơ sở tôn giáo đã trở lại bình thường, nỗ lực vì sự phát triển của đồng bào Công giáo.

Đoàn cán bộ Hội chụp ảnh lưu niệm cùng các thiếu nhi Công giáo
Đoàn cán bộ Hội chụp ảnh lưu niệm cùng các thiếu nhi Công giáo
bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.Hồ Chí Minh chia sẻ tại Dòng Mến Thánh giá Tân Việt (Q.Tân Bình)
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM - và đoàn cán bộ thăm Dòng Mến Thánh giá Tân Việt (Q.Tân Bình)
Nhiều cau chuyện trong Đại dịch COVID-19 được nhắc lại một cách đầy hoài niệm
Nhiều câu chuyện nhân văn trong Đại dịch COVID-19 được nhắc lại 

Tại những buổi viếng thăm, Hội LHPN TPHCM đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ sở tôn giáo, đồng thời bày tỏ mong muốn các vị chức sắc, nữ tu tiếp tục gắn bó, đồng hành với các chính sách của nhà nước nói chung và các hoạt động của Hội nói riêng. “Các sơ thì lo việc của nhà dòng, còn chúng em thì lo việc ngoài xã hội, nhưng chúng ta đều chung mục đích là cố gắng để đời sống người dân ngày càng tốt hơn. Vậy nên mong là giữa chúng ta sẽ có sự gắn kết chặt chẽ, để thành phố mình ngày càng phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình” - bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM - chia sẻ tại Dòng Mến Thánh giá Tân Việt (Q.Tân Bình).

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI