Nợ đọng thuế xuất nhập khẩu: 86 doanh nghiệp tại TP.HCM bị “xướng tên”

13/12/2015 - 09:07

PNO - 86 doanh nghiệp tại TP.HCM đã chính thức được Hải quan TP “xướng tên” do nợ đọng thuế xuất, nhập khẩu với tổng số tiền nợ thuế hơn 124 tỷ đồng.

Theo đại diện Cục Hải quan TP.HCM, bên cạnh việc công bố doanh nghiệp nợ thuế, Cục Hải quan TP cũng đề nghị cơ quan Công an kinh tế hỗ trợ truy tìm doanh nghiệp trong trường hợp doanh nghiệp tự ý ngừng hoạt động, đi khỏi địa chỉ kinh doanh.

Được biết, trong số 86 doanh nghiệp nợ thuế, doanh nghiệp có số nợ lớn nhất là Công ty Cổ phần XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn (địa chỉ tại Quận 4) với số nợ hơn 33,3 tỉ đồng; Công ty TNHH Thương mại Mai Khôi (Quận 7) nợ hơn 22 tỉ đồng; Công ty TNHH MTV An An Gia (Quận 1) nợ hơn 5,3 tỉ đồng…

Theo Cục Hải quan TP.HCM, đây là số nợ thuế do các doanh nghiệp chây ì, không thực hiện nộp cho ngân sách Nhà nước trong nhiều năm nay, mặc dù cơ quan Hải quan đã đôn đốc, nhắc nợ nhiều lần.

Khi cơ quan Hải quan cử cán bộ đốc thu đến địa phương – nơi doanh nghiệp đăng kí địa chỉ kinh doanh thì doanh nghiệp đã ngừng hoạt động, bỏ địa chỉ đăng ký kinh doanh, gây khó khăn cho cơ quan Hải quan trong công tác thu hồi nợ để nộp cho ngân sách.

No dong thue xuat nhap khau: 86 doanh nghiep tai TP.HCM bi “xuong ten”
86 doanh nghiệp tại TP.HCM đã chính thức được Hải quan TP “xướng tên” do nợ đọng thuế xuất, nhập khẩu với tổng số tiền nợ thuế hơn 124 tỷ đồng.

Mặt khác, hiện tại số nợ thuế khó đòi do phát sinh từ nhiều năm trước đây tại Cục Hải quan TP.HCM đã trên 900 tỷ đồng.

Cục Hải quan TP.HCM cũng đang phân tích, xử lý nợ và sẽ tiếp tục công bố những doanh nghiệp chây ì nợ thuế.

Từ đầu năm đến ngày 1/12/2015, Cục Hải quan TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp tích cực thu hồi nợ thuế và thu hồi được trên 440,7 tỷ đồng.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI