Những vị khách đầu tiên "xông đất" TPHCM

01/01/2023 - 09:31

PNO - Sáng 1/1/2023, Tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TPHCM tổ chức lễ đón khách du lịch đến TPHCM năm 2023. Đây là hoạt động thường niên thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của thành phố với bạn bè du khách gần xa.

 

Một trong những vị khách đầu tiên, anh Florian Deichmann được chào mừng đến TPHCM. - Ảnh: Quốc Thái
Một trong những vị khách đầu tiên đặt chân đến TPHCM. Trong ảnh: Anh Florian Deichmann (quốc tịch Đức) được chào mừng đến TPHCM  - Ảnh: Quốc Thái

Chương trình Lễ đón đoàn khách du lịch đến TPHCM đầu năm 2023 tại băng chuyền số 4 và 5 Ga Quốc tế - Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Ban Tổ chức dành cho những vị khách “xông đất” TPHCM  những tình cảm nồng hậu, gần gũi... 

6 vị khách may mắn trên chuyến bay đầu tiên từ Đức về TPHCM sáng 1/1/2022. - Ảnh: Quốc Thái
Những vị khách may mắn trên chuyến bay đầu tiên từ Đức về TPHCM sáng 1/1/2022  - Ảnh: Quốc Thái

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng chọn ra 6 vị khách đặc biệt may mắn trên chuyến bay quốc tế VN30 từ Frankfurt (Đức) đến TPHCM hạ cánh lúc 7g25 và 5 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế số hiệu VJ841 xuất phát từ Đài Loan đến TPHCM của hãng hàng không Vietjet Air đáp lúc 8g50 để trao tặng những phần quà đặc biệt nhất. Đó là những chương trình trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới trên địa bàn TP Thủ Đức do Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch và Thương mại TST tổ chức hay voucher miễn vé vào cổng và trải nghiệm tại Bảo tàng Áo dài TPHCM.

Bên cạnh đó, 5 vị khách may mắn của Vietjet Air sẽ được hãng này trao tặng thêm vé máy bay khứ hồi quốc tế trên các chuyến bay do hãng Vietjet Air khai thác; 6 vị khách may mắn của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines được tặng thêm vé máy bay khứ hồi nội địa hạng thương gia trên các chuyến bay do hãng khai thác.

Ngay từ những giây phút đầu tiên khi đặt chân đến Thành phố, các đoàn khách sẽ nhận được niềm vui bất ngờ từ Ban Tổ chức với các hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết như chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân.
Ngay khi đặt chân đến TPHCM, các đoàn khách bất ngờ với các hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết như biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân - Ảnh: Quốc Thái

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, năm 2022 là năm thành công của du lịch TP. Lượng khách du lịch quốc tế đến TP ước đạt hơn 3,46 triệu lượt khách, tăng 100% so với cùng kỳ 2021, đạt 99% so với kế hoạch năm 2022. Khách nội địa hơn 31 triệu lượt, tăng 234,1% so với cùng kỳ năm 2021.

So với năm trước đó, các con số này đều tăng gấp đôi. Khi khách đến TP đã có nhiều lựa chọn để kéo dài thời gian ở lại hơn nhờ nhiều hoạt động để khám phá. TP cũng rất thành công tạo kết nối các địa điểm, khu vực so với năm 2021, các du khách đều đánh giá cao sự thay đổi này.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM chào đòn những vị khách đầu tiên đến TPHCM. - Ảnh: Quốc Thái
Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM chào đón những vị khách đầu tiên đến TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

“Trong năm 2023, TP sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để khách đến có thể hài lòng. TP cũng xác định sẽ giới thiệu thêm những hoạt động, điểm đến không chỉ trên địa bàn mà còn kết nối cả các địa phương khác trong khu vực tạo nên những điểm đến liên tuyến mới cho du khách, tận dụng thế mạnh của TP về công nghệ để giới thiệu, tiếp cận sớm với du khách trước khi đến đây.

Về mặt dịch vụ, TP tiếp tục nâng chất phục vụ cho du khách để đem lại sự hài lòng và quay trở lại nhiều hơn. Từ đà tăng trưởng đạt được của năm 2022, trong năm mới chúng tôi mong muốn sẽ là năm phát triển vượt bậc, du lịch tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa”, ông Dương Anh Đức chia sẻ.

 

9g50 sáng nay, chuyến bay mang số hiệu VN441 của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh mang theo 120 hành khách Hàn Quốc đầu tiên trong năm mới đến với tỉnh Khánh Hòa. Chuyến bay này đã khởi hành từ Incheon, Hàn Quốc lúc 6g50 ngày 1/1.

Theo thông tin từ đại diện Vietnam Airlines, hãng hàng không này sẽ khai thác, duy trì tần suất 7 chuyến/tuần và tăng dần theo nhu cầu đi lại của hành khách. Đồng thời, sẽ khai thác lại đường bay giữa Busan (Hàn Quốc) - Cam Ranh trong thời gian gần nhất.

Những du khách quốc tế đến Khánh Hòa trong ngày đầu năm mới 2023
Những du khách quốc tế đầu tiên đến Khánh Hòa trong ngày đầu năm mới 2023

Chiều cùng ngày, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp TNHH Thương mại Tổng hợp và Du lịch Amega tổ chức lễ đón khách quốc tế từ Kazakhstan đến Khánh Hòa. Chuyến bay có khoảng 180 hành khách từ các nước Kazakhstan, Nga, Uzbekistan… Các du khách này đi từ Sân bay Quốc tế Almaty (Kazakhstan) đến Sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). 

Ông Lê Hữu Hoàng tặng hoa cho những vị khách quốc tế đầu tiên đến Khánh Hòa trong năm 2023
Ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tặng hoa cho những vị khách quốc tế đầu tiên đến Khánh Hòa trong năm 2023
Tỉnh Khánh Hòa chào đón du khách quốc tế
Tỉnh Khánh Hòa chào đón du khách quốc tế

2 chuyến bay quốc tế đến tỉnh Khánh Hòa trong ngày đầu năm mới 2023 được chào đón bằng vòi rồng phun nước khi hạ cánh. Các du khách được tặng hoa và quà, thưởng thức chương trình biểu diễn tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc Việt Nam và biểu diễn múa lân…

Các du khách được tặng hoa và quà, thưởng thức chương trình biểu diễn tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc Việt Nam và biểu diễn múa lân…
Các du khách được tặng hoa và quà, thưởng thức chương trình biểu diễn tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc Việt Nam và biểu diễn múa lân…

 

Quốc Thái - Huyền Hoa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=