Những thực phẩm màu tím giúp trẻ lâu, ngăn lão hóa

03/07/2023 - 12:38

PNO - Màu tím của thực phẩm được hình thành từ hợp chất anthocyanidin, rát hữu ích trong việc chống oxy hóa, làm chậm lão hóa của cơ thể.

Hợp chất anthocyanidin tạo nên màu tím trong thực phẩm là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời cho sắc đẹp của phái nữ. Những thực phẩm có màu tím như bắp cải tím, cà tím, khoai lang tím, việt quất, nho tím… chứa rất nhiều flavonoid, polyphenol, ellagic, vitamin, anthocyanidin… có tác dụng chống oxy hóa, ức chế hình thành gốc tự do.

Nhờ khả năng chống oxy hóa cao, thực phẩm màu tím giúp cơ thể tăng sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, duy trì sự trẻ trung. Đặc biệt thực phẩm màu tím rất tốt cho não bộ giúp tăng cường trí nhớ.

Thực phẩm có màu tím tự nhiên còn giúp bảo vệ tuần hoàn, giúp ngăn ngừa tác động của gốc tự do, duy trì lưu lượng máu, giúp bảo vệ tim mạch, mang đến làn da hồng hào, giảm nguy cơ thâm tím môi, tê bì chân tay, da xấu sạm nám.

Do đó, chị em nên cân đối bổ sung thêm thực phẩm màu tím vào bữa ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe đồng thời giúp duy trì sắc xuân rạng ngời hơn.

Dẫu vậy, tuy thực phẩm màu tím rất tốt nhưng không có nghĩa là bạn nên ăn chúng thay cho các nhóm màu sắc khác. Cách ăn tốt nhất là cần đảm bảo đa dạng và đầy đủ các nhóm chất, các dạng màu sắc đa dạng.

Để tận dụng công dụng của các thực phẩm màu tím, bạn nên chế biến đơn giản, hạn chế dầu mỡ sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt bắp cải tím là thực phẩm màu tím phổ biến, có thể trộn salad thay vì nấu chín, luộc thay vì xào. Bắp cải tím chứa nhiều vitamin C và vitamin K tốt cho làn da. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong bắp cải tín sẽ giúp làn da trở nên mềm mại và sạch sẽ. Ngoài chất anthoctanin, trong bắp cải tím còn chứa thêm flavonoid, đều là chất chống lão hóa rất tốt. Chính vì thế, đây là thực phẩm tuyệt vời để có được một gương mặt tươi trẻ.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI