Những thói quen làm đẹp sai lầm

08/03/2016 - 08:08

PNO - Những thói quen này chính là thủ phạm gây ra sự già nua nhanh chóng của bạn.

Nhung thoi quen lam dep sai lam
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Thoa kem chống nắng trước khi trang điểm

Bạn không nên thoa kem chống nắng trước khi thoa phấn nền. Nếu thoa kem chống nắng trước, sau đó sử dụng sản phẩm chống lão hóa, kem dưỡng ẩm và trang điểm, bạn đang tàn phá lớp chống nắng. Thoa mỹ phẩm trên lớp kem chống nắng khiến độ SPF mất tác dụng, dẫn đến khả năng chống nắng không đều. Vì vậy, bạn nên hoàn tất trang điểm trước khi thoa một lớp mỏng kem chống nắng với SPF ít nhất là 30.

Phụ thuộc vào độ SPF chống nắng của mỹ phẩm

Kem dưỡng ẩm hoặc kem nền có SPF vẫn tốt hơn loại không có tác dụng chống nắng. Nhưng hầu hết phụ nữ đều không sử dụng đủ mỹ phẩm có chứa SPF để bảo vệ da khỏi tia UVA, và thường bỏ quên vùng tai, cổ. Ngoài ra, SPF trong mỹ phẩm chỉ có thể bảo vệ da bạn khỏi tia UVB, không bảo vệ khỏi tia UVA, loại tia gây ra nguy cơ ung thư da và lão hóa da. Do đó, bạn nên sử dụng cả mỹ phẩm có SPF lẫn kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB.

Rửa mặt bằng khăn mặt

Rửa mặt bằng khăn mặt không phải là cách tối ưu để tẩy sạch bụi và bã nhờn trên da. Sợi vải trong khăn có thể làm da bị ngứa ngáy và phá hủy lớp bảo vệ da, dẫn đến nếp nhăn và da khô. Bạn nên dùng tay để rửa mặt với sữa rửa mặt và tẩy trang.

Sử dụng nước làm săn da toner

Nếu không bị mụn và đang sử dụng sữa rửa mặt nhẹ, bạn không cần sử dụng toner. Toner làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông nhưng khiến da bạn có nguy cơ bị khô. Nếu bạn không bị da nhờn, nên dành toner để xử trí mụn.

Lạm dụng rửa mặt

Da nhờn không hẳn là xấu. Lớp dầu tự nhiên trên da mặt rất cần để duy trì lớp bảo vệ da. Một số người nghĩ cảm giác mát lạnh sau khi rửa mặt là tốt, nhưng rửa mặt quá nhiều sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ và thoa nước dưỡng ẩm.

Dùng acetone để tẩy lớp sơn móng tay

Acetone giúp tẩy sạch lớp sơn móng tay cứng đầu, nhưng nguyên liệu này có thể làm khô móng tay và lớp da xung quanh. Móng tay khô dễ yếu và nứt nẻ. Bạn nên thử loại thuốc tẩy sơn móng tay không chứa acetone nhưng có chất tẩy nhẹ hơn như ethyl acetate, isopropyl alcohol và propylene carbonate.

Luôn cần kem mắt

Sử dụng kem mắt không có hại. Nếu không bị ngứa da và nếp nhăn xung quanh mắt, bạn có thể bỏ qua loại kem dưỡng ẩm bổ sung này. Bạn có thể chọn vaseline hoặc dưỡng ẩm đơn giản.

Lạm dụng lotion có mùi thơm

Có lẽ bạn luôn mong muốn làn da lúc nào cũng thơm như hoa hồng, nhưng lỗ chân lông của bạn thì chẳng mong. Những loại lotion có hương thơm, thậm chí sản phẩm tự nhiên, đều có khả năng khiến da bị ngứa. Do đó, bạn nên chọn loại lotion không mùi, không sulfate, không paraben sẽ khiến da bạn ít ngứa hơn.

Tin tưởng một loại tẩy trang chống lão hóa có thể cải lão hoàn đồng

Vừa phát hiện nếp nhăn đầu tiên, bạn vội vã chụp ngay một loại sữa rửa mặt “chống lão hóa”. Thực ra, chẳng có sữa rửa mặt nào có khả năng chống lão hóa cả, vì không có chất chống lão hóa nào có thể phát huy tác dụng trong vòng 6 giây rửa mặt. Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm chống lão hóa hoặc kem retinol chống lão hóa ban đêm.

Lạm dụng retinol

Dù các nghiên cứu đã chứng minh Retin A và những họ retinol liên quan đều kích thích sản sinh lớp collagen trong da, chữa lành nứt nẻ, giảm nếp nhăn, nhưng bạn nên dùng vừa phải, đúng liều lượng. Nếu bạn sử dụng nhiều, da có thể sẽ bị khô. Nếu da dễ bị ngứa, bạn nên sử dụng hai ngày một lần. Nếu da bình thường, mỗi đêm một lần.

Sử dụng keo giữ bền để tạo kiểu tóc

Keo xịt tóc cứng có thể giữ kiểu tóc đẹp, nhưng lại dễ làm hư tóc, tóc khô và chẻ ngọn. Bạn nên sử dụng keo nhẹ không chứa cồn và chứa nguyên liệu từ dầu hữu cơ.

Không rửa mặt ban đêm

Không bao giờ được đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt vì mỹ phẩm tồn đọng sẽ ngấm và bít lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá và mụn đầu đen. Có thể bạn rất mệt mỏi, nhưng đừng tra tấn làn da của mình với lớp trang điểm qua đêm.

Khánh Mai (MSN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI