Những phim Âu – Mỹ đáng xem khi rạp đóng cửa

18/03/2020 - 19:41

PNO - Trước việc một số cụm rạp tại Việt Nam đóng cửa, ngoài top phim Hàn, khán giả còn có thể theo dõi những phim Âu – Mỹ hấp dẫn tại nhà.

Triệu phú tự thân: Người phụ nữ da màu giàu nhất nước Mỹ

Madam C.J. Walker hay Sarah Breedlove (1867 – 1919) là một doanh nhân, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng trong lịch sử Mỹ. Bà là doanh nhân người Mỹ gốc Phi giàu có nhất và là người phụ nữ tự thân giàu nhất thời điểm qua đời năm 1919.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của người phụ nữ giàu năng lượng, lạc quan Madam C.J. Walker mở ra bằng câu chuyện từ mái tóc.

Bà Madam C.J. Walker mặc cảm vì chứng rụng tóc nhưng nhờ một loại thuốc, tóc bà mọc trở lại. Madam C.J. Walker quyết định bán loại thuốc này và kể câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân rằng phụ nữ có thể vượt qua mọi rào cản nếu có một “giấc mơ lớn”.

Trailer Triệu phú tự thân:

 

Vai Madam C.J. Walker do nữ diễn viên Octavia Spencer – người từng nhận 3 đề cử Oscar, đảm nhận. Qua trailer phim, khán giả phần nào theo dõi được cuộc đời của người phụ nữ da màu giàu nhất nước Mỹ khởi đi từ ngày đầu khó khăn học về kinh doanh, tiếp thị cho đến khi xuất hiện tại những cuộc họp làm ăn chỉ toàn đàn ông, rồi trở nên giàu có bằng chính sức lao động của mình.

Triệu phú tự thân bao gồm 4 tập sẽ ra mắt trên hệ thống Netflix vào thứ Sáu, ngày 20/3.

Sex education mùa 2: Series giáo dục giới tính hữu ích

Sau mùa 1, Sex education mùa 2 tiếp tục ra mắt khán giả với những bài học giới tính mạnh bạo nhưng không kém phần cảm xúc, ý nghĩa.

Phần 2 tiếp tục xoay quanh câu chuyện của anh chàng đang trong quá trình dậy thì Otis, con của tiến sĩ về tình dục học - Jean Milburn. Dù mẹ liên tục hỏi han để đồng hành trong quá trình con dậy thì nhưng Otis không muốn chia sẻ những suy nghĩ sâu kín của mình.

Tại trường, Otis vẫn được bạn bè tìm đến để mong được giải đáp những thắc mắc liên quan đến tình dục như phần 1. Tuy nhiên, trong phần 2, sự xuất hiện của mẹ tại trường khiến Otis cảm thấy không thoải mái.

Treiler Sex education mùa 2:

 

Phần 2 đẩy những xung đột liên quan đến mối quan hệ bạn bè, tình yêu, tình thân lên một cấp độ cao hơn nhưng vẫn giữ được tính nhân văn và mục đích mà biên kịch chính Laurie Nunn đặt ra từ đầu: tình dục là bản năng của con người và nên nhìn chủ đề này ở góc độ nhân văn kết hợp khoa học.

Thông điệp này cũng được nhắc đến trong bài chia sẻ của bà Jean Milburn tại trường của con trai, ở cả 2 phía phụ huynh và học sinh khi nói về tình dục, hãy: “Trust, talking, and true” (Tin tưởng, trò chuyện và thành thật).

Phim được dán nhãn 18+, phần 2 gồm 8 tập đã được chiếu trên Netflix.

Công lý của Spenser: Những cú đấm của công lý

Công lý của Spenser (tựa gốc: Spenser Confidential) vừa ra mắt trên hệ thống Netflix là bộ phim đáng xem cho những tín đồ mê thể loại tâm lý, hành động. Phim dựa trên một phần tiểu thuyết Wonderland của tác giả Ace Atkins.

Ra tù sau 5 năm bị giam giữ, cựu cảnh sát Spenser (Mark Wahlberg thủ vai) cùng người bạn Hawk (Winston Duke) quyết đi tìm công lý về cái chết của 2 đồng nghiệp trong vụ ám sát ở Boston. Sự việc liên tục bị cản trở bởi đằng sau cái chết là âm mưu đen tối của những ông lớn giấu mặt, lợi dụng cảnh sát cho mục đích cá nhân.

Treiler Công lý của Spenser

 

Công lý của Spenser là bộ phim thứ 5 đánh dấu sự hợp tác giữa đạo diễn Peter Berg và Mark Wahlberg sau Lone Survivor, Deepwater Horizon, Patriots Day, Mile 22. Phim dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên.

Những ngày tươi đẹp: Khúc ca cho tình yêu đầu đời

Những ngày tươi đẹp (tựa gốc: All the bright places) là bộ phim phù hợp với những ai cần làm mới cảm xúc, cần sự tươi vui và xem những thước phim đẹp. Bộ phim có sự góp mặt của Elle Fanning trong vai Violet và Justice Smith vai Finch.

Những ngày tươi đẹp kể câu chuyện về đôi bạn cùng trường, bắt đầu chuyến hành trình đến Indiana để làm bài tập cho môn Địa lý. Violet ban đầu được Finch truyền cho những suy nghĩ tích cực vì đã lâu, cô không giao du với bạn bè. Violet sống thu mình và không muốn làm quen với cuộc sống xa lạ. Finch bước vào cuộc đời Violet và nhẹ nhàng gỡ bỏ cho cô gái những nỗi sợ với thế giới bên ngoài.

Trailer Những ngày tươi đẹp:

 

Cho đến một ngày, Finch biến mất với những mối lo của chính mình mà Violet chưa có cơ hội tìm hiểu. “Đôi khi, người bạn cần, cần bạn hơn”, thông điệp bộ phim nhắn gửi, cuộc sống cần sự sẻ chia và không thể chỉ một người luôn quan tâm người còn lại.

Những ngày tươi đẹp do đạo diễn Brett Haley thực hiện, ra mắt khán giả trên hệ thống Netflix vào tháng 2/2020.

Vũng lầy: Nơi tội ác ngự trị

Series phim hình sự Vũng lầy ra mắt vào 25/3 tới đây trên Netflix là bộ phim thử thách sự gan dạ của người xem khi dõi theo hành trình phá án của cảnh sát. Bộ phim lấy bối cảnh tại một thị trấn thuộc Ba Lan vào đầu những năm 80. Hai nhà báo viết về điều tra không khỏi nghi ngờ trước thái độ của cảnh sát khi phá vụ án của một phụ nữ bán dâm.

Trailer Vũng lầy, phim được Imdb chấm 7,3/10 điểm, từng nhận được nhiều lời ngợi khen thời điểm ra mắt:

 

Hai nhân vật do Andrzej Seweryn và Dawid Ogrodnik thủ vai, trong hành trình tìm hiểu sự việc đã bị cấp trên thông báo một số điều cấm kỵ, giới hạn và đưa ra lời khuyên nên viết như thế nào. Thế nhưng, càng nhiều ngăn cản, cả hai càng bị kích thích phải tìm ra sự thật và trong chính hành trình điều tra, người bên cạnh cũng là người đáng nghi nhất.

You: Series khiến bạn thay đổi thói quen dùng mạng xã hội

Nếu muốn tìm một cái cớ để thay đổi thói quen dùng mạng xã hội thì series You với 2 mùa trên Netflix là bộ phim có sức mạnh khiến bạn làm điều đó ngay lập tức. You mùa 1 nhận về vô số lời khen với kịch bản tuyệt vời mà Greg Belanti và Sera Gamble xây dựng nên.

Phần 2 tiếp tục câu chuyện của Joe (Penn Bedgley thủ vai), chủ một hiệu sách nhỏ chuyên "săn" những cô gái đẹp. Joe có thể đọc vị tất cả khách hàng qua các cuốn sách mà họ chọn, cũng như những nội dung họ đang tìm hiểu trên mạng xã hội.

Đặc biệt, với những cô gái sống ảo, việc tìm hiểu của Joe ngày càng nhanh và đôi khi, chính những thông tin đăng tải là bằng chứng để phủi đi tội ác của Joe khi anh giết một cô gái nào đó.

Trailer You mùa 2:

 

Joe yêu thương người phụ nữ bên cạnh nhưng bản tính muốn chiếm hữu khiến anh luôn tìm cách kiểm soát, mất niềm tin vào đối phương. Trong phần 2, Joe tiếp tục với những cuộc tình mới và thỉnh thoảng, những người cũ, ký ức cũ trở lại giằng xé anh.

Có thể, nhiều tình tiết trong bộ phim khiến người xem ngột ngạt, sợ hãi vì dã tâm của Joe. Nhưng You mang nhiều thông điệp hơn thế từ cách đọc vị người khác, cách yêu một người sao cho đúng, làm sao đối xử tốt với những người xung quanh và cách chấp nhận những mặt thiện - ác khác nhau trong mỗi con người...

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI