Những hình phạt giáo dục điên rồ không tưởng

06/04/2018 - 12:35

PNO - Đánh chết học sinh, bắt học sinh quỳ trên những hạt đậu, đi bằng tay cho đến bật máu, giễu cợt giới tính... là những hình phạt phi giáo dục gây rúng động dư luận quốc tế thời gian gần đây.

Tháng 1/2018, cảnh sát Pakistan ghi nhận vụ việc thầy giáo Najmuddin dạy môn đạo đức đánh chết học sinh 9 tuổi vì cậu bé trốn một tiết học của mình. Đây không phải là lần đầu tiên cậu bé bị thầy giáo đánh. Em rất sợ giờ học của thầy và đến lần này, người thầy đánh cậu bé túi bụi như mọi khi và không ngờ cậu bé không thể chịu được, phải bỏ mạng. Cảnh sát thuyết phục người cha tố cáo thầy giáo nhưng phụ huynh này từ chối, vì cho rằng con mình sai nên phải lãnh hậu quả?!

Nhung hinh phat giao duc dien ro khong tuong
Một cô giáo ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) bắt 7 học sinh không làm bài tập về nhà đứng giữa lớp và cô tát liên tiếp vào mặt các em

Tháng 9/2017, truyền thông Ấn Độ sôi sục với câu chuyện cậu bé lớp 5 Navneet Prakash ở bang Uttar Pradesh uống thuốc độc tự tử sau khi bị thầy giáo phạt đứng yên suốt ba giờ đồng hồ trên bàn học. Hình phạt ấy đã dày vò tinh thần và bức tử cậu bé. Navneet để lại thư tuyệt mệnh: “Hôm nay con quyết không sống tiếp nữa. Điều ước cuối cùng của con là mong mọi người nói với thầy đừng phạt bạn nào như vậy nữa”.

Một trong những bức ảnh gây phẫn nộ trong cộng đồng thời gian gần đây là hình đầu gối của một nữ sinh Trung Quốc biến dạng méo mó vì bị giáo viên bắt phạt quỳ trên những hạt đậu suốt nhiều giờ liền. Khi bức ảnh được phát tán trên mạng, vô số lời bình luận để lại tiết lộ sự thật bất ngờ rằng hình phạt quỳ trên mặt phẳng gồ ghề, thô ráp là phổ biến ở nhiều trường học ở Trung Quốc.

Nhung hinh phat giao duc dien ro khong tuong
Nữ sinh Trung Quốc bị phạt quỳ gối trên những hạt đậu

Năm 2015, phụ huynh một trường tiểu học tại Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông phía đông Trung Quốc từng hoang mang với hình phạt của một cô giáo dành cho 56 học sinh lớp Một. Cô giáo này bắt các em tự tát mình 100 cái vì lúc đó tâm trạng cô đang không vui và các em khiến cô thấy… ngứa mắt nên phải bị phạt.

Cách đó không lâu, giáo viên thể chất của một trường cấp hai ở Bảo An, Thâm Quyến, Quảng Đông đã phạt nhóm học sinh phải đi bằng tay cho tới khi chảy máu vì các em có ý định trốn tiết. Năm 2016, một trong những hình ảnh gây ồn ào trên mạng chụp lại cảnh một cô giáo ở tỉnh Thiểm Tây bắt 7 học sinh không làm bài tập về nhà đứng giữa lớp và cô tát liên tiếp vào mặt các em.

Thầy Hiệu trưởng Tim Richards trường trung học Westwood (bang Arizona, Mỹ) nhận cơn bão chỉ trích vì có hình thức phạt quái lại với hai nam sinh có mâu thuẫn, đánh lộn. Thầy Tim bắt hai em học sinh ngồi giữa sân, nắm chặt tay nhau, cho các học sinh khác thoải mái giễu cợt, bạo hành tinh thần với những lời chọc tàn nhẫn: “Hai đứa là gay à?”.

Thiên Anh (Theo listverse)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI