Những độc dược cần tránh xa để 'đẹp từ miệng mà ra'

20/06/2018 - 18:00

PNO - Bên cạnh những “thần dược” chúng ta cần hấp thụ mỗi ngày để vừa khỏe vừa đẹp, một số “độc dược” sau các bạn cần cố gắng tránh càng xa càng tốt.

Đường cát trắng – 'Ma vương' của giới độc dược

Nhung doc duoc can tranh xa de 'dep tu mieng ma ra'
 

Đường cát trắng là thực phẩm có nhiều lo ngại bậc nhất đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Ăn nhiều đường trắng không chỉ gây ra nhiều các bệnh như: ung thư, tiểu đường, tim mạch, béo phì, lão hóa sớm, giảm trí nhớ mà còn làm cho da bị mụn, sạm và hình thành nhiều nếp nhăn. 

Ngoài ra, đường cát trắng là do các hóa chất có tính tẩy trắng mang lại. Bởi đường có được làm từ mía hay thốt nốt, củ cải cũng không thể có màu trắng tinh như sản phẩm được bán tại siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi,...

Ăn đường nhiều làm cho chúng ta bị nghiện, nếu không ăn nữa mà đổi sáng sản phẩm không có vị sẽ thấy bứt rứt, khó chịu. Chúng ta hãy cắt giảm đường từ từ, ví dụ khi uống trà sữa bình thường 100% đường hãy giảm xuống còn 70%, 1-2 tháng sau giảm còn 50%, cuối cùng không cho đường.

Nếu bỏ đường ngay lập tức, chính cơ thể bạn cực kỳ khó chịu và có thể cảm thấy mệt mỏi. Khi pha nước hoa quả hay pha trà, có thể dùng mật ong thay thế cho đường cát. Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể nhưng không nên ăn quá nhiều kẻo lên cân.

Tuyệt đối không được pha mật ong với nước quá nóng bởi nước nóng sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng. Với những bạn yêu thích sở hữu làn da trắng nõn, ăn mật ong xong cũng không nên ra nắng ngay sẽ làm bạn dễ bị bắt nắng.

Muối

Nhung doc duoc can tranh xa de 'dep tu mieng ma ra'
 

Người Việt Nam có thói quen ăn quá mặn kèm theo việc nhiều người uống ít nước, vô hình chung, mỗi lần chúng ta chấm một miếng thịt nướng đẫm vào trong bát muối chanh ớt là đang lại gây hại cho thận và hệ bài tiết.

Thực tế, mỗi sáng, người Việt chỉ cần ăn một bát phở hay bún là đã hấp thụ đủ lượng muối cần thiết trong ngày. Giảm ăn mặn cũng khó không kém giảm ăn ngọt.

Tôi từng là người... ăn mặn nhất thế giới. Sau đó, tôi từ từ từng chút một, dần dần bỏ thói quen ăn mặn. Bắt đầu với việc không bao giờ chấm đồ vào bát muối chanh. Thay vào đó, tôi chấm nước mắm hay nước tương pha loãng với chanh và chút nước lọc. Món ăn vẫn đậm đà và không quá mặn.

Tôi thường xuyên ăn canh rau luộc hơn là rau nấu. Mọi thói quen đều do bạn tạo cho mình thời gian dài, vì vậy, hãy từ từ, bạn cũng cần cho cơ thể có thời gian để thay đổi và thích nghi.

Thực phẩm chế biến sẵn

Nhung doc duoc can tranh xa de 'dep tu mieng ma ra'
 

Thực phẩm chế biển sẵn là những món hấp dẫn, ngon lành như thịt hun khói, xúc xích, thịt hộp, cá hộp và pate,.. Những món này mùi vị rất ngon, hầu như ai cũng thích vì chúng được tẩm ướp và thêm rất nhiều chất phụ gia.

Quá trình chế biến lâu cùng với chất phụ gia như chất tạo mùi, tạo màu và chất bảo quản làm cho đồ ăn chế biến sẵn khác xa với những gì tổ tiên của loài người đã ăn hàng nghìn hàng vạn năm trước.

Các cơ quan trong cơ thể chúng ta không được bộ gene lập trình để tiêu hóa những món này, nên khi ăn thực phẩm chế biến sẵn sẽ sinh bệnh, biểu hiện cơ bản ra bên ngoài là một làn da rất xấu.

Những món càng tươi, chế biến càng đơn giản sẽ càng tốt cho sức khỏe.

Đồ ăn nhanh 

Nhung doc duoc can tranh xa de 'dep tu mieng ma ra'
 

Một số bạn sẽ thấy cực kỳ khó khăn khi từ bỏ ăn gà rán, burger, khoai tây chiên,... vì chúng thực sự ngon, tiện lợi, giá cả phải chăng. Thế nhưng, những món này được chế biến với dầu chiên nhiều lần, tẩm ướp thêm rất nhiều loại gia vị.

Khi chúng ta ăn dễ cảm thấy nóng miệng, khô cổ và uống nhiều nước - những thứ nước được bán ở các cửa hàng đồ ăn nhanh là nước ngọt có ga, các loại nước đóng hộp chứa đầy đường, các chất tạo màu tạo mùi,... Người bán kiếm được nhiều tiền hơn từ thực khách, và cơ thể của các thực khách "kiếm" được nhiều bệnh tật hơn, kèm theo một làn da nhàu nhĩ với vô số mụn.

Các loại nước ngọt có ga, nước hoa quả đóng hộp

Nhung doc duoc can tranh xa de 'dep tu mieng ma ra'
 

Tất cả loại nước có ga, hoa quả đóng hộp đều không mang lại bất cứ gì lợi ích cho cơ thể cả, thậm chí là còn siêu độc hại cho cơ thể và làn da. Điều này ai cũng biết, nhưng quan trọng là bạn phải quyết tâm từ bỏ để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, làn da đẹp từ miệng mà ra. 

Thực phẩm biến đổi gene

Nhung doc duoc can tranh xa de 'dep tu mieng ma ra'
 

Nhiều người vì lười bỏ hạt chanh khi pha nước chanh đã vui vẻ đi mua và dùng chanh không hạt. Càng ngày chúng ta càng mắc nhiều bệnh lạ, hiểm nghèo hơn thời xưa là bởi những loại rau củ, quả biến đổi gene. Vì vậy, hãy cố gắng ăn mọi thứ hữu cơ, nguyên cám, nếu không thể, ít nhất bạn cũng nên chọn những thực phẩm bình thường, không bị biến đổi gene.

Dầu thực vật và mỡ động vật

Nhung doc duoc can tranh xa de 'dep tu mieng ma ra'
 

Ngành công nghiệp dầu thực vật quá thành công trong việc tuyên truyền lợi ích của dầu thực vật và tác hại của mỡ động vật tới người tiêu dùng. Trên thực tế, cả hai loại là dầu thực vật và mỡ động vật đều tốt và xấu ngang nhau. Quan trọng là cách chúng ta dùng chúng sao cho thông minh.

- Dầu thực vật: Trộn salad hay xào nấu nhanh mà không dùng nhiệt năng lớn trong thời gian dài. Loại dầu thực vật tốt nhất là dầu olive. Ăn dầu olive hàng ngày để có một trái tim khỏe mạnh và một làn da bóng mượt.

- Mỡ động vật: Khi cần chiên rán với nhiệt lượng rất lớn trong thời gian dài. Trên thực tế, khi gặp nhiệt lượng lớn trong thời gian dài, dầu thực vật dễ bị biến chất và sản sinh ra các chất có hại cho cơ thể hơn là mỡ động vật. Dùng mỡ động vật khi chiên rán thậm chí còn giúp món ăn giòn và thơm ngon hơn.

Các loại thuốc

Nhung doc duoc can tranh xa de 'dep tu mieng ma ra'
 

Hạn chế hết mức có thể việc uống thuốc, bất kể là thuốc Tây để trị bệnh hay thuốc Bắc để tẩm bổ, thậm chí, cả thực phẩm chức năng khi không cần thiết. 

Tác dụng phụ của thuốc Tây đối với cơ thể là không cần bàn cãi vì chúng ta ai cũng biết. Tuy nhiên có nhiều người lại quá tin tưởng vào thuốc Bắc hay Đông y. Về bản chất, thuốc Bắc hay Đông y có nguồn gốc thảo dược, thân thiện với cơ thể hơn. Tuy nhiên, những hóa chất được dùng tùy tiện để tẩm ướp bảo quản thuốc thảo dược như lưu huỳnh cực kỳ độc hại.

Nếu muốn mua thuốc Bắc về uống để trị bệnh hay làm đẹp, hãy đến các cơ sở của các bệnh viện có uy tín như Y học cổ truyền để mua là đảm bảo nhất. Bạn đừng tùy tiện mua ở những hàng thuốc kém uy tín, hay thậm chí mua bừa trên mạng từ những người hay cơ sở thẩm mỹ không rành về y khoa, để uống mà mang bệnh vào người, chẳng thể khỏe hay đẹp lên.

Cơm trắng và bột mỳ trắng

Nhung doc duoc can tranh xa de 'dep tu mieng ma ra'
 

Vào buổi tối, chúng ta nên hạn chế ăn cơm trắng hay bột mỳ trắng vì chứa quá nhiều năng lượng, đặc biệt là từ chất bột đường. Thay thế cơm trắng bằng cơm gạo lứt, và ăn bánh mỳ đen thay vì bánh mỳ trắng, để khỏe mạnh, thon thả và trẻ đẹp.

Tôi có một người cô, chỉ với việc thường xuyên ăn gạo lứt thay vì cơm trắng vào buổi tối kèm theo tập yoga đều đặn mà không ai nghĩ rằng cô năm nay đã 51 tuổi. Trông cô thon thả, da đẹp, tóc dày và đen bóng, đi lại nhanh nhẹn và năng động như là mới 35 tuổi.

Các chất kích thích (bia rượu, thuốc lá)

Nhung doc duoc can tranh xa de 'dep tu mieng ma ra'
 

Do tính chất công việc, tôi cũng thường xuyên chìm đắm trong những chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,... nên bản thân không dám đưa ra lời khuyên cụ thể. Tuy nhiên, chúng ta đều biết tác hại của chúng với cơ thể và người xung quanh, nên nếu có thể, bạn hãy hạn chế, thậm chí là không bao giờ phải dùng đến là tốt nhất.

Long Bùi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI