Những điều phụ nữ trung niên nên tránh

14/03/2022 - 19:05

PNO - Dù bạn có tự tin vào cơ thể, vóc dáng mình đến mấy, cũng đừng phủ nhận rằng tuổi tác chi phối rất lớn đến các nguyên tắc thời trang mà nếu cố "cãi", bạn rất dễ biến mình thành lố bịch.

Dù khó, nhưng vẫn có nhiều phụ nữ, dù đã 50 tuổi nhưng vẫn giữ được vóc dáng như thời con gái với cơ thể không chút mỡ thừa. Dẫu vậy, không có nghĩa là bạn có thể quên bẵng tuổi tác đi để diện trang phục, trang sức như thời mới lớn. 

Cột tóc dễ thương

Dây cột tóc hình chú bướm xinh xinh, hoặc đính đoá hoa hồng phấn tươi tắn hay chiếc nơ hoạ tiết sặc sỡ... khiến các cô gái tăng sự trẻ trung, đáng yêu của mình lên rất nhiều lần. Tuy nhiên, sẽ là ngược lại nếu đó là phụ nữ trung niên. Ở tuổi này, một chiếc kẹp tóc đơn giản đơn màu hoặc đính lên đó viên đá pha lê, ngọc trai... mới là thứ phù hợp.

Ngoài ra, nếu là bới tóc lên cao, phụ nữ trung niên cần chú ý thao tác đánh rối tóc để búi tóc có độ phồng đẹp. Mái tóc của người phụ nữ chịu chi phối rất nhiều bởi thời gian, nhất là phụ nữ từng qua sinh nở, chúng khó để vẫn còn độ dày, mượt như thuở thanh xuân.

Vật dụng tương tự dây cột tóc mà phụ nữ trung niên cần quên đi, là chiếc băng đô hoạ tiết rực rỡ. Nếu muốn điệu đà, hãy dùng một chiếc khăn lụa màu trung tính, thắt thành băng đô.

Áo 2 dây bó sát

Dù là có áo khoác ngoài hay không thì áo 2 dây bó sát vẫn là điều cấm kỵ đối với phụ nữ U40-50. Với các cô gái, đó là thứ không thể thiếu trong tủ quần áo, để làm tăng tính gợi cảm và năng động, tràn đầy sức sống của mình. Với phụ nữ trung niên, đó là chiếc áo khiến họ có thể trở nên kệch cỡm và lộ ra những yếu điểm của da vùng cổ, ngực vốn đã bị thời gian tác động. 

 Nếu vẫn thích áo 2 dây, phụ nữ trung niên hãy chọn cho mình chất liệu lụa, sa tanh có độ rũ, cổ hình chữ V hoặc cổ đổ. Và dĩ nhiên chiếc áo ấy không ôm sát cơ thể, tốt hơn hết là đơn màu. Áo này có thể phối cùng chân váy bút chì, "đóng thùng" cùng quần tây, khoác ngoài là blazer hoặc có thể không cần đều làm tăng sự sang trọng, quyến rũ của người đàn bà từng trải.

 

Chân váy ôm siêu ngắn

Nhiều người từng nói, nếu một cô gái không hề có chiếc chân váy ngắn nào trong tủ, cô gái đó chưa từng biết yêu cơ thể mình. 

Thế nhưng, đó là với cô gái tuổi 20.

Với phụ nữ trung niên, chân váy ôm siêu ngắn là thứ đầu tiên cần xếp lại, cho qua. Dù thuở thanh xuân, bạn từng khiến bao nhiêu anh chàng ngã gục chỉ với chiếc chân váy ấy và đôi giày cao gót, thì bây giờ nó vẫn là thứ cần xếp lại. 

Không phải ngẫu nhiên mà với tuổi trung niên, người ta không còn mô tả vẻ đẹp đầy đam mê bằng 2 từ "rực lửa" nữa, mà thay vào đó là nét đằm thắm, đĩnh đạc, lịch thiệp, mang một chút sang trọng và ẩn chứa nhiều câu chuyện. Phụ nữ trung niên cần thay những chân váy siêu ngắn ấy bằng chân váy bút chì, có thể xẻ tà hoặc không. 

Đầm công chúa

Có rất nhiều người đàn ông dễ ngã lòng trước vẻ yếu đuối, trẻ con của các cô gái trong chiếc đầm công chúa yêu kiều, nhưng đó là với các cô gái trẻ. Chiếc đầm công chúa sẽ khiến một cô gái trẻ trở nên nữ tính, ngọt ngào và mong manh hơn trong mắt người đối diện; nhưng phụ nữ trung niên sẽ khiến mình trở nên lố bịch nếu nghĩ rằng mình cũng sẽ như thế. Làm sao để người thậm chí có thể đã lên chức bà, lại khiến người khác vẫn thấy họ như một cô công chúa?

Không thể phủ nhận có những trang phục có thể đánh lừa thị giác, nhưng đầm công chúa đi cùng tuổi trung niên thì không. Thay vào đó, nếu vẫn thích phong cách nhẹ nhàng và yêu kiều, bạn hãy chọn chiếc đầm xoè nhẹ, dài tới mắt cá và bằng chất liệu mềm lại. Có thể tăng độ trẻ trung cho dáng vẻ bằng màu sắc nhã nhặn, hoa văn nhỏ. 

Hà Di 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI