3 thủ thuật trước khi đi ngủ giúp đẹp da, giảm mụn

09/03/2022 - 17:10

PNO - Các bác sĩ da liễu chia sẻ thực hiện 3 điều ngay trước khi đi ngủ có thể giúp làn da sáng mịn tự nhiên, mụn không còn hoành hành.

Danny - bác sĩ da liễu Đài Loan chia sẻ rằng 30 phút trước khi đi ngủ là thời điểm quan trọng để các cô gái chăm sóc da, chỉ cần bạn làm được 3 điều này thì sẽ có được làn da đẹp tự nhiên, giảm mụn mà không cần tốn kém quá nhiều chi phí.

1. Ngâm chân trong nửa giờ

Bác sĩ khuyến cáo, ngâm chân là việc mà chị em nào cũng nên thực hiện vì quá trình này giúp đẩy nhanh tuần hoàn, trao đổi chất, giảm mệt mỏi trong ngày, bàn chân ấm cũng dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngâm chân còn giúp làn da tươi sáng, rạng rỡ và tràn đầy sức sống. Đồng thời, cũng cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh hay chu trình kinh nguyệt không đều.

2. Massage huyệt lao cung

Trong lúc ngâm chân, bạn có thể đồng thời massage huyệt lao cung ở lòng bàn tay. Nhẹ nhàng nắm bàn tay lại, huyệt lao cung chính là huyệt nằm giữa xương thứ 2 và thứ 3 của lòng bàn tay, khi nắm bàn tay lại thì huyệt nằm ngay dưới đầu ngón giữa.

Massage huyệt lao cung có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, giảm mệt mỏi, cải thiện tình trạng mụn trên da, đồng thời cải thiện khí sắc của da. Bấm huyệt lao cung sẽ có cảm giác đau nhức, nếu như cảm giác đau nhức không rõ rệt, bạn có thể cử động ngón tay, cảm giác này sẽ rõ ràng hơn, mỗi bên massage khoảng từ 10-15 phút là được.

3. Thở bụng

Bạn có thể ngồi xếp bằng và thở bụng hoặc có thể nằm thẳng trên giường. Sau khi hoàn thành, bạn có thể trực tiếp đi ngủ. Thực hiện thở bụng trước khi đi ngủ có thể giúp thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn, giảm suy nghĩ của bạn và ngủ ngon hơn. 

Khi thực hiện động tác này, trước tiên nên điều chỉnh nhịp thở, nhắm mắt, hít vào bằng mũi để bụng phồng lên, tạm dừng 2 giây sau khi hít vào thì hóp bụng lại và thở ra, cuối cùng dừng lại 2 giây. Thở ra dài hơn và chậm hơn, tập trung vào luồng hơi thở xuyên suốt, thực hiện ít nhất 30 lần.

Thu Vân (theo ETT)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI