Những điều nên làm giúp bếp hồng ngoại bền và tiết kiệm điện

06/11/2018 - 10:45

PNO - Hiện nay, các gia đình thường ưa chuộng bếp hồng ngoại vì sự an toàn, dễ vệ sinh, nhỏ gọn không chiếm nhiều không gian bếp...

Tuy nhiên, để giúp bếp hồng ngoại bền và tiết kiệm điện, trong quá trình sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau.

Giữ gìn bề mặt bếp

Mặt bếp hồng ngoại làm từ kính siêu bền, độ chịu nhiệt cao, chống xước tốt, nhưng không phải vì vậy mà người dùng có thể kéo lê xoong nồi trên mặt kính. Làm như vậy lâu ngày sẽ dẫn đến mòn xước, mờ màu sắc bề mặt và khiến bếp nhanh hỏng.

Bên cạnh đó, cũng không nên đặt bếp ở bề mặt gồ ghề hay thường xuyên di chuyển, bởi trong lúc di chuyển, nếu làm bếp bị va đập sẽ ảnh hưởng đến độ bền của mặt bếp.

Nhìn chung, nên bố trí bếp hồng ngoại ở nơi rộng rãi, thoáng mát và bằng phẳng, hạn chế để bếp dưới kệ để tránh việc đồ đạc rơi lên bề mặt bếp.

Nhung dieu nen lam giup bep hong ngoai ben va tiet kiem dien
Bề mặt bếp hồng ngoại khá quan trọng, nên tránh các tác động mạnh lên bề mặt bếp

Một việc nữa bạn nên hạn chế là lau chùi bếp ngay sau khi vừa nấu ăn. Khi này bếp hãy còn nóng, vì vậy nếu bạn dùng khăn lạnh lau chùi sẽ khiến bếp bị sốc nhiệt. Tốt nhất nên chờ một thời gian, khi màn hình cảm ứng không xuất hiện chữ H (báo hiệu vùng nấu hết nóng) rồi sau đó sử dụng khăn ướt và mịn để lau chùi khi bếp đã nguội. Việc này không chỉ giữ vệ sinh sạch sẽ cho bếp mà còn có tác dụng bảo vệ mặt kính, giảm hiện tượng vỡ kính, giúp các lỗ thông khí của mặt kính được làm sạch.

Ngoài ra, mặt kính chịu nhiệt của bếp hồng ngoại thường không chịu được nồi nấu quá nặng (khoảng 4 kg trở lên). Do vậy bạn cần hạn chế nấu quá nhiều đồ ăn một lúc, và sử dụng bếp trong thời gian quá dài (trên 2 tiếng). Khi dùng bếp nên để nhiệt độ vừa phải, đừng sử dụng mức nhiệt tối đa để nấu, như vậy vừa tiết kiệm điện lại đảm bảo độ bền cho bếp.

Mẹo tiết kiệm điện

Người dùng thường có thói quen ngắt điện ngay lập tức khi sử dụng xong các thiết bị điện vì muốn tiết kiệm điện, nhưng đừng nên áp dụng cho bếp hồng ngoại sau khi nấu ăn. Việc này sẽ làm cho quá trình làm mát của bếp chậm lại do quạt tản nhiệt không hoạt động khi bị ngắt nguồn điện. Cách tốt nhất là sau khi nên chờ khoảng 15 - 20 phút để quạt tản nhiệt hoạt động thổi bớt hơi nóng từ bếp ra ngoài rồi mới rút dây nguồn.

Về việc điều chỉnh nhiệt độ, người dùng không nên vội vàng nâng nhiệt độ quá cao ngay lập tức, vừa làm hao tốn điện năng vừa ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp hồng ngoại. Nhiệt độ bếp nên được nâng theo số tăng từ thấp tới cao, cách nhau khoảng 2 phút một lần, như vậy nhiệt lan tỏa từ từ, tiết kiệm điện năng.

Bên cạnh đó, khi thức ăn gần chín, có thể tắt bếp sớm trước vài phút để tiết kiệm điện. Khi đó, hơi nóng còn lại từ bếp vẫn đủ để làm thức ăn chín hoàn toàn. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng cho thức ăn hầm, xào, với đồ ăn chiên thì không nên áp dụng.

Nhung dieu nen lam giup bep hong ngoai ben va tiet kiem dien
Ở Điện máy Xanh khách hàng được trải nghiệm cảm giác là “thượng đế” thực thụ bởi cung cách phục vụ chuyện nghiệp. Ảnh: Thiên Khôi

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các dòng bếp hồng ngoại phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình và khá tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó, trong tháng 11, Điện máy Xanh cũng đang có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho đồ gia dụng nói chung và bếp hồng ngoại nói riêng, rất đáng tham khảo. Cụ thể, ngành hàng gia dụng - đồ bếp của Điện máy Xanh khuyến mãi nồi lẩu, bếp từ, bếp ga, bếp hồng ngoại giảm đến 33%, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm (nếu lỗi kỹ thuật). Một số sản phẩm bếp hồng ngoại giá mềm phù hợp với các gia đình hiện nay: Midea MIR-B2018DF (550.000đ); Sunhouse SHD 6015 (590.000đ); Midea MIR-B2017DD (790.000đ), Sanaky SNK-2524HGN (1.100.000đ)...

Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm bếp hồng ngoại cùng các mặt hàng gia dụng khác tại Điện máy Xanh đều áp dụng trả góp 0% lãi suất kèm cơ hội trúng Wave Alpha (khi đăng ký qua Công ty tài chính Home Credit). Để biết thêm chi tiết, khách hàng gọi đến tổng đài 18001061 hoặc truy cập website www.dienmayxanh.com để được hỗ trợ.

Châu Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI