Những điều cần tránh khi tạo kiểu cho một mái tóc thẳng hoàn hảo

01/12/2016 - 11:19

PNO - Nếu bạn đang sở hữu mái tóc xoăn hoặc có tóc không vào nếp, hãy tạo một kiểu tóc thẳng hoàn hảo bằng máy sấy hoặc máy duỗi. Tuy nhiên, để không mất nhiều thời gian và hư tóc, bạn nên tránh một số lỗi dưới đây.

Quá nhiều sản phẩm dưỡng

Nếu bạn thấy nhiều khói xuất hiện khi chiếc kẹp ép tóc lướt qua, rất có thể các lọn tóc còn vương nhiều dầu xả hoặc nhiều sản phẩm dưỡng. Hơn nữa, tóc còn có thể bị xẹp, bị đơ do nhiệt tác dụng với sản phẩm trên tóc. Để tránh tình trạng này, bạn nên dùng ít hoặc không dùng sản phẩm dưỡng và gội đầu thật sạch.

Lấy tóc quá nhiều

Nhung dieu can tranh khi tao kieu cho mot mai toc thang hoan hao
Chỉ nên lấy phần tóc vừa đủ, không nên lấy quá nhiều

Chia nhỏ các phần tóc là cách nhanh nhất giúp tóc mau khô và thẳng khi sấy hay ép. Việc chia tóc vừa đủ sẽ giúp bạn không bỏ sót lọn tóc nào và tóc được sấy hoặc ép thẳng từ chân đến ngọn.

Không dùng đầu sấy thu nhỏ

Để tập trung hơi nóng vào lọn tóc, bạn cần dùng đầu sấy thu nhỏ và đúng loại lược. Nên dùng loại giúp giữ tóc vào nếp bằng lớp đệm cao su linh hoạt ở phần chân răng lược.

Nhung dieu can tranh khi tao kieu cho mot mai toc thang hoan hao
Nên dùng đầu sấy thu nhỏ khi duỗi tóc thẳng

Để sấy đúng cách, bạn đặt lược bản to vào chân tóc sao cho phần răng hướng ra ngoài, dùng máy sấy có gắn đầu thu nhỏ đặt lên răng lược. Nhẹ nhàng kéo cả lược và máy sấy đi xuống, lặp lại hai hoặc ba lần cho lọn tóc vừa sấy. Phần răng lược sẽ kéo tóc thẳng ra và giúp nhiệt độ phân tán đồng đều.

Sấy sai hướng tóc

Mỗi phần tóc khác nhau có hướng mọc khác nhau nên nếu sấy sai hướng, mái tóc dù thẳng nhưng kém duyên. Để có một mái tóc hoàn hảo, bạn nên sấy theo hướng đi xuống cho phần tóc hai bên và phía sau đầu, sấy theo hướng ngược lên cho phần tóc trên đỉnh đầu để tạo độ phồng nhất định.

Nhung dieu can tranh khi tao kieu cho mot mai toc thang hoan hao
Sấy tóc thẳng đúng cách

Máy duỗi không thể chỉnh nhiệt

Không nên mua các loại máy duỗi chỉ có chế độ tắt mở vì nhiệt độ của máy có thể không phù hợp với tóc của bạn. Hầu như chúng ta không cần dùng đến nhiệt độ cao nhất của máy duỗi, nhưng nếu dùng hằng ngày, cần chỉnh nhiệt độ phù hợp để tránh hại tóc.

Không dùng lược đuôi nhọn

Khi duỗi tóc, bạn cần dùng lược đuôi nhọn để phần đuôi này giúp bạn gạt một lượng cần thiết tóc dễ dàng và chính xác. Đặt lược bên dưới máy duỗi để bạn kéo tóc vào nếp khi máy duỗi ủi theo. Điều này làm cho các sợi tóc kéo thẳng, không bị lệch hướng và không làm đau da đầu.

Nhung dieu can tranh khi tao kieu cho mot mai toc thang hoan hao
Dùng lược đuôi nhọn khi duỗi tóc

Dụng cụ quá lớn với phần chân tóc

Khu vực gần chân tóc là nơi khá nhạy cảm vì có thể bị tổn thương khi máy duỗi loại lớn chạm đến. Bạn nên “trang bị” chiếc máy duỗi có kích thước nhỏ hơn để dễ dàng đưa máy vào gần chân tóc hơn và “khống chế” những sợi tóc con không vào nếp.

Mỹ Khanh (Theo Popsugar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI