Làm đẹp chuẩn bị đón tết

29/11/2016 - 08:58

PNO - Để được tươi trẻ, cần đến sự chăm sóc chu đáo dung mạo và vóc dáng.

 Nhưng ngày xuân ngắn ngủi, không ai muốn mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng, không muốn nguy cơ tai biến do phẫu thuật… nên nhiều người đã tìm đến sự chăm sóc của ngành thẩm mỹ nội khoa, là ngành làm đẹp sử dụng các trang thiết bị hiện đại, các công nghệ mới mà không cần phải phẫu thuật để hạn chế các biến chứng nặng, đồng thời cũng tránh sẹo phẫu thuật…

Năm hết tết đến, chúng tôi có trao đổi với TS-BS Trần Thị Anh Tú - Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú TP.HCM, là chuyên gia trong lỉnh vực làm đẹp bằng thẩm mỹ nội khoa để tư vấn giúp các bạn lựa chọn các phương pháp giúp làm trẻ hơn, đẹp hơn để đón tết hạnh phúc hơn cùng người thân.

Thưa TS-BS Tú, được biết BS đã nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, gần đây, BS chủ yếu thực hiện các điều trị về thẩm mỹ nội khoa, tức làm đẹp không dao kéo?

- Tôi bắt đầu làm “giải phẫu thẩm mỹ” từ năm 1990. Vào thời điểm đó ngành thẩm mỹ nội khoa chưa phát triển. Nay, với tiến bộ như vũ bảo của khoa học kỹ thuật, nhiều công nghệ, thiết bị hiện đại mới liên tục được phát minh và ngày càng cải tiến, nhiều yêu cầu làm đẹp trước đây chỉ có thể dựa vào phẫu thuật, thì nay các thiết bị, công nghệ mới có thể làm thay được, với ưu điểm không đau, không sẹo, không tốn thời gian nghỉ dưỡng… nên tôi đã chuyển dần sang lĩnh vực này.

Lam dep chuan bi don tet

Xin BS cho biết cụ thể một số lĩnh vực ứng dụng thành công của thẩm mỹ nội khoa?

- Ví dụ như đối với trường hợp da mặt chùng do lão hóa, trước đây hầu như phải cần đến phẫu thuật căng da mặt, thì nay có thể dùng đến các công nghệ sóng RF (Thermage), sóng siêu âm (Ultherapy)…mà không cần phải phẫu thuật, nên không mất thời gian nghỉ dưỡng chờ hồi phục… Còn đối với vùng thân, để làm thon gọn, trước đây hầu như chỉ có dùng phẫu thuật hoặc hút mỡ, thì nay có thể dùng các công nghệ sóng RF, sóng siêu âm, công nghệ “đông hủy mỡ” (Zeltiq), và gần đây nhất lại có thêm công nghệ Laser SculpSure. Về xóa xăm, các loại laser trước đây không thể xóa các màu xăm khó như: xanh da trời, vàng, tím… thì nay vừa có thêm laser cao cấp thế hệ mới PicoSure có thể xóa được các màu này…

BS vừa đề cập đến Laser Picosure là loại laser cao cấp nhất hiện nay, xin BS cho biết thêm laser này có ưu điểm gì so với các loại laser trước đây?

- PicoSure là công nghệ mới nhất có tính cách mạng trong việc xóa sắc tố, trẻ hóa da bằng laser. Tia Laser PicoSure có xung cực ngắn tính đến picosecond (phần ngàn tỷ giây), tạo ra hiệu ứng sóng nén, làm phân hủy mạnh các sắc tố thành những mảnh cực nhỏ, từ đó cơ thể mau hấp thu và đào thải ra ngoài, làm giảm nhanh sắc tố, đồng thời giảm tổn thương cho các mô lân cận. Điều này đã giúp xóa sắc tố hiệu quả cao (với số lần cần xóa ít hơn, có thể giảm gần phân nữa số lần cần xóa so với loại laser trước đó), ngoài xóa nám, có thể xóa được các màu mực xăm trước đây khó xóa được như màu xanh lá, xanh da trời, tím…, đồng thời bảo vệ da tốt hơn so với công nghệ trước đó (do ít tạo ra nhiệt hơn). Ngoài ra, với việc trang bị thêm đầu điều trị “Focus Lens”, tia Laser PicoSure khi đi qua chùm thấu kính hội tụ cực nhỏ đặc biệt này sẽ tạo ra chùm tia Laser cực nhỏ với xung lực được nâng cao hơn 20 lần ở tiêu điểm hội tụ bên dưới da, tác động mạnh làm tăng collagen, elastin…nên rất hiệu quả trong việc xóa sẹo, chữa nám, trẻ hóa da….đồng thời không gây tổn thương bề mặt da.

Lam dep chuan bi don tet
Giảm mỡ vùng bắp tay và bụng trên bằng Laser SculpSure

Tết sắp đến, chắc chắn rất nhiều người sẽ quan tâm đến việc làm thon gọn cơ thể. Xin BS cho biết thêm về công nghệ Laser SculpSure?

- SculpSure là công nghệ phân hủy mỡ làm thon gọn cơ thể bằng laser công suất cao đầu tiên trên thế giới được Bộ Y tế Mỹ chứng nhận hiệu quả trong việc làm giảm mỡ vùng hông và vùng bụng (FDA Approved). Laser này cũng được sử dụng để làm giảm mỡ các vùng khác như vùng lưng, vùng bắp tay, vùng đùi... Đây là một tiến trình hoàn toàn không xâm lấn, không mất thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị, thời gian điều trị ngắn và kết quả điều trị có thể đo lường được.

So với một số công nghệ thon gọn cơ thể không phẫu thuật khác, SculpSure có các ưu việt như: hiệu quả điều trị cao, có thể giảm đến 24% bề dày lớp mỡ vùng điều trị, thời gian điều trị rất nhanh, chỉ với 25 phút, và có thể điều trị ở mọi vị trí cơ thể.

Và cuối cùng, tết sắp đến, BS có lời khuyên gì cho các độc giả trong việc chọn lựa các phương pháp làm đẹp đón tết?

- Để các chăm sóc thẩm mỹ này kịp phát huy tác dụng, nên bắt đầu thực hiện trước tết khoảng một tháng. Trong đó một số công nghệ chăm sóc da có thể thực hiện hàng tuần. Ngoài ra, hiện nay đã có một số phương pháp giúp làm đẹp nhanh chóng hơn, có thể thực hiện ngay trước tết như: làm săn da mặt bằng công nghệ Thermage, xóa các nếp nhăn, rãnh nhăn bằng các dược chất như Botox, Restylane, trẻ hóa da bằng Laser PicoSure, thon gọn cơ thể bằng Laser SculpSure… Lưu ý là khi muốn làm đẹp, bạn nên đến khám trực tiếp với các BS có uy tín để được tư vấn đúng, và tùy theo tình trạng, yêu cầu cụ thể của bạn mà BS sẽ tư vấn các công nghệ làm đẹp phù hợp nhất và an toàn nhất.

Cám ơn BS.

Ngọc Châu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI