Những địa điểm săn mây được yêu thích nhất Việt Nam

17/11/2020 - 17:09

PNO - Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng của những áng mây trắng xóa giúp Fansipan, Y Tý, Đà Lạt... trở thành điểm săn mây yêu thích của nhiều du khách.

Fansipan
Fansipan (cao 3.143m): Những năm trước, để chinh phục đỉnh Fansipan, nhiều trekker phải luyện tập trong thời gian dài. Hiện nay thì việc lên đỉnh đã dễ dàng hơn. Bạn có thể lên đỉnh núi mọi thời điểm trong ngày nhưng theo nhiều người có kinh nghiệm, hoàng hôn tại đây tuyệt đẹp nên bạn có thể cân nhắc thời gian rời đỉnh núi từ 16g30-17g.
Y Tý nằm ở độ cao trên 2.000m, lưng tựa vào dãy núi Nhìu Cồ San mà đỉnh của nó cao tới 2.660m, gần như quanh năm mây phủ. Mặt trời chốn ấy có lẽ ít có ngày nào được tỏa sáng cả 12 tiếng, đường lên Y Tý là những con đường mòn vạch ngoằn ngoèo rồi chỉm nghỉm trong đám lá rừng, những ngôi nhà thấp thoáng trong mây. Có lẽ vì thế mà khi tới Y Tý, nhiều người cảm thấy như mình đang bước vào một thế giới khác, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ào và tấp nập dưới xuôi.
Với độ cao 2.000m so với mực nước biển, thị tứ Y Tý gần như mây phủ quanh năm. Y Tý đẹp, hoang sơ và hùng vĩ với những con đường mòn ngoằn ngoèo, những ngôi nhà thấp thoáng, những cánh đồng bậc thang mỗi mùa lại khoác lên mình những chiếc áo màu sắc khác nhau.
Mộc Châu:
Cao nguyên Mộc Châu (cao 1.050m): Không chỉ sở hữu các danh thắng tuyệt đẹp như Ngũ Động bản Ôn, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, khu hồ sinh thái rừng thông bản Áng, những mùa hoa tuyệt đẹp...; cao nguyên Mộc Châu cũng là điểm săn mây được du khách yêu thích. Nếu thích cảm nhận thiên nhiên rộng lớn, bạn có thể phóng xe đến những khu đồi cao. Trường hợp ngược lại, bạn có thể ngắm mây từ cửa sổ phòng ngủ.
Như một nét chấm phá rất riêng giữa lòng mảnh đất Quảng Nam quanh năm nắng gió, đỉnh Quế đích thị là một “tiểu Sa Pa” mang đầy đủ những nét đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Hơn thế, địa danh này còn là một điểm săn mây lí tưởng được nhiều phượt thủ lựa chọn để chinh phục ở miền Trung.
Đỉnh Quế được xem là đỉnh núi đẹp nhất Quảng Nam. Với độ cao 1.369m so với mực nước biển, nơi đây dường như quanh năm đều có mây mù bao phủ. Thời điểm thích hợp nhất để săn mây đỉnh Quế là lúc bắt đầu vào mùa lạnh, thường kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Ảnh: Kim-Ki-du
Langbiang – hay núi Langbiang, hay khu du lịch núi Langbiang là hai ngọn núi: Núi Ông và Núi Bà nằm cách thành phố Đà Lạt 12 km thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Núi Bà cao 2.167 m so với mặt nước biển, núi Ông cao 2.124 m so với mặt nước biển.
Langbiang hay khu du lịch núi Langbiang là hai ngọn núi: núi Ông cao 2.124m và núi Bà cao 2.167m, nằm cách thành phố Đà Lạt 12km, thuộc địa phận huyện Lạc Dương.
Có hai cách để chinh phục Langiang là trekking và dùng xe jeep. Dù dùng phương tiện nào thì nếu muốn săn mây, bạn nên đến vào lúc sáng sớm hay buổi chiều. Từ trên đỉnh Langbiang, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thu vào tầm mắt những áng mây trắng xóa nhiều hình dáng đang lững lờ trôi.
Có hai cách để chinh phục Langiang là trekking và dùng xe jeep. Dù dùng phương tiện nào thì nếu muốn săn mây, bạn nên đến vào lúc sáng sớm hay buổi chiều. Từ trên đỉnh Langbiang, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thu vào tầm mắt những áng mây trắng xóa nhiều hình dáng đang lững lờ trôi.
Núi Chứa Chan thuộc địa bàn huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, cách Sài Gòn khoảng chừng 100km. Từ lâu, nơi đây đã trở thành một điểm đến vô cùng quen thuộc đối với những người ưa xê dịch. Hơn cả, đỉnh núi này còn là một điểm săn mây thuộc loại đẹp nhất ở miền Nam.
Núi Chứa Chan thuộc địa bàn huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, cách Sài Gòn khoảng 100km. Từ lâu, nơi đây đã trở thành một điểm đến vô cùng quen thuộc đối với những người ưa xê dịch. Đỉnh núi này được nhiều du khách nhận định là điểm săn mây đẹp nhất ở miền Nam. Ảnh: Nguyễn Huy

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI