Những công việc ít ai biết của sao hạng A Hollywood trước khi nổi tiếng

15/07/2020 - 07:23

PNO - Hiện Nicole Kidman, Hugh Jackman, Brad Pitt... là sao hạng A được săn đón nhưng trước khi nổi tiếng, họ là nhân viên massage, thầy dạy thể dục, phát tờ rơi...

1. Hugh Jackman: "Người Sói" từng là giáo viên thể dục

Hugh Jackman (sinh năm 1968), trước khi trở thành người nổi tiếng, ít ai biết, anh từng là giáo viên thể dục tại Trường Trung học Uppingham ở Anh.

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Rollo Ross, từng là học trò cũ tại Uppingham, Hugh Jackman nhớ lại thời gian anh từng giảng dạy tại trường, nhớ cả Rollo Ross. Nam diễn viên nói rằng vấn đề giáo dục, rèn luyện thể chất rất quan trọng. Hugh Jackman công tác tại trường trong 1 năm

Năm Hugh Jackman lên 8, bố mẹ anh ly hôn. Nam diễn viên và 2 anh trai sống cùng bố tại Úc, còn mẹ và 2 chị gái chuyển đến Anh. Hugh Jackman từng nói chuyện bố mẹ ly hôn khiến trong anh luôn có cảm giác dồn nén sự tức giận. Điều này cũng khiến anh lựa chọn việc theo học thể thao tại một ngôi trường toàn nam sinh.

Giáo viên dạy thể dục một thời và
Giáo viên dạy thể dục một thời và Hugh Jackman - nam diễn viên điển trai, giàu có hiện tại.

“Chúng tôi thường đập đầu vào tủ khoá cho tới khi có vết lõm trên đó, giống như chơi trò chơi ai là người cứng rắn và điên rồ nhất” - nam diễn viên chia sẻ. Anh say mê tập thể thao và đạt được một số thành tích tại trường.

Sau khi tốt nghiệp, Hugh Jackman dành 1 năm để đi du lịch và làm việc. Năm 18 tuổi, anh được Trường Uppingham thuê làm trợ lý. Trong khoảng thời gian này, Hugh Jackman dạy thể thao, huấn luyện cho các đội tuyển đi thi đấu, dạy tiếng Anh và tham gia một số hoạt động liên quan đến kịch.  

Một đồng nghiệp tên Richard Boston từng nhắc về Hugh Jackman rằng anh được mọi người yêu quý vì tính tình vui vẻ, cởi mở, truyền dạy kiến thức tốt. “Nếu không theo nghiệp diễn xuất, Hugh Jackman sẽ là một thầy giáo giỏi” - Richard Boston nói.

Trên trang cá nhân, Hugh Jackman cho biết anh từng nhận làm vai chú hề, chuyên khuấy động không khí trước các buổi tiệc. Thông tin khiến nhiều người bất ngờ vì với tài năng, ngoại hình điển trai, khán giả không nghĩ con đường trở thành người nổi tiếng của Hugh Jackman khá chật vật.

2. Brad Pitt từng bỏ học báo chí, phát tờ rơi kiếm tiền

Brad Pitt (1963) ngày nay là một trong những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu tại Hollywood. Nhưng trước khi nổi tiếng, nam diễn viên phải làm nhiều nghề khác nhau để có thu nhập.

Trong cuộc phỏng vấn với James Lipton, Brad Pitt nói rằng anh đã từng bỏ học ngành Báo chí tại Đại học Missouri khi chỉ còn 2 tuần là tốt nghiệp. Để tự nuôi sống bản thân, nam diễn viên đã phải làm nhiều nghề, trong đó có công việc phát tờ rơi.

Brad Pitt từng không ngại làm công việc nào để có thu nhập.
Brad Pitt từng không ngại làm bất cứ công việc nào để có thu nhập.

Brad Pitt phải mặc bộ đồ hình con gà, đứng trước chuỗi cửa hàng El Pollo Loco trong buổi khai trương ở California, Mỹ để chào mời khách. Ngoài phát tờ rơi, nam diễn viên còn là nhạc công trong một số buổi tiệc, làm tài xế lái xe, khuân vác đồ đạc.

Trong một lần chia sẻ với báo chí, Brad Pitt nói mình không cảm thấy xấu hổ về những việc bản thân đã làm trong quá khứ vì anh cần phải có tiền để sống, hơn nữa, đó là công việc kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình. Nam diễn viên tiết lộ rằng khoản tiền anh kiếm được rất ít và không thể nhớ con số chính xác.

Về sau, anh được một người phụ nữ giới thiệu với thầy dạy diễn xuất Roy London. Trong nhiều năm, Brad Pitt đã đảm nhận những vai nhỏ trong các chương trình truyền hình và tham gia một số bộ phim như Thelma and Louise (1991), Interview With the Vampire (1994)... trước khi nổi tiếng.

3. Jennifer Aniston trực điện thoại chăm sóc khách hàng

Jennifer Aniston (1969) từng nói với InStyle rằng trong nhiều năm đợi chờ để được tham gia các dự án phim, cô đã phải “nhận bất cứ công việc gì có thể kiếm ra tiền”. Nữ minh tinh từng làm công việc bán hàng qua điện thoại, chăm sóc khách hàng và làm công việc đưa tin về một hãng xe đạp. Đó là năm Jennifer Aniston 19 tuổi, chật vật giữa thành phố New York hoa lệ.

Cô nói rằng thời gian bán hàng qua điện thoại là khoảng thời gian kinh khủng. Nữ diễn viên luôn tự dằn vặt việc phải gọi người khác vào khung giờ tối để bán hàng.

Jennifer Aniston ngày ấy và bây giờ.
Nhan sắc Jennifer Aniston ngày ấy và bây giờ.

Sau khi bén duyên với điện ảnh bằng một số vai nhỏ, Jennifer Aniston được biết đến nhiều hơn vào năm 1994 khi cô tham gia Friends của NBC. Tổng tài sản của nữ diễn viên cách đây 5 năm ước tính khoảng 150 triệu USD. People vinh danh Jennifer Aniston là Mỹ nhân đẹp nhất vào các năm 2004 và 2016.

4. Bradley Cooper từng làm báo trước khi đóng phim

Công việc của người đàn ông đẹp nhất hành tinh - Bradley Cooper (1975) trước khi nổi tiếng có lẽ là bất ngờ lớn vì anh từng là một phóng viên.

Khi còn là sinh viên năm cuối của Học viện Germantown, Bradley Cooper đã cộng tác với tờ Philadelphia Daily News một thời gian. Về sau, ngoài việc gặp vài vấn đề với toà soạn, nam diễn viên muốn tập trung học diễn xuất. Trong thời gian học tại trường, nam diễn viên không phải là sinh viên nổi bật về học lực cũng như các khả năng khác.

Hình ảnh hiếm hoi của Bradley Cooper ngày chưa nổi tiếng và hiện tại.
Hình ảnh hiếm hoi của Bradley Cooper ngày chưa nổi tiếng và hiện tại.

Bradley Cooper đảm nhận nhiều vai nhỏ trước khi chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Anh được biết đến sau khi tham gia Sex and the City (1999), Wet Hot American Summer (2001), Wedding Crashers (2005)... Đến khi tham gia The Hangover (2009), sự nghiệp của nam diễn viên mới thật sự thăng tiến.

5. Nicole Kidman “thoát nạn” nhân viên massage

Nếu không bén duyên với điện ảnh và nhanh chóng có được thành công, nữ minh tinh Nicole Kidman (1967) đã trở thành nhân viên massage xinh đẹp.

Trong một lần trả lời phỏng vấn của Daily Beast vào năm 2017, nữ diễn viên tiết lộ rằng cô từng học một khoá massage. Lý do để Nicole Kidman đi học là vì ngày đó, mẹ cô bị chẩn đoán mắc ung thư vú và bắt đầu trải qua những cơn co giật. Cô muốn học các liệu pháp massage để chăm sóc sức khoẻ cho mẹ nhưng không nghĩ rằng bản thân sẽ yêu thích công việc này. Trong gia đình, bố mẹ của nữ diễn viên đều làm công việc liên quan đến vật lý trị liệu, nghiên cứu hoá - sinh.

Nicole Kidman từng có ý định làm nhân viên massage trị liệu nhưng điện ảnh đã chọn cô.
Nicole Kidman từng có ý định làm nhân viên massage trị liệu nhưng điện ảnh đã chọn cô.

Năm 1983, khi vai diễn đầu tiên trong series truyền hình Five Mile Creek ra mắt khán giả, Nicole Kidman vẫn còn nghĩ sẽ nối nghiệp gia đình, cần học thêm về vật lý trị liệu, các liệu pháp massage chữa bệnh. Tuy nhiên, sau khi bộ phim đầu tiên ra mắt, các nhà sản xuất liên tục tìm tới, mời mọc nữ diễn viên tham gia dự án.

Đến năm 1995, sau khi được đóng chính trong 2 "bom tấn" Batman ForeverTo die for, cùng với việc giành được Quả cầu vàng cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai nữ phát thanh viên - Suzanne Stone Maretto trong To die for, cô dừng suy nghĩ về công việc massage trị liệu ban đầu.

Minh Tú (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI