Những chuyển biến ở Phố đông y làm du khách mê mẩn

15/03/2020 - 09:57

PNO - 7 tuyến đường lớn nhỏ được nâng cấp, tái lập vỉa hè cùng 7/7 khu phố đạt chuẩn không rác, đều nhờ sự hỗ trợ tích cực từ nhân dân.

Ngày 14/3, Đảng bộ phường 10, quận 5 đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham dự của 80 đại biểu chính thức và đông đảo khách mời. Đây là đại hội cơ sở điểm đầu tiên trên địa bàn quận 5.

Thành công của nhiệm kỳ 2015-2020 tại phường 10, quận 5 chính là việc lập lại trật tự lòng lề đường, mỹ quan đô thị. Trong đó, 7 tuyến đường lớn, nhỏ của phường, gồm: Phạm Đôn, Xóm Chỉ, Trần Hòa, Trần Điện, Trần Tướng Công, Phan Huy Chú, Tân Hàng được sửa chữa, nâng cấp, lát lại vỉa hè, trở thành những tuyến phố văn minh, sạch đẹp, an toàn (theo chỉ tiêu chỉ nâng cấp 5 tuyến đường). Trong đó, nhiều tuyến còn được ngầm hóa lưới điện tạo mỹ quan, an toàn đô thị.

Đặc biệt, sau gần một năm triển khai Nghị quyết số 33 của Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2015-2020, ngày 29/12/2016, Đảng bộ và nhân dân phường 10 đã cho ra mắt Phố Đông y trên tuyến đường Lương Nhữ Học. Theo đó, các cửa hàng tại đây đồng loạt trưng bày hàng hóa đúng quy cách, mỹ quan; sử dụng logo, thiết kế bảng hiệu, đồng phục, mái che, bảng niêm yết giá sản phẩm… Đây là tuyến phố từ rất lâu đời kinh doanh sản phẩm đông y nhưng thiếu sự quản lý nên khá lộn xộn, mất trật tự.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Sau 4 năm vận hành, đến nay Phố Đông y đã có 78 hộ kinh doanh tham gia hưởng ứng vận động của phường. Từ đó, không chỉ giúp việc mua bán thuận lợi mà nơi đây còn trở thành điểm đến du lịch yêu thích của nhiều du khách nước ngoài lẫn bạn trẻ trong và ngoài thành phố.

Để đạt hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, lập lại trật tự lòng lề đường, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động, Đảng bộ, chính quyền phường 10 đã kiên quyết nghiêm khắc với những hành vi vi phạm về trật tự đô thị. Trong nhiệm kỳ, phường 10 đã xử phạt 310 trường hợp vi phạm, thu nộp ngân sách trên 247 triệu đồng. Nhờ vậy, cả 7/7 khu phố trên địa bàn phường đều đạt chuẩn phố không rác, cải thiện rõ nét bộ mặt đô thị. 

Ban chấp hành Đảng bộ P.10 Q.5 ra mắt Đại hội.
Ban chấp hành Đảng bộ phường 10 quận 5 ra mắt Đại hội

Mười chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015-2020 hầu hết đều được thực hiện đạt và vượt. Trong đó, các chỉ tiêu liên quan đến phát triển kinh tế, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, chăm lo cuộc sống người dân đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, vẫn còn 1 chỉ tiêu chưa đạt là tỷ lệ kết nạp đảng viên mới thấp, chỉ kết nạp được 24/60 đảng viên, đạt 40% so với chỉ tiêu cả nhiệm kỳ. Ban chấp hành Đảng bộ phường 10 đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề xuất nhiều giải pháp cụ thể cho cả 16 chi bộ, tích cực tìm nguồn, đào tạo bồi dưỡng để có đội ngũ kế thừa. 

Phát biểu tại Đại hội, bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng - Phó bí thư Thường trực Quận ủy quận 5 - đánh giá cao việc triển khai, thực hiện đề án Phố Đông y và các công trình phúc lợi trên địa bàn phường trong nhiệm kỳ qua. Bà cho rằng, Đảng bộ phường đã xác định được những lĩnh vực đột phá, phát huy các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực của nhân dân để xây dựng và phát triển địa phương.

Bà cũng đề nghị Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt; cùng vượt khó khăn, thử thách để đạt cả chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV đề ra; góp phần để thực hiện tốt mục tiêu “Xây dựng Quận 5 văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 13 thành viên, ông Chu Xuân Khoa tái đắc cử vị trí Bí thư Đảng ủy phường 10.

Hạnh Chi

 
TIN MỚI