Những cây “khủng, độc" bạc tỷ ở hội chợ hoa xuân

24/01/2017 - 18:56

PNO - Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, nhiều loại cây “khủng, độc” có giá cao nhất đến 15 tỷ đồng được trưng bay ở các Hội hoa xuân trên cả nước, thu hút nhiều người đến tham quan.

Nhung cay “khung, doc
Chủ nhân cặp khế này là nghệ nhân Ba Hùng (quê Tây Ninh). Hiện cặp khế có giá “khủng” này đang được trưng bày tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM.
Nhung cay “khung, doc
Cách đây 2 năm cũng tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, cặp khế này đã xuất hiện và được chủ nhân ra giá bán 7 tỷ đồng. Đã có người trả cặp khế 5,5 tỷ đồng nhưng nghệ nhân Ba Hùng chưa đồng ý bán mà đem về nuôi dưỡng.
Nhung cay “khung, doc
Theo nghệ nhân Ba Hùng, cặp khế hơn 300 năm tuổi được ông định giá bán 12 tỷ và 15 tỷ và tăng hơn nhiều so với giá đưa ra năm 2015.
Nhung cay “khung, doc
“Mức giá này tôi biết khá cao, chỉ có những vị doanh nhân, doanh nghiệp giàu có mới có thể sở hữu được. Nếu bán được mức giá 12 tỷ tôi sẽ trích 2 tỷ đồng làm từ thiện. Còn nếu bán với giá 15 tỷ, tôi cũng sẽ trích 3 tỷ đồng giúp đỡ nguời nghèo, có hoàn cảnh khó khăn”, ông Hùng nói.
Nhung cay “khung, doc
Tại chợ hoa Tết Công viên 23.9 (quận 1, TP.HCM), cây mai thế dáng long của nghệ nhân Phan Văn Lớn (quê Đồng Tháp) cũng hút người dân đến tham quan, thưởng lãm. Quan sát, cây mai cao khoảng 1m, thân và chi rất sần sùi, các nhánh ra đều và chi chít hoa.
Nhung cay “khung, doc
Anh Lớn cho biết, năm 2015, cây mai này tham gia Hội hoa xuân Tao Đàn và đạt được giải đồng. “Để sở hữu cây mai có dáng như thế này là cả một quá trình kỳ công chăm sóc. Tôi rất quý nó nhưng muốn tìm chủ mới để “gả” nhằm trang trải chi phí cũng như có điều kiện chăm sóc tốt những cây kiểng còn lại”, anh Lớn nói.
Nhung cay “khung, doc
Theo chủ nhân, cây mai này khoảng 200 năm tuổi, dáng long, giá của cây mai này được anh bán 2,7 tỷ, thấp hơn không bán.
Nhung cay “khung, doc
Cây mai cao 6m và phải bắt giàn giáo khi lặt lá có mặt tại Hội Hoa xuân ở Sài Gòn thu hút nhiều người đến thưởng lãm. Chủ nhân của cây mai này là nghệ nhân của vườn kiểng Văn Tố (thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh). Theo vườn kiểng Văn Tố, cây mai này cao 6m với nhiều chi ra xung quanh, tuổi đời cây mai này đã có hơn 160 năm.
Nhung cay “khung, doc
Cây mai được định giá 1,6 tỷ. “Để lặt lá mai, chúng tôi phải bắt giàn giáo vì mai quá cao. Cây mai này được trồng trong chậu thuần dưỡng 6 năm qua. Khi di chuyển, gia đình phải dùng cẩu 8 tấn và dùng xe tải chở xuống hội chợ hoa xuân mất thời gian hơn 5 giờ”, vườn kiểng Văn Tố cho biết.
Nhung cay “khung, doc
Cây me hơn 100 tuổi “dáng bay” với nhiều vết u nần, khúc khuỷu của nghệ nhân Nguyễn Thanh Bình được đặt tại vườn kiểng trên đại lộ Phạm Văn Đồng, (quận Thủ Đức, TP.HCM) khiến nhiều người xem trầm trồ, không ngớt lời khen ngợi.
Nhung cay “khung, doc
Cây me có “dáng bay” cao khoảng 2m và có một tán dài hơn 3m với nhiều nhánh xòe xung quanh. Mỗi tầng của cây đều ra quả. Ở phần gốc và thân to hơn 0,5m với nhiều vết u nần, khắc khuỷu hằn lên trông rất đẹp mắt. Cây me “khủng” này được đưa ra giá 4,5 tỷ. Trước đây, cũng đã có người ngã giá nhưng số tiền thấp hơn nên nghệ nhân Bình chưa đồng ý bán.
Nhung cay “khung, doc
nổi bật tại chợ hoa xuân trước Quảng trường 2 Tháng 9 (TP.Đà Nẵng) của Trương Hoài Phong (32 tuổi, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cũng hút người đến xem vì dáng “khủng”. Theo anh Phong, cây mai hơn 100 tuổi, cao gần 3m được anh mang xuống chợ hoa Đà Nẵng để trưng bày để mọi người chiêm ngưỡng chứ không bán. Tuy nhiên, theo tiết lộ của anh Phong, giá cây mai này là 2,9 tỷ. Ảnh: VTC.
Nhung cay “khung, doc
Tại chợ hoa xuân TP.Vinh (Nghệ An), vợ chồng anh cho trưng bàu cây quýt cổ thụ, say trĩu quả và được định giá 500 triệu đồng. Anh Tuấn cho biết cây quýt đã 107 tuổi đời, được anh mua của người dân bản địa ở xã miền núi Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An). Đã có người trả giá 300 triệu đồng nhưng vợ chồng anh không đồng ý bán. Ảnh: Zing.vn
Nhung cay “khung, doc
Cây mai hơn 100 tuổi của ông Trương Thắng (phường An Tây, TP. Huế) xuất hiện tại chợ hoa xuân được chủ nhân định giá 1 tỷ đồng mới chịu bán. Ảnh: VTC.

Kiều Diễm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI