Những bức ảnh kiến ​​trúc độc đáo nhất của năm được tiết lộ

16/11/2022 - 14:23

PNO - Ban tổ chức Giải thưởng Nhiếp ảnh Kiến trúc 2022 đã công bố hơn 20 tác phẩm lọt vào vòng chung kết ở các hạng mục bao gồm nội thất, ngoại thất và các tòa nhà đang được sử dụng.

 

Các nhiếp ảnh gia từ 64 quốc gia đã tham gia cuộc thi năm nay, tăng so với con số 42 của năm ngoái. Tất cả các tác phẩm lọt vào danh sách sẽ được trưng bày tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới sắp tới ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Yangliping của Studio Zhu Pei, ở Đại Lý, Trung Quốc do nhiếp ảnh gia Alex Chan ghi lại. 
Các nhiếp ảnh gia từ 64 quốc gia đã tham gia cuộc thi năm nay, tăng so với con số 42 của năm ngoái. Tất cả các tác phẩm lọt vào danh sách sẽ được trưng bày tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới sắp tới ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Yangliping của Studio Zhu Pei, ở Đại Lý, Trung Quốc do nhiếp ảnh gia Alex Chan ghi lại. 
Fabio Sartori được đề cử ở hạng mục nội thất cho bức ảnh chụp bên trong tháp giải nhiệt của một nhà máy điện địa nhiệt ở Tuscany, Ý.
Fabio Sartori được đề cử ở hạng mục Nội thất cho bức ảnh chụp bên trong tháp giải nhiệt của một nhà máy điện địa nhiệt ở Tuscany, Ý.
3/14 - Deed Studio đã lọt vào danh sách lựa chọn cho bức ảnh này của Trường Tiểu học Jadgal ở Seyyed Bar, Iran, bởi công ty kiến ​​trúc Daaz Office. Deed Studio
Trường Tiểu học Jadgal ở Seyyed Bar, Iranqua góc máy Deed Studio.
14/4 - Nhiếp ảnh gia Hu Kangyu được công nhận nhờ bức ảnh chụp Chapel of Sound của Open Architecture, một địa điểm nghệ thuật gần Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc . Hồ Khang Dục
Chapel of Sound của Open Architecture, một địa điểm nghệ thuật gần Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc.
 Hình ảnh Shapes of Soul của Marco Tagliarino cho thấy Bảo tàng Văn hóa Milan của kiến ​​trúc sư David Chipperfield ở Ý.
Bức ảnh "Shapes of Soul" của Marco Tagliarino chụp Bảo tàng Văn hóa Milan, Ý.
 Hu Kangyu cũng được đề cử cho loạt ảnh sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến
Sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến.
 Marco Tagliarino cũng lọt vào danh sách rút gọn cho bức ảnh người đi xe đạp bên ngoài Ngôi nhà Marie-Elisabeth-Lüders ở Berlin, Đức
Bức ảnh người đi xe đạp bên ngoài Ngôi nhà Marie-Elisabeth-Lüders ở Berlin, Đức.
 Bức ảnh ban đêm của Ray Knox về Box House London, Vương quốc Anh
Bức ảnh ban đêm của Ray Knox về Box House London, Vương quốc Anh.
Được lọt vào danh sách rút gọn ở hạng mục địa điểm, bức ảnh Vernacular Animal Shed của Servaas Van Belle được chụp ở Lissewge, Bỉ.
Bức ảnh "Vernacular Animal Shed" của Servaas Van Belle được chụp ở Lissewge, Bỉ được đề cử giải hạng mục địa điểm.
 Architecture 1  của Stephane Navailles là một trong bốn bức ảnh lọt vào danh sách rút gọn trong hạng mục đặc biệt dành cho ảnh di động.
"Architecture 1" của Stephane Navailles là một trong bốn bức ảnh lọt vào hạng mục đặc biệt dành cho ảnh di động.
Bộ ảnh Sàn nhà bằng kính của nhiếp ảnh gia người Canada Tom Ponessa được chụp tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản
Bộ ảnh "Sàn nhà bằng kính" của nhiếp ảnh gia người Canada Tom Ponessa được chụp tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản.
Hình ảnh của William Shum về khu vực Vịnh Quarry dân cư đông đúc của Hồng Kông cũng lọt vào danh sách rút gọn trong danh mục di động, năm nay có chủ đề xoay quanh những cây cầu
Hình ảnh của William Shum về khu vực Vịnh Quarry dân cư đông đúc của Hồng Kông cũng lọt vào danh sách rút gọn trong danh mục di động, năm nay có chủ đề xoay quanh những cây cầu.
13/14 - Hình ảnh Xi Chen  Mirror Dimension, được chụp tại thành phố New York trong buổi sắp đặt Air, do nghệ sĩ Kenzo Digital tạo ra cho SUMMIT One Vanderbilt, đã lọt vào danh sách các tòa nhà đang được sử dụng. Xi Chen
"Mirror Dimension", được chụp tại thành phố New York trong buổi sắp đặt "Air" do nghệ sĩ Kenzo Digital tạo ra cho SUMMIT One Vanderbilt, đã lọt vào danh sách các tòa nhà đang được sử dụng.
Zhang Xiuning được đề cử trong hạng mục danh mục đầu tư cho một loạt hình ảnh cho thấy nhà ga Yuyuan Garden trên tàu điện ngầm Thượng Hải.
Nhà ga Yuyuan Garden trên tàu điện ngầm Thượng Hải. Người chiến thắng của cuộc thi năm nay sẽ được công bố vào tháng 12 tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới.


An Huỳnh (theo CNN)

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=