Nhóm kỹ sư Blockchain có mức lương hơn 45 triệu/tháng

15/03/2019 - 12:00

PNO - Một khảo sát mang tên “Báo cáo thị trường nhân lực ngành công nghệ thông tin (CNTT) năm 2019” của trang web tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa đưa ra mức thu nhập của các kỹ sư CNTT khá hấp dẫn.

Dẫn đầu là nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến Blockchain (công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa vào hệ thống mã hóa), có mức lương trung bình là 2.241 USD/tháng. Kế đến, nhóm phát triển phần mềm liên quan đến AI (trí tuệ nhân tạo) cũng có mức lương khá cao với 1.844 USD/tháng. Đứng vị trí thứ ba là Full Stack với mức lương 1.642 USD/tháng.

Bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc điều hành Công ty Navigos Search - đơn vị chủ quản của khảo sát này, cho biết: báo cáo được công bố dựa trên dữ liệu về các công việc thuộc ngành CNTT đăng tuyển trên trang web của VietnamWorks và khảo sát nhóm nhà tuyển dụng, ứng viên thuộc lĩnh vực CNTT. Cuộc khảo sát được thực hiện trên 1.083 nhân lực ngành này.

Xét theo vai trò công việc, top 3 các vị trí có mức lương cao nhất lần lượt là kiến trúc sư giải pháp: 1.753 USD/tháng, kỹ sư Agile/Scrum: 1.500 USD/tháng và quản lý dự án: 1.372 USD/tháng.

Hầu hết người tham gia khảo sát đều cho rằng, họ đang nhận được mức lương không như mong đợi. Mức chênh lệch thấp nhất vào khoảng 300 USD/tháng và cao nhất vào khoảng 1.000 USD/tháng. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI