Nhiều trường phát khẩu trang miễn phí, vẽ tranh cổ động chống dịch nCoV

31/01/2020 - 13:27

PNO - Nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc phát khẩu trang miễn phí, cho học sinh vẽ tranh cổ động, tuyên truyền phòng chống đại dịch nCoV.

Trước tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí, cho học sinh vẽ tranh cổ động, tuyên truyền phòng chống đại dịch nCoV.

Thầy Quàng Văn Phong, Phó hiệu trưởng Trường THCS - THPT Pascal (Hà Nội), chia sẻ: “Trước các thông tin khẩn cấp, đáng quan ngại về dịch virus nCoV trên toàn cầu và Hà Nội nói riêng, ngay từ hôm qua (30/1) nhà trường đã tiến hành phun thuốc khử trùng khuẩn ở tất cả các phòng học.

khử khuẩn
Sát khuẩn xe đưa đón học sinh

Sáng nay (31/1) các giáo viên và nhân viên nhà trường đến sớm phát khẩu trang miến phí cho học sinh. Đồng thời, vệ sinh lại cốc nước, vòi nước, bình nước, đưa học sinh đi rửa tay chân sạch sẽ trước giờ và sau giờ học. Cùng với đó, các học sinh khối 7 vẽ tranh cổ động phòng chống dịch nCoV, đây cũng là cách thiết thực tuyên truyền cho các con chủ động phòng chống dịch”.

Học sinh lớp Một Trường Pascal rửa tay
Học sinh lớp Một Trường Pascal rửa tay sau giờ học

 

Đeo khẩu trang trong giờ học
Đeo khẩu trang trong giờ học

Thầy Quàng Văn Phong cũng cho biết trong sáng nay chỉ có khoảng 200/1.000 học sinh nhà trường đến lớp và đến trưa nay thì hầu hết phụ huynh đã đến đón con và mong muốn cho con nghỉ vì lo lắng dịch bệnh.

Học sinh sẽ tranh
Học sinh vẽ tranh cổ động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh

Còn tại Trường THCS- THPT M.V. Lômônôxốp, thầy Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, ngay từ 28/1 nhà trường đã đăng tải các thông tin chính thống về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trên website và fanpage của trường. Phòng Đoàn Đội thực hiện chương trình tuyên truyền thông qua hệ thống phát thanh giờ ra chơi đầu giờ.

Học sinh
Học sinh Trường THCS-THPT M.V. Lômônôxốp rửa tay trước vào sau giờ học 

Thông tin đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phải nắm rõ công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm 71 lớp phải tuyên truyền đến học sinh vào đầu giờ truy bài mỗi sáng.

Cùng với đó, nhà trường cũng kết hợp với ban đại diện CMHS để thống nhất các triệu chứng được mô tả như sốt thì cho học sinh nghỉ học ở nhà.

Học sinh đeo khẩu trang trong lớp
Học sinh đeo khẩu trang trong giờ học

Sáng nay tại trường THCS- THPT M.V. Lômônôxốp có 249/2.475 học sinh vắng trong đó lớp 12G vắng 11 học sinh và có 7 em bị sốt.

Báo cáo nhanh ngày 30/1 từ 9 phòng GD-ĐT của tỉnh Vĩnh Phúc cho thấy, cấp tiểu học có 2.165 học sinh nghỉ học, chiếm 1,78%, trong đó 156 trường hợp vắng không phép. Các huyện có số lượng học sinh nghỉ nhiều là Tam Dương (401), Bình Xuyên (387), Yên Lạc (332), tiếp đến là Vĩnh Yên (248), Lập Thạch (227)... Cấp THCS có 730 học sinh nghỉ học, chiếm 1,3%, với 98 trường hợp không phép (số liệu chưa bao gồm các huyện Tam Đảo, Vĩnh Tường). 

Học sinh
Học sinh tỉnh Vĩnh Phúc rửa tay phòng chống dịch bệnh

Nhiều trường tại Vĩnh Phúc cũng rất tích cực cùng phụ huynh tham gia chống dịch như Trường tiểu học Liên Minh (Vĩnh Yên), Trường tiểu học Đống Đa...

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI