Nhiều trẻ ở Quảng Ngãi mắc bạch hầu

15/10/2020 - 17:59

PNO - Huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) có nhiều ca dương tính với bệnh bạch hầu, ngành chức năng đang tìm cách khống chế lây lan.

 

Nhiều bệnh nhi đang được theo dõi, điều trị vì nhiễm bệnh bạch hầu
Nhiều bệnh nhi đang được theo dõi, điều trị vì nhiễm bệnh bạch hầu

Chiều 15/10, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, tỉnh này đã có 5 ca bạch hầu: 4 ca ở xã Ba Khâm, 1 ca ở  xã Ba Lế (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi).

Trong 5 ca này thì 3 ca đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi, 1 ca được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng, 1 ca đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. 

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ cho biết phát hiện thêm 12 bệnh nhi có độ tuổi từ 13 tháng  đến 13 tuổi (ngụ ở các xã Ba Lế, Ba Trang và Ba Khâm) có dấu hiệu mắc bệnh và trong số này, nhiều gia đình có 2 - 3 bé.

Sau khi phát hiện và cho chuyển viện, Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã huy động nguồn lực phun khử trùng và tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng bệnh.

Ông Nguyễn Đình Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi cũng xác nhận bệnh viện đã xác định có 3 ca dương tính với bệnh bạch hầu, đồng thời đang tiếp nhận, theo dõi điều trị cho 9 bệnh nhi khác có các dấu hiệu nghi nhiễm bạch hầu.

Cả 12 bệnh nhi này đều trú tại huyện miền núi Ba Tơ, nhập viện trong vòng 1 tuần. Các trường hợp còn lại đang theo dõi, tiếp tục lấy dịch hầu họng để gửi đi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Hồi tháng 7, trên địa bàn 4 tỉnh Tây Nguyên là Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông đã ghi nhận tổng cộng 93 trường hợp dương tính với bạch hầu. Huyện Ba Tơ là huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi tiếp giáp với tỉnh Kontum.

                                                                 Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI