Nhiều địa phương đình chỉ hoạt động trung tâm Anh ngữ SAS

11/11/2021 - 16:38

PNO - Sở GD-ĐT nhiều tỉnh, thành vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với Trung tâm ngoại ngữ SAS sau khi đơn vị này thu tiền học phí rồi "cửa đóng then cài".

Ông Huỳnh Quang Long, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng đã ký quyết định đình chỉ hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ Thế hệ mới (SAS) có trụ sở tại số 3 Yersin, P.10, TP.Đà Lạt.

Lý do để sở này ra quyết định đình chỉ là do trung tâm không đảm bảo điều kiện tổ chức đào tạo. Cụ thể, biển hiệu của trung tâm không đúng với quyết định cho phép thành lập. Trung tâm này đã di dời cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và đóng cửa mà không thông báo cho Sở GD-ĐT. Thời hạn đình chỉ là 2 tháng tính từ khi ra quyết định.

Hàng loạt cơ sở Trung tâm ngoại ngữ SAS đã đóng cửa
Hàng loạt cơ sở SAS đã đóng cửa

Trung tâm Anh ngữ này sẽ không được tổ chức các hoạt động giảng dạy, bồi dưỡng ngoại ngữ trong thời gian đình chỉ. Trung tâm này cũng phải có trách nhiệm hoàn trả học phí cho các học viên chưa kết thúc khóa học và giải quyết các thủ tục khác có liên quan nhằm đảm bảo quyền lợi của người học và người lao động thời hạn chậm nhất là ngày 20/11.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng, sau thời gian đình chỉ, nếu không chấp hành, Sở sẽ có những động thái tiếp theo. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng cũng đã liên hệ để mời chủ trung tâm lên làm việc nhưng không liên hệ được.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cũng ban hành quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với Trung tâm ngoại ngữ SAS tại tỉnh này. Lý do đình chỉ là do SAS không đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức hoạt động giảng dạy tiếng Anh. Thời gian đình chỉ từ ngày 6/11/2021 – 6/1/2022.

"Trong thời gian đình chỉ hoạt động, Trung tâm Anh ngữ SAS có trách nhiệm giải quyết đảm bảo các quyền lợi của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên; báo cáo kết quả về Sở GD-ĐT. Nếu hết thời hạn đình chỉ, Trung tâm không khắc phục được sai phạm nêu trên thì Sở GD-ĐT sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định hiện hành”, Quyết định của Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh nêu rõ.

Trước đó, hàng loạt học viên, nhân viên, giảng viên của Trung tâm ngoại ngữ SAS tại nhiều địa tố trung tâm này nợ lương người lao động, không thực hiện trách nhiệm giảng dạy với học viên, thậm chí là “ôm tiền bỏ trốn”.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI