Nhiều đại học Mỹ hủy bỏ hoạt động tại giảng đường cho đến cuối năm 2020

15/04/2020 - 15:35

PNO - Một số trường đại học nổi tiếng tại Mỹ đang bắt đầu xem xét khả năng hủy bỏ các lớp học trực tiếp tại giảng đường cho đến năm 2021.

Đại học Boston đã hủy bỏ tất cả "hoạt động mùa hè trực tiếp" trong khuôn viên chính của trường. Kế hoạch phục hồi sau dịch bệnh của trường bao gồm các giao thức đảm bảo an toàn cho học kỳ mùa thu, vì thế khả năng cao là nhiều khóa học sẽ tiếp tục được tổ chức từ xa trong suốt học kỳ mùa thu.

Trong một thông báo, nhà trường cho biết họ sẽ "cung cấp các khóa học từ xa vào mùa hè này" và có kế hoạch "tiếp tục cung cấp các dịch vụ nhà ở và ăn uống tối thiểu như hiện tại". Chủ tịch hồi đồng nhà trường Robert A. Brown cho biết ông hy vọng rằng Đại học Boston sẽ có thể để sinh viên trở lại vào mùa thu, trong một "kịch bản tốt nhất".

Tin tức cho thấy tác động mạnh mẽ của COVID-19 đến bậc giáo dục đại học và sau đại học, nơi các trường đang phải đối mặt với những thay đổi không thể tưởng tượng được đối với cách sống và làm việc.

Các lớp học được chuyển sang loại hình trực tuyến, kỳ nghỉ xuân bị hủy bỏ, các công việc mùa hè bị xáo trộn và các buổi lễ bị hoãn lại; sinh viên vẫn hy vọng rằng sự không chắc chắn sẽ chấm dứt trước học kỳ mùa thu.

Nicole Somerstein, một sinh viên dự kiến tốt nghiệp vào tháng 5/2021, nói với CNN: “Việc nhà trường hủy bỏ các lớp học trên giảng đường quả là đáng buồn, nhưng tôi hiểu rằng họ phải xem xét tất cả các kịch bản giữa đại dịch".

Các lớp học trực tiếp trên giảng đường sẽ phải hoãn lại cho đến khi kết thúc dịch COVID-19.
Các lớp học trực tiếp trên giảng đường sẽ phải hoãn lại cho đến khi kết thúc dịch COVID-19.

Ngày càng có nhiều trường học chọn phương án không tiếp xúc

Harvard - một trong những trường đại học đầu tiên cho sinh viên về nhà vào đầu mùa xuân trong nỗ lực "giảm mật độ" khuôn viên của trường - đang xem xét "rất nhiều kịch bản khác nhau" cho học kỳ mùa thu. Chủ tịch hội đồng nhà trường Lawrence S. Bacow phát biểu trong cuộc phỏng vấn vào tuần trước rằng đến một lúc nào đó, các quyết định sẽ phải được đưa ra nhưng vẫn sẽ có "một tỷ lệ không chắc chắn to lớn" liên quan đến COVID-19.

Đại học bang Oregon đã chuyển hầu hết các khóa học mùa hè sang loại hình trực tuyến. Đối với học kỳ mùa thu, người phát ngôn của Steve Clark nói với tờ Oregonia: "Không thể xác định điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi có thể hy vọng trở lại vào mùa thu năm 2020, nhưng hy vọng cần có một chiến lược, sự chuẩn bị tốt nhất mọi tình huống có thể xảy ra".

Riêng Đại học bang Arizona cho biết họ vẫn hy vọng sinh viên có thể quay trở lại trường vào học kỳ mùa thu.

Cần lên kế hoạch tốt

Eric Feigl-Ding - nhà dịch tễ học và nhà khoa học tại Trường Y tế Công cộng Harvard T.H.Chan - nói với CNN rằng các trường đại học đang làm điều đúng đắn bằng cách lập kế hoạch cho những điều bất ngờ.

Ông nhận xét: "Tôi nghĩ rằng tất cả các trường đại học nên lập kế hoạch trì hoãn ngày khai giảng và thêm vào các khoảng thời gian trống dự trù, bởi vì mô hình dịch tễ học cho thấy chúng ta cần phải linh hoạt trong giảng dạy cho đến năm 2022”.

Hiện tại, các trường đại học đang tập trung cho phương án giảng dạy online cho khóa mùa hè và mùa thu năm 2020.
Hiện tại, các trường đại học đang tập trung cho phương án giảng dạy online cho khóa mùa hè và mùa thu năm 2020.

Các nhà nghiên cứu từ trường Harvard T.H.Chan cho biết hôm 14/4 rằng Mỹ có thể phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, chẳng hạn như mua hàng tại nhà và đóng cửa trường học, cho đến năm 2022; trừ phi, một loại vắc-xin được phát minh và có sẵn.

Một yếu tố quan trọng khác là liệu mọi người có trở nên miễn dịch với COVID-19 sau khi họ bị nhiễm bệnh hay không. Điều đó vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.

Tấn Vĩ (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI