Nhiều cơ hội việc làm cho phụ nữ hồi gia

25/01/2024 - 14:50

PNO - Ngày 23/1, Hội LHPN quận 7 đã có buổi họp mặt, giao lưu thân mật giữa các thành viên CLB Nữ doanh nhân và 30 phụ nữ tái hoà nhập cộng đồng đang sinh sống trên địa bàn quận.

Chia sẻ công việc kinh doanh của mình trong năm 2023, chị Đinh Thị Tuyết Đào - chủ cơ sở đan móc len Phước Đào (phường Tân Hưng) - cho biết, cơ sở của chị đã hoạt động được 15 năm nay. Trong suốt quá trình đó, chị duy trì nguồn vốn vay do Hội LHPN quận 7 hỗ trợ. Mặc dù có những giai đoạn rơi vào khó khăn, nhưng Hội LHPN quận 7 luôn tạo điều kiện, hỗ trợ chị có thêm cơ hội giới thiệu mặt hàng mới của mình.

Các thành viên CLB Nữ doanh nhân quận 7 đã giới thiệu nhiều cơ hội việc làm nhằm hỗ trợ chị em phụ nữ hồi gia, giúp họ sớm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống
Các thành viên CLB Nữ doanh nhân quận 7 đã giới thiệu nhiều cơ hội việc làm nhằm hỗ trợ chị em phụ nữ hồi gia, giúp họ sớm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống

Không ngừng kiên trì học hỏi, quảng bá sản phẩm, cuối năm 2023, cơ sở đan móc len Phước Đào có 1 đơn hàng áo len lớn xuất khẩu sang nước ngoài. “Nhận đơn hàng, mình không ít lo lắng nhưng với sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của các thành viên trong CLB Nữ doanh nhân, có sự hỗ trợ phía sau của hội nên mình vững tâm. Với hợp đồng xuất khẩu này, cơ sở cần thêm nhân lực để vững tin hơn trong chặng đường sắp tới. Do đó, các chị nào chưa có công ăn việc làm, hoặc còn thời gian rảnh, muốn làm để có thêm thu nhập thì cứ liên hệ, mình sẽ đào tạo, hỗ trợ các chị học nghề miễn phí. Điều đó vừa tốt cho các chị mà cũng tốt cho mình” - chị  Tuyết Đào nói.

Bà Phạm Thị Hoa (tổ gia công bao bì tại phường Tân Hưng) cũng cho biết, nhu việc làm bán thời gian tại tổ bao giờ cũng có. Hơn 10 năm trước, từ 1 người làm phục vụ, bưng bê cho các quán ăn, buổi tối, bà cùng chồng nhận thêm hàng gia công về làm để có thêm thu nhập. Được chủ tin tưởng, giao hàng ngày càng nhiều  hơn. Không làm kịp, bà phải rủ nhiều người cùng làm. Đến nay, Tổ gia công bao bì của bà mỗi ngày phải hoàn thiện từ vài chục đến vài trăm ngàn bao bì các loại. Bà sẵn sàng đón nhận các chị em chưa có việc làm hoặc muốn có thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống.

Bà Huỳnh Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội LHPN quận 7 - trao quà tết cho các phụ nữ hồi gia
Bà Huỳnh Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội LHPN quận 7 - trao quà tết cho các phụ nữ hồi gia

Dịp này, Hội Nữ doanh nhân quận 7 đã tặng 30 phần quà tết (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho 30 phụ nữ tái hoàn nhập cộng đồng.

Nguyệt Minh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI