Nhiều băn khoăn trước quyết định cho học sinh vùng xanh Hà Nội quay lại trường

14/10/2021 - 12:35

PNO - Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội nói rằng đã có phương án cho học sinh đầu cấp, cuối cấp đi học nhưng phải có lộ trình.

Từ 6g sáng hôm nay 14/10, Hà Nội cho phép một loạt các dịch vụ được hoạt động trở lại: hàng ăn, quán cà phê được mở bán tại chỗ, hàng không, tàu hoả, xe buýt, xe taxi được đón khách trở lại; cơ quan công sở trở lại làm việc bình thường.

Nhiều người cho rằng, Hà Nội đang có những tín hiệu tích cực trong việc khống chế dịch bệnh, do đó cần tính đến phương án cho học sinh vùng xanh quay lại trường, nhất là học sinh đầu cấp sau thời gia dài học trực tuyến.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - nhận định học trực tuyến đã cải thiện hơn so với trước nhưng hiệu quả vẫn khiến phụ huynh lo lắng nhất, nhất là về độ tương tác của học sinh với bạn bè, thầy cô. Vì thế, tâm lý nhiều phụ huynh mong muốn các con nhất là học sinh vùng xanh quay lại trường.

Nhiều học sinh mong được quay lại trường - Ảnh: Đại Minh
Nhiều học sinh mong được quay lại trường - Ảnh: Đại Minh

"Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc đến trường của học sinh vẫn tồn tại nhiều khó khăn. Cụ thể đó là hiện nay chưa có vắc xin cho học sinh dưới 18 tuổi trong khi Hà Nội có tổng số 2,1 triệu học sinh.

Mở cửa trường học khi học sinh chưa được tiêm phòng sẽ không đảm bảo an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tôi tin điều này nhiều phụ huynh cũng nghĩ đến”, ông Cương nói.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết khi cho học sinh trở lại trường, cơ quan quản lý cũng phải thực hiện có lộ trình làm sao an toàn của các em phải được đặt lên hàng đầu.

“Sở GD&ĐT Hà Nội đã xây dựng nhiều phương án để học sinh quay lại trường. Trong đó, phương án khả thi nhất là cho học sinh đầu cấp, cuối cấp như: lớp 6, lớp 9, 10, 12 học trước sau đó theo lộ trình dần dần cho các cháu còn lại đi học. Tuy nhiên, việc này ban đầu cũng sẽ chỉ triển khai tại các khu vực an toàn, vùng xanh, không có nguy cơ xảy ra dịch COVID-19”, ông Cương nói.

Ở một diễn biến khác, chia sẻ xung quanh các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay Bộ Y tế đã lựa chọn được loại vắc xin phù hợp và đang chuẩn bị đủ nguồn vắc xin để sẵn sàng tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Theo rà soát của Bộ Y tế, cả nước hiện có trên 8 triệu trẻ em từ 12-17 tuổi, nghĩa là số lượng vắc xin cần để tiêm 2 mũi là khoảng 16 triệu liều. Bộ Y tế phấn đấu trong quý IV năm 2021 sẽ tiêm đủ 2 mũi cho trên 95% trẻ em thuộc đối tượng này.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI