Nhạc sĩ Phương Uyên nói gì trước việc gameshow âm nhạc bão hòa?

16/11/2022 - 17:13

PNO - Nhạc sĩ Phương Uyên thừa nhận đang có quá nhiều gameshow trên truyền hình, thành ra khán giả ăn hoài một món cũng... ngán.

Nhạc sĩ Phương Uyên xác nhận sẽ ngồi ghế nóng chương trình The Heroes mùa mới cùng với ca sĩ Thanh Hà. Sau đám cưới, đây là chương trình đầu tiên cả hai cùng xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, cả nhạc sĩ Phương Uyên lẫn Thanh Hà đều khẳng định sẽ không nhún nhường, hoặc quá quan tâm người còn lại bởi vai trò của họ trong chương trình là tìm ra giọng ca, nhà sản xuất âm nhạc xuất sắc nhất.

Nhạc sĩ Phương Uyên và ca sĩ Thanh Hà cùng xuất hiện tại The Heroes
Nhạc sĩ Phương Uyên và ca sĩ Thanh Hà cùng xuất hiện tại chương trình The Heroes

Theo ca sĩ Thanh Hà, lý do để cả hai nhận lời làm giám khảo chương trình là bởi họ thấy được sự đầu tư, chất lượng từ mùa trước. Ngoài ra, cả hai tự tin về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm trong nghề để có thể góp ý, hỗ trợ những tài năng tiếp tục phát triển.

The Heroes là phiên bản tiếp nối của chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng. Trước đó, The Remix đã thực hiện được 3 mùa vào các năm 2015, 2016 và 2017. Đến năm 2021, chương trình đổi tên thành The Heroes và thay đổi format. Đối với chương trình nhiều mùa như The Remix, ban tổ chức đối diện không ít khó khăn, đặc biệt trong việc “giữ chân” khán giả.

Trước câu hỏi về việc gameshow âm nhạc đang thoái trào, nhiều chương trình không đủ chất lượng để thu hút, nhạc sĩ Phương Uyên cho biết: “Tôi nghĩ không chỉ âm nhạc, khi bạn ăn món gì nhiều quá thì cũng ngán, lâu lâu đổi món nhưng chẳng có gì thay thế hẳn bữa cơm.

Âm nhạc cũng là một món ăn tinh thần, vì là món ăn tinh thần nên càng phải được chắt lọc. Gameshow thì nhiều thật đấy nhưng nếu chúng ta chọn cho mình một chương trình hợp với khẩu vị thì nó sẽ giúp cuộc sống tốt đẹp hơn. Mỗi chúng ta đều có quyền lựa chọn, chứ bây giờ cái gì chúng ta cũng xem hết thì bội thực là điều tất nhiên”.

Phần thể hiện của ca sĩ Thanh Duy trong The Heroes mùa 1:

 

“Còn chuyện bão hoà thì thật ra, âm nhạc không bao giờ bão hòa mà thị hiếu của khán giả trong khoảng thời gian nào đó sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khi đó, để đáp ứng được thị hiếu khán giả, các nhà sản xuất phải đầu tư rất nhiều”, nhạc sĩ Phương Uyên nói thêm.

Theo nhạc sĩ, chất lượng chương trình là yếu tố cần được đầu tư, nhưng không chỉ đầu tư chuyên môn là đủ, mà cần kết hợp thêm nhiều yếu tố giải trí để “hâm nóng”, thu hút khán giả. Nhạc sĩ Phương Uyên cũng đặt kỳ vọng, mong các đơn vị tổ chức nghiêm túc, sáng tạo hơn nữa để khán giả có thêm sự chọn lựa giải trí.

Bước sang mùa mới, The Heroes quy tụ 12 đội nghệ sĩ - nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng. Trong đó có rapper Huỳnh James - Pjnboys, Gil Lê - producer Minh Đinh, Chu Thúy Quỳnh - producer Vương Vũ... Ở vị trí giám khảo, ngoài Thanh Hà - Phương Uyên, còn có nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, Đỗ Hiếu, OnlyC...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI