2 nghệ sĩ bị cáo buộc cưỡng hiếp người chưa thành niên ở Tây Ban Nha đã về nước

08/08/2022 - 09:24

PNO - Đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xác nhận thông tin 2 nghệ sĩ Việt Nam, bị Tây Ban Nha điều tra về hành vi cưỡng hiếp, đã về nước sau hơn 1 tháng ở đảo Mallorca, Tây Ban Nha.

Trả lời báo chí, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cho biết 2 nghệ sĩ đã về nước. 

Sắp tới đây, các đơn vị quản lý trực tiếp 2 nghệ sĩ gồm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ có những buổi làm việc, trao đổi trực tiếp.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (phải) và diễn viên Hồng Đăng được xác nhận đã về nước
2 nghệ sĩ Việt bị Tây Ban Nha điều tra hành vi cưỡng hiếp được xác nhận đã về nước

Trước đó, vào ngày 7/8, tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa thông tin thẩm phán tòa án Palma - nơi điều tra cáo buộc 2 nghệ sĩ Việt hiếp dâm nữ du khách 17 tuổi - đã quyết định trả hộ chiếu vào ngày 3/8. 

Ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư". 2 bị cáo được xác định là một nhạc sĩ và một diễn viên Việt Nam

Hai người đã gặp gỡ cô gái người Anh tại một khách sạn ở Andratx, phía tây nam của hòn đảo Mallorca. Sau khi bắt chuyện ở một nhà hàng gần đó, cả 3 đã về phòng khách sạn của 1 trong 2 du khách nam và thực hiện việc quan hệ. 2 người đàn ông (được cho biết 37 và 42 tuổi) đã yêu cầu cô gái tắm sau khi quan hệ - nhằm loại bỏ bằng chứng có thể buộc tội hiếp dâm. 

Ngay sau đó cô gái đã tố cáo sự việc với cảnh sát, thực hiện việc kiểm tra sức khỏe theo đúng thủ tục và nhanh chóng cùng gia đình rời khỏi hòn đảo. 

Cảnh sát đã ngay lập tức bắt giữ 2 du khách người Việt để phục vụ điều tra. Sau vài ngày, họ được tại ngoại nhưng không được phép rời khỏi hòn đảo.

Sau khi nhận thông tin, phía Đại sứ quán Việt Nam cũng cử người tới hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi cho công dân theo quy định. Ngoài ra, cả hai cũng được hỗ trợ thủ tục thị thực trong suốt quá trình lưu trú tại Mallorca

Linh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI