Nhà thiết kế Sĩ Hoàng lần thứ ba làm giám khảo hoa hậu trong năm 2022

05/11/2022 - 21:22

PNO - Nhà thiết kế (NTK) Sĩ Hoàng đảm nhận vai trò trưởng BGK cuộc thi “Hoa hậu Du lịch đồng bằng sông Cửu Long 2022”, sắp diễn ra.

 

Đây là lần thứ ba NTK Sĩ Hoàng làm trưởng BGK một cuộc thi hoa hậu trong năm nay
Đây là lần thứ ba NTK Sĩ Hoàng làm trưởng BGK một cuộc thi hoa hậu trong năm nay

NTK Sĩ Hoàng cho biết từ thời còn là sinh viên đã được đến nhiều địa phương của đồng bằng sông Cửu Long để thực tập. Anh sống ở thành thị, nên không quen với điều kiện sống nơi đây. Điều anh ấn tượng nhất là cách đối đãi hồn hậu, cởi mở của người dân. NTK Sĩ Hoàng cũng ấn tượng với phụ nữ nơi đây, và từng vẽ lại nhiều hình ảnh của họ. Lần này, khi nhận được lời mời làm giám khảo, anh thấy có duyên.

Anh cho rằng khi tham gia cuộc thi, các cô gái có cơ hội học được những điều thú vị, ngoài ra cuộc thi còn có thể góp phần thúc đẩy du lịch của vùng đất này.

Trước cuộc thi này, NTK Sĩ Hoàng đảm nhận vai trò trưởng BGK của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, Miss Peace VietNam 2022

Giám khảo cuộc thi này còn có hoa hậu Thu Hoài, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao, Hoa hậu Du lịch Quốc tế Hoàng Thị Hương Ly… Trước việc có nhiều cuộc thi diễn ra cùng lúc, khiến khó tuyển được thí sinh chất lượng, BTC không đặt ra tiêu chuẩn quá gắt gao về hình thức mà chú trọng các tiêu chí có nét đẹp đặc trưng của vùng, có trí tuệ, có hiểu biết về văn hoá địa phương. Bà Ngọc Hân, trưởng BTC nói không bắt buộc thí sinh phải giỏi tiếng Anh, mà trước tiên phải biết giới thiệu, quảng bá về địa phương bằng tiếng Việt lưu loát.

Người đẹp Hoàng Hương Ly là một trong những giám khảo của cuộc thi
Người đẹp Hoàng Hương Ly là một trong những giám khảo của cuộc thi

BTC nói khả năng 80% sẽ không thi áo tắm dẫu đây là phần thi được chú ý tại các cuộc thi nhan sắc. “Chúng tôi thấy rằng văn hoá du lịch của đồng bằng sông Cửu Long thường gắn với áo dài, áo bà ba. Chúng tôi mời những NTK nổi tiếng, chuyên về trang phục truyền thống để tạo ra những thiết kế ý nghĩa”, bà Ngọc Hân chia sẻ. 

Thí sinh cũng sẽ có phần thi trang phục văn hoá dân tộc, theo đặc trưng của từng tỉnh, do BTC tư vấn. Trong các phần thi sẽ lồng ghép các nội dung quảng bá du lịch, đặc biệt du lịch “xanh”.

Đối tượng thí sinh dự thi là những cô gái từ 18-28 tuổi, có quê quán, hoặc có hộ khẩu/đăng ký tạm trú tại các tỉnh thành của đồng bằng sông Cửu Long. Cuộc thi chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ.

Hiện, BTC đã nhận được khoảng 70 hồ sơ đăng ký dự thi. Chung kết cuộc thi diễn ra tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, vào ngày 6/12. Hoa hậu có cơ hội dự thi một cuộc thi quốc tế vào năm 2023.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI