Nhà sản xuất âm nhạc chọn "ngõ hẹp" để đi

11/04/2022 - 18:21

PNO - Trong khi nhiều đơn vị hướng đến khán giả có kinh tế ổn thì nhà sản xuất "Xin chào live music" lại chọn khán giả trẻ, gen Z để làm mục tiêu.

Chuỗi chương trình Xin chào live music, mà mở đầu là Xin chào Đà Lạt, diễn ra vào thành phố ngàn hoa vào 1/5 tới, sẽ nhắm vào đối tượng khán giả trẻ, phân khúc gen Z.  

Thời gian qua, nhiều sự kiện biểu diễn âm nhạc trực tiếp được tổ chức, quy tụ lượng khán giả khá đông
Thời gian qua, nhiều sự kiện biểu diễn âm nhạc trực tiếp được tổ chức, quy tụ lượng khán giả khá đông

Thời gian qua, tại Đà Lạt, các show âm nhạc phát triển mạnh. Nhiều gương mặt quen thuộc thường xuyên được mời biểu diễn tại đây như: Lê Hiếu, Lân Nhã, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Nguyên Hà... Tuy nhiên, sự kiện âm nhạc lần này lại mang đến dàn ca sĩ trẻ trung hơn như: Chillies, Orange, Thịnh Suy, Kiên Trịnh, Wren Evans, NHNgan, Roy Nguyễn, Phúc Bồ cùng ban nhạc 1Billion Band.  Nói về lựa chọn này, Đạo diễn, nhà sản xuất (NSX) Vân Trình cho biết: "Ngoài gen Z, chúng tôi cũng mở rộng phân khúc thị trường đến khoảng 30 tuổi. Chúng tôi dựa vào số liệu về lượng khách đến Đà Lạt để đưa ra định hướng này, trong đó phần lớn là nhóm trẻ - thường đại đa số đi theo nhóm từ 2-3 người trở lên. Hiện, tại Đà Lạt có nhiều sự kiện nhưng chủ yếu là mô hình biểu diễn sân khấu, vẫn chưa có một sân khấu theo dạng sự kiện - lễ hội âm nhạc ngoài trời, điều mà chúng tôi tin khán giả trẻ đang cần. Vì thế, NSX lựa chọn các nghệ sĩ trẻ được yêu thích - đa phần là dòng nhạc indies và hướng đến nhóm khán giả trẻ trong lần này".

Nhóm Chillies là một trong những nhân tố được lựa chọn để biểu diễn trong sự kiện lần này tại Đà Lạt
Nhóm Chillies, Orange, Thịnh Suy, Wren Evans là những mảnh ghép tạo nên bức tranh âm nhạc tại Đà Lạt lần này

*Cứ chill thôi - nhóm Chillies:

Khả năng chi tiêu của nhóm khán giả gen Z cho âm nhạc vẫn là câu hỏi khó thể trả lời. Tuy nhiên, NSX Vân Trình tin rằng với giá vé hiện tại nằm trong khả năng khán giả có thể mua được, chưa kể họ sẽ nhận được quà, được thưởng thức ẩm thực. Ngoài ra, NSX cũng đưa ra nhiều mức giá để từng nhóm có thể lựa chọn phù hợp với khả năng. Nhưng anh vẫn phải thừa nhận đây là lựa chọn tương đối rủi ro.

NSX đánh giá cao âm nhạc của những ca sĩ sẽ tham gia. Họ là tiếng nói đặc trưng của âm nhạc hiện tại, gần gũi, giàu cảm xúc, đôi khi cũng nổi loạn, đầy sáng tạo. Ngoài những gương mặt mới, Orange là đại diện của thế hệ gen Z đã thành công. 

Sau khi phát triển hoàn chỉnh các buổi biểu diễn trong nước, NSX có kế hoạch đưa ca sĩ Việt đi biểu diễn ở một số thành phố tại các quốc gia khác. Nằm trong chuỗi này còn là việc đưa ca sĩ nước ngoài về Việt Nam biểu diễn với tên gọi Xin chào Việt Nam

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI