Người yêu đòi hoãn cưới, khi gia đình tôi lâm vào cảnh khó khăn

05/12/2022 - 12:08

PNO - Trong mọi vấn đề, nếu ta biết nhìn vào mặt tích cực, nỗi buồn sẽ nhẹ hơn.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh đã làm lễ ăn hỏi cách đây hơn một năm. Gia đình, họ hàng hai bên cũng đã gặp nhau và coi nhau như người nhà.

Thế nhưng cách đây khoảng 7 tháng, anh đột nhiên đòi hoãn cưới. Thời điểm đó nhà em đang gặp khó khăn trong việc làm ăn. Anh bảo em là gia đình nên tập trung vào việc cứu lấy sản nghiệp, cưới xin lúc này cũng chẳng có gì là vui vẻ, mà còn tốn kém và mất thời gian.

Em thì muốn cưới, đơn giản và nhẹ nhàng cũng được. Để ba mẹ em yên tâm về phần em mà còn tập trung vào công việc. Nhưng anh khăng khăng không chịu.

Gần đây, thấy anh ngày càng thưa thớt ghé thăm, thậm chí tránh né gặp em, lấy cớ bận việc, mệt mỏi... Mà em thì rất cần sự trợ giúp tinh thần của anh.

Có phải là anh đang muốn thay đổi vì lúc này nhà em gặp khó khăn phải không chị? Em nên làm thế nào đây? Im lặng chờ anh nói trước, hay gặp anh trực tiếp để hỏi cho ra lẽ?

Em thật sự sợ hãi, nếu em hỏi mà anh xác nhận, em không biết mình phải làm gì? Đồng ý chia tay thì em mang tiếng có một đời chồng. Nhưng im lặng chờ đợi thì em sống không yên, phấp phỏng chờ đợi anh, nhắn tin cho anh hoài mà anh không trả lời. Em rối lắm chị.

Như Hoa

Em Như Hoa thân mến,

Điều trước tiên Hạnh Dung muốn nhắc nhở em: hãy hết sức "dè chừng" những cảm nhận, cảm xúc, phỏng đoán... của mình lúc này. Vì em và cả nhà đang trong giai đoạn nhạy cảm với những phản ứng của người xung quanh, về tình trạng kinh tế sa sút của gia đình.

Có thể, thật sự bạn trai em đang lo lắng cho gia đình em, và muốn gia đình tập trung vào việc cứu lại cơ nghiệp. Cưới xin hôn nhân của con cái không thể làm sơ sài, qua loa, mà tập trung quá thì cũng rất tốn kém, lại không tổ chức được như mong muốn... Đời con gái, chỉ có một lần lên xe hoa là hạnh phúc nhất.

Nhắc em về sự tỉnh táo với những sự nhạy cảm của mình rồi, Hạnh Dung mới có thể bàn tới những điều em băn khoăn suy nghĩ: Có phải anh ấy thấy gia đình em đang gặp khó khăn nên muốn từ bỏ? Em phải làm gì trong trường hợp này?

Trong lúc này, Hạnh Dung nghĩ em nên cùng gia đình tập trung cho công việc. Những chuyện khác để sau hãy tính. Nếu quả thật người yêu em tính toán, thì chuyện trước sau cũng phải lộ ra.

Bên cạnh đó, cũng có thể căn cứ vào tính cách để xử lý việc, khi em là người quyết liệt, dám đi ngược lại và đón khó khăn, để chủ động giải quyết các vấn đề của mình. Nếu em thật sự cảm thấy lấy chồng lúc này là tiếp thêm cho em và gia đình sức mạnh, thì em cũng hãy thẳng thắn nói với người yêu điều đó.

Hãy nói mong ước của em và gia đình, bàn tới một hình thức cưới gọn nhẹ, chọn lọc, không xa hoa, rình rang. Hãy nói với anh ấy rằng gia đình em cũng như em không chỉ cần về tinh thần, mà còn cần cả một sức người góp vào việc gầy dựng lại sự nghiệp từ đầu.

Với thái độ thẳng thắn này, chắc chắn em sẽ có câu trả lời chính xác cho băn khoăn của mình. Bởi đó là thời điểm anh ta phải quyết định, không thể trốn tránh được nữa. Nếu thật sự anh ấy không còn muốn duy trì cuộc hôn nhân, thì việc em thẳng thắn đặt vấn đề, sẽ là một cơ hội cho anh ta có quyết định dứt khoát.

Có thể em sẽ buồn đau một thời gian, nhưng lúc này em có những quan tâm khác của gia đình, san sẻ bớt phần căng thẳng. Thêm vào đó, đây có thể là một cơ hội số phận cho em biết em có chọn lựa người chính xác hay không? Trong mọi vấn đề, nếu ta biết nhìn vào mặt tích cực, nỗi buồn sẽ nhẹ hơn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI