Người yêu đòi chia tay, khi tôi nói cô ấy không bằng người tôi từng thích

17/03/2024 - 09:39

PNO - Thay vì chê những điều cô ấy không có, cháu có thể nói về những điều đẹp đẽ cuốn hút ở cô ấy khiến cháu thương yêu.

Cháu chào cô Hạnh Dung,

Cháu tên Khải. Cháu học cùng khoa với một bạn nữ, là hoa khôi của trường. Bạn có rất nhiều người theo dõi, vì bạn không chỉ đẹp, mà còn nhảy giỏi và tự tin. Cháu đã từng tỏ tình, nhưng bạn từ chối. Sau đó chúng cháu vẫn là bạn tốt của nhau.

Lên đến năm 3 thì cháu quen người yêu hiện tại. Người yêu cháu cũng biết cô bạn này. Đột nhiên vài ngày trước, người yêu cháu lại hỏi một câu rất trẻ con, rằng cháu thấy giữa người yêu và cô bạn hoa khôi, ai quyến rũ hơn?

Người yêu cháu hơi tròn, sắc đẹp tầm trung, cũng không có gì nổi trội, nên cháu hoàn toàn không thể chấp nhận việc phải nói dối về một sự thật hiển nhiên.

Thế là chúng cháu cãi nhau cả tiếng đồng hồ về chuyện này. Cháu đã nêu mọi lý lẽ để chứng minh rằng bạn gái cháu không thể nào quyến rũ hơn bạn hoa khôi, dù đánh giá ở góc nào đi nữa.

Cuối cùng thì cô ấy nhất quyết đòi chia tay, và đã chặn tài khoản của cháu trên mạng xã hội. Cháu phải làm gì để người yêu thấy bạn đang cư xử hết sức trẻ con, khi đòi chấm dứt mối tình gần 1 năm của 2 đứa, chỉ vì một cuộc cãi nhau vô lý như vậy?

Huỳnh Văn Khải

Cháu Văn Khải thân mến,

Cháu chê người yêu cư xử trẻ con, nhưng Hạnh Dung nghĩ rằng trong sự việc này cháu cư xử cũng không khéo léo, thiếu nhạy cảm, thiếu tinh tế với người yêu của mình đấy.

Cháu bực mình và bất bình, cho là người yêu trẻ con khi đòi chia tay sau sự việc đó, nhưng cháu có nghĩ cho cô ấy sẽ phải làm gì khác hơn khi nghe những lời phê phán mình trên mọi phương diện (như cháu nói)?

Cô nghĩ, ngay cả một người bình thường nhất cũng sẽ tự đặt câu hỏi: "Nếu anh ấy thấy mình tồi tệ như thế, thì anh ấy yêu mình ở chỗ nào? Và "chia tay" sẽ là hai từ đầu tiên cô ấy buộc phải nghĩ đến.

Cháu hãy thử đặt bản thân vào vị trí của người yêu. Cháu coi câu hỏi của cô ấy là vô lý, nhưng có một sự thật là hầu hết phụ nữ luôn nghĩ rằng mình không đẹp như nhiều người. Và ngay cả những phụ nữ đẹp cũng luôn có những tự ti về ngoại hình của mình.

Ngoài ra, theo cô, có thể bằng cách nào đó, người yêu cháu đã biết cháu từng yêu cô gái kia, và cô ấy có những mặc cảm, tự ti về điều này. Nó ám ảnh cô ấy, luôn khiến cô ấy muốn được cháu động viên rằng, trong mắt cháu, cô ấy cũng có vẻ đẹp riêng của mình.

Trong tình yêu, việc làm cho người yêu cảm nhận được rằng họ đặc biệt với mình, thực chất không phải là hành động dối trá, cháu ạ. Nó thể hiện sự nhạy cảm, quan tâm, yêu thương... trong giao tiếp của hai người yêu nhau.

Một lời khen ngợi, động viên là cái mà ai trong chúng ta cũng cần, và khi những lời nói đó đến từ người yêu, người thân của mình, thì nó lại càng giúp người ta tự tin, phấn khởi hơn.

Cũng không ai buộc cháu phải khen những cái cô ấy không có. Nhưng thay vì chê những điều cô ấy không có, cháu có thể nói về những điều đẹp đẽ cuốn hút ở cô ấy khiến cháu thương yêu.

Cô nghĩ chắc chắn phải có điều gì đó tốt đẹp ở cô ấy khiến cháu rung động chứ, nó có thể là nụ cười, là đôi mắt, là mái tóc... Cháu chỉ cần nói về ấn tượng lần đầu gặp cô ấy và nhận ra đó là người con gái mình yêu... Bấy nhiêu cũng đủ cho cô ấy quên đi sự mặc cảm, tự ti của mình.

Hãy một lần nữa tìm xem điều gì đặc biệt ở người yêu đã khiến cháu yêu thương và muốn gắn bó. Hãy làm cho người yêu biết được tình cảm của mình. Hãy thấu hiểu và cảm thông với tổn thương của cô ấy, và chữa lành nó. Một món quà nho nhỏ cũng có thể là cách để cháu nói lời xin lỗi chân thành, giúp cô ấy lắng nghe và tin cháu.

Nhưng, cháu chỉ nên làm thế, khi cháu thật sự cảm nhận được cô ấy là người hết sức đặc biệt và đáng trân trọng với cháu. Bằng không thì cũng nên buông tay, vì tình yêu thì không thể chấp nhận sự miễn cưỡng yêu thương và sự thay thế tạm thời được, cháu nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI