Người Việt làm chủ tịch Hiệp hội NTK Đông Nam Á, thời trang Việt được lợi gì?

08/09/2020 - 17:04

PNO - Bà Trang Lê cho biết sẽ có những hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp ngành thời trang Việt, đặc biệt trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch.

Bà Trang Lê (Chủ tịch tổ chức Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam) vừa được bổ nhiệm chức Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á - Council of ASEAN Fashion Designers (CAFD). Đây là Hiệp hội thời trang đầu tiên được Ban Thư ký ASEAN chính thức công nhận.  

Việc một người Việt Nam nắm chức vụ và có tiếng nói trong ngành ở khu vực, thời trang Việt có được hưởng lợi gì từ sự kiện này?   

Bà Trang Lê (Chủ tịch tổ chức Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam) vừa được bổ nhiệm chức Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á - Council of ASEAN Fashion Designers
Bà Trang Lê (áo khoác hồng) vừa được bổ nhiệm chức Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á                    

Theo chia sẻ của bà Trang Lê, đầu tiên bà sẽ đề cử những nhà thiết kế xứng đáng của Việt Nam gia nhập hiệp hội này. Sau đó sẽ bắt tay vào việc tổ chức quảng bá tên tuổi của họ ra thế giới bằng công nghệ kỹ thuật số để giúp cho các thiết kế của họ có thể đến được với nhiều khách hàng trên toàn cầu.

Điều này càng có tác động to lớn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang khiến cho ngành thời trang biến động mạnh, và cần đòn bẩy để phục hồi sau dịch qua đi. Theo đó, Việt Nam sẽ được ưu tiên hỗ trợ, rồi đến các NTK đến từ các quốc gia khác.

Trước khi giữ chức vụ mới này, bà Trang Lê cũng từng có nhiều hoạt động nổi bật trong làng thời trang Việt Nam. Bà là người thành lập và tổ chức Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam từ năm 2014-2019. Qua 10 lần tổ chức, chương trình cũng tạo được sự giao lưu với NTK đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, mang hình ảnh thời trang Việt bước thêm những bước tiến mới trong khu vực.

NTK Nguyễn Công Trí trình diễn BST trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam
NTK Nguyễn Công Trí trình diễn BST trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam

Bà Trang Lê cũng là người mua bản quyền và sản xuất một số chương trình thời trang như: Vietnam’s Next Top Model, Project RunWay Vietnam, The Face Vietnam… mang đến cho thị trường Việt Nam nhiều gương mặt người mẫu, NTK triển vọng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI