Người phụ nữ có hai tử cung hạ sinh cặp song sinh khỏe mạnh

02/08/2018 - 14:00

PNO - Tỷ lệ phụ nữ có hai tử cung mang song thai rất thấp, chỉ 1/500 triệu ca. Thế nhưng, hai bé song sinh chào đời hoàn toàn khỏe mạnh.

Chị Jennifer Ashwood (31 tuổi, sống tại Camborne, hạt Cornwall, Anh) không hay biết bản thân có đến hai tử cung cho đến khi mang thai lần 2.

Nguoi phu nu co hai tu cung ha sinh cap song sinh khoe manh
Ảnh siêu âm cho thấy chị Jennifer có hai tử cung.

Trước đó, trong lần mang thai đầu tiên, chị sinh nở bình thường và hiện tại con gái đầu lòng đã 8 tuổi.

Lần mang thai thứ 2, chị phát hiện tử cung của mình không bình thường khi siêu âm. Các bác sĩ cho biết chị có đến hai tử cung; mỗi tử cung phát triển đầy đủ nên mỗi bên có một em bé.

Tình trạng người có hai tử cung như trên không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai nhưng khiến họ có nguy cơ sảy thai và sinh non cao. Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ khuyến cáo người mẹ chỉ giữ lại một thai.

Theo chuyên gia, trường hợp phụ nữ có hai tử cung như Jennifer rất hiếm gặp, nhưng để trứng thụ tinh được ở cả hai tử cung càng hiếm hơn, với tỷ lệ là 1/500 triệu ca.

Jennifer có dấu hiệu chuyển dạ sớm khi thai ở tuần 28. Chị được chỉ định sinh mổ vào ngày 6/5/2018. May mắn, cả ba mẹ con đều khỏe mạnh. Các bé cân nặng lần lượt 2,5kg và 2,4kg.

Hiện sản phụ đã cấy 2 vòng tránh thai ở hai bên tử cung để kế hoạch hóa gia đình.

Hà Di

Nguồn Theo Mirror
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI