Người phụ nữ bị nhầm bắt cóc trẻ em từng bị lừa sang Trung Quốc 6 năm

14/02/2017 - 16:01

PNO - Trong lúc chán nản vì bị chồng bỏ rơi, bà Hằng bị lừa sang Trung Quốc làm việc. Hơn 6 năm sau, người này được giải thoát về quê trong tình trạng thần kinh không ổn định.

Liên quan đến vụ việc một người phụ nữ bị người dân xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An bắt giữ lại vì nghi ngờ có hành vi bắt cóc trẻ em. Một người dân còn quay lại clip, tung lên mạng xã hội nhằm cảnh báo người dân thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng những ngày qua.

Nguoi phu nu bi nham bat coc tre em tung bi lua sang Trung Quoc 6 nam
Bà Hằng bị người dân bắt trói vì nghi bắt cóc trẻ em.

Qua xác minh, người phụ nữ này tên Nguyễn Thị Hằng (45 tuổi, trú thôn Đỉnh Tân, xã Thiệu Phú, huyện Thiếu Hóa, Thanh Hóa).

Theo người dân địa phương, bà Hằng kết hôn với một người đàn ông cùng xã và có với nhau một người con. Nhiều năm trước, bà Hằng bị sốc, chán nản khi bị chồng bỏ rồi bị lừa đưa sang Trung Quốc làm việc. Gần 6 năm lưu lạc ở Trung Quốc, bà Hằng được giải thoát trở về quê trong tình trạng không tỉnh táo, thần kinh không ổn định.

Khi trở về quê, bà Hằng thường đi lang thang đầu đường xó chợ, ai cho gì ăn nấy. Nhiều lần người thân đưa về nhà nhưng chỉ được một vài ngày lại ôm đồ bỏ đi biệt tăm.

“Bà ấy bị điên điên thế đó chứ bắt cóc mô được. Hiện bà ấy vẫn chưa về tới nhà, người thân cũng đang dò tìm thông tin của bà ấy khắp nơi”, một người hàng xóm của bà Hằng cho biết.

Như tin đã đưa, ngày 12/2, phát hiện một người phụ nữ lạ mặt, nghi bắt cóc trẻ em lân la nhiều ngày trên địa bàn xã Diễn Yên, một số người dân địa phương đã bắt giữ lại rồi quay clip tung lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Nguoi phu nu bi nham bat coc tre em tung bi lua sang Trung Quoc 6 nam
Bà Hằng thường đi lang thang khắp nơi, tiếp xúc với trẻ em khiến người dân địa phương hiểu nhầm

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an xã Diễn Yên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh. Thời điểm này, người phụ nữ trong tinh thần hoảng loạn, không có bất kỳ một giấy tờ tùy thân nào, chỉ nói được những câu vô nghĩa.

Người trực tiếp giữ và quay clip rồi tung lên mạng xã hội cũng được công an xã mời lên làm việc và thừa nhận không có chuyện bắt cóc trẻ em, mà chỉ thấy giống với những hình ảnh “người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em” trên mạng. Xác định người phụ nữ này có dấu hiệu thần kinh không bình thường nên công an xã Diễn Yên đã nhanh chóng bắt xe cho người này trở về Ninh Bình.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI