“Người nhân bản”: Bước tiến của Gong Yoo

20/04/2021 - 17:57

PNO - Bên cạnh đề tài mới lạ và kịch bản chặt chẽ, lối diễn đầy biến hóa của nam tài tử Gong Yoo là điểm sáng đáng chú ý, góp phần tạo nên thành công cho "Người nhân bản".

Người nhân bản: Thông điệp sâu sắc

Seobok (tựa Việt: Người nhân bản) do Lee Yong Joo làm đạo diễn, xoay quanh câu chuyện về cựu tình báo Ki-hun (Gong Yoo thủ vai) và Seobok (Park Bo Gum) - người nhân bản đầu tiên trên thế giới được tạo ra bằng cách nhân bản tế bào gốc và biến đổi gen. Mắc bệnh nan y, Ki-hun được Cơ quan tình báo giao nhiệm vụ cuối cùng trong đời: đưa Seobok đến nơi trú ẩn an toàn. 

Cả hai dần trở nên gắn bó sau khi trải qua ranh giới sinh tử, nhiều lần đối mặt với những cuộc tấn công từ các tổ chức muốn sở hữu Seobok.

Tương tác tốt giữa Park Bo Gum (bên trái) và Gong Yoo để lại nhiều ấn tượng cho khán giả
Tương tác tốt giữa Park Bo Gum (bên trái) và Gong Yoo để lại nhiều ấn tượng cho khán giả

Không chờ tới khi lên sóng, ngay từ lúc công bố, dự án Người nhân bản đã nhanh chóng được giới chuyên môn và khán giả đặt nhiều kỳ vọng. Bởi Seobok là bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc khai thác chủ đề người nhân bản, công thêm sự kết hợp thú vị của nam tài tử Gong Yoo và Park Bo Gum.

Không giống như thể loại khoa học viễn tưởng khó hiểu của Space Sweepers, sự chặt chẽ trong đường dây kịch bản nhưng vẫn mang đến những điều thú vị mới lạ, cộng với cách thể hiện câu chuyện logic giúp Người nhân bản dành được thiện cảm của khán giả.

Khác với đoạn trailer dày đặc phân cảnh hành động nguy hiểm, công chúng sẽ cảm thấy có một chút hụt hẫng khi những màn rượt đuổi, đua xe chỉ là yếu tố phụ trợ. Tuy nhiên, thông điệp đầy sâu sắc và mang đậm tính nhân văn về giá trị của sự sống và cái chết đã trở thành điểm sáng cho tác phẩm.

Ki-hun và Seobok hoàn toàn khác nhau về quan điểm, nhận thức và điều kiện sống nên không thiếu những mâu thuẫn. Nếu như Ki-hun đầy tinh quái và có phần ngang tàng, chống đối xã hội sau khi trải qua nhiều vết sẹo của cuộc đời thì Seobok lại như tờ giấy trắng, vô cùng ngây thơ và đang trên đường tìm kiếm lý tưởng sống dù bị coi như vật mẫu thí nghiệm và không được xem là con người khiến Seobok ám ảnh cả đời.

Thay vì cố gắng phân định đúng sai, bộ phim đã để khán giả tự đưa ra câu trả lời bởi lẽ mỗi người đều có nhận thức riêng về cuộc đời.

Trailer: Người nhân bản

Chính thông điệp giàu ý nghĩa đã giúp Người nhân bản dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc sau gần 1 tuần công chiếu. Trong ngày ra mắt đầu tiên, phim đã bán hơn 45.000 vé, thu về 405 triệu won (tương đương 362.000 USD), đây được xem là con số khá bất ngờ trong tình hình làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ tại đây.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Người nhân bản cũng đang xếp vị trí thứ 3 với doanh thu khoảng 2,3 tỷ đồng, sau Lật mặt: 48H và bom tấn Hollywood Mortal Kombat.

Tuy nhiên, bộ phim cũng còn một số điểm trừ đáng tiếc khi dành nhiều thời lượng để giải thích về hai nhân vật chính và các trường đoạn đối thoại khiến mạch phim có phần hơi lê thê, nhưng bù lại khả năng diễn xuất tốt của cả Gong Yoo và Park Bo Gum phần nào che lấp các khuyết điểm.

Bước tiến của Gong Yoo

Người nhân bản chưa thật sự quá xuất sắc nhưng lại tiếp tục giúp nam tài tử Gong Yoo một lần nữa chinh phục khán giả nhờ khả năng diễn xuất  đầy biến hóa của mình. Từ những phân cảnh hành động nguy hiểm cho đến các đoạn đối thoại hài hước đều không làm khó được nam tài tử.

Diễn xuất biến hóa của Gong Yoo trong phim
Diễn xuất biến hóa của Gong Yoo trong phim

Để hóa thân vào Ki-hun lòng chứa đầy căm phẫn và chống đối xã hội nhưng tận sâu bên trong vẫn mang lòng trắc ẩn, Gong Yoo phải liên tục thay đổi cảm xúc nhưng anh đã làm rất tốt. Không hề nửa vời, từng bản chất trong con người Ki-hun từ từ bộc lộ chân thực, tốt có, xấu cũng có nhưng chung quy lại đều khiến người xem như nhìn thấy một phần bên trong con người của chính mình.

Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, nam diễn viên chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng, thậm chí còn được xem là nhân tố bảo chứng cho rating và doanh thu nhờ khả năng chọn lọc kịch bản tốt.

“Tôi nghĩ rằng tôi khá ổn định, không mệt mỏi trong suốt 20 năm qua. Có lẽ chính sự nỗ lực luôn ép bản thân phải tập trung vào sự nghiệp đã giúp phong độ tôi không bị giảm sút” - Gong Yoo trả lời phỏng vấn Korea Joongang Daily.

Thể hiện nhiều vai diễn, khi được hỏi liệu anh có bị ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân, Gong Yoo trải lòng thường mất một khoảng thời gian nhất định, sau khi kết thúc dự án mới thoát khỏi nhân vật.

“Thể chất của tôi hiện tại không còn sung mãn như thời trẻ nhưng tôi sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ và cải thiện thể lực của mình. Mọi người xung quanh bảo tôi nên chăm chút vẻ ngoài bằng tia laser, nhưng tôi không muốn làm vậy. Tôi sẽ cố giữ cho cơ thể mình khỏe mạnh" - nam tài tử tâm sự.

Vẻ đẹp nam tính của Gong Yoo
Nhan sắc vạn người mê của Gong Yoo ở tuổi 42.

Gong Yoo tiết lộ bản thân không phải tuýp người hay nhìn lại quá khứ, thay vào đó, anh luôn cố gắng hết sức mình ở hiện tại để không hối tiếc bất cứ điều gì.

Dẫu thành công trong sự nghiệp là thế nhưng đến giờ Gong Yoo vẫn lẻ bóng một mình. Nam tài tử vô cùng kín tiếng trong đời sống riêng tư, nói không với scandal và chỉ cần mẩn với các dự án phim ảnh. Sau Người nhân bản, Gong Yoo sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả trong dự án truyền hình The Silent Sea, dự kiến phát hành vào cuối năm nay.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI