Người nhà bên vợ nói con tôi giống... người yêu cũ của vợ

23/07/2023 - 16:53

PNO - Nếu em thấy ở vợ mình sự chu đáo, thương yêu, một lòng một dạ với gia đình... thì em hãy tin rằng mình đang có một vật quý cần giữ gìn.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Bắt đầu từ đêm tân hôn vợ em không đồng ý cho quan hệ vợ chồng, sau 2 đêm vợ em mới đồng ý. 33 tuần sau vợ em sinh con trai nặng 2,7kg.

2 năm sau tình cờ em thấy cuốn sổ tay dưới gầm tủ quần áo. Tò mò em xem mới biết vợ em yêu anh con nhà bác họ ngay cạnh nhà vợ em. Em có hỏi và đã giải quyết. Sau đó vợ chồng em sống hạnh phúc và sinh thêm được 2 con gái nữa.

Nay lại có chuyện phát sinh làm em đau đầu. Chả là tối qua cả nhà xuống ngoại ăn cơm thì có ông chú ruột của vợ em nói, nhìn con trai em giống hệt ông anh con nhà bác, là người mà vợ em đã từng ghi những dòng yêu thương trên sổ tay. Chị tư vấn giúp em với.

Xin phép giấu tên

Em trai thân mến,

Trước tiên chúng ta hãy nói về những chuyện tốt lành, để em nếu có thể giữ chắc lòng mình không thay đổi, không bị lung lay trước nhé. Chuyện vợ em ngay trong đêm tân hôn không chịu quan hệ, theo Hạnh Dung là chuyện bình thường. Nhiều cô gái mệt mỏi sau lễ cưới, ngại ngùng vì lạ lẫm và sợ sệt chuyện quan hệ... là điều vẫn hay gặp.

Thậm chí, xét theo tâm lý, Hạnh Dng nghĩ nếu cô ấy lo lắng vì đã có quan hệ với người khác và lỡ có thai, cô ấy càng phải nôn nóng muốn gần gũi người mà cô ấy muốn trở thành bố của con cô ấy, để sự việc "càng giống thật càng tốt".

Con đầu của em sinh ra thiếu tháng và nhỏ ký cũng là chuyện bình thường với tất cả những đứa trẻ đầu tiên. Đến bây giờ, có người thấy con em giống người yêu đầu của cô ấy, cũng là việc bình thường, vì khi họ là anh em họ thì hoàn toàn có khả năng cho việc con em và người đó giống nhau.

Và với tất cả những lý lẽ rất đơn giản đó, Hạnh Dung nghĩ em hoàn toàn có thể bình tâm, bỏ qua những nhận xét của người ngoài. Bởi một điều hết sức quan trọng là sau khi biết tình cảm của vợ, em và cô ấy đã nói chuyện với nhau và đã chấp nhận bỏ qua. Mười mấy năm qua, em và cô ấy đã chung sống hạnh phúc, đã có thêm những đứa con.

Nếu em thấy ở vợ mình tình cảm dành cho mình và các con, sự chu đáo, thương yêu, cô ấy một lòng một dạ với gia đình, với em và các con... thì em hãy tin rằng mình đang có một vật quý trong tay, đừng vì những bâng quơ bên ngoài mà phá đi sự bình yên của gia đình.

Trong trường hợp em thấy lấn cấn, cứ nửa tin, nửa ngờ thì em hãy làm gì đó để xác nhận mọi chuyện cho rành mạch và thanh thản mà sống.

Trước tiên, em hãy một lần nữa trò chuyện với vợ, nói cho cô ấy biết việc mình một lần nữa bị dằn vặt, nghi ngờ, và yêu cầu cô ấy thành thật mọi điều với mình. Đây chính là một cơ hội để em có thể thẳng thắn với nhau, thông cảm, chấp nhận hay cả là tha thứ, bỏ qua cho quá khứ.

Việc thử DNA xác minh huyết thống hiện nay không còn khó khăn nữa. Em có thể làm điều đó nếu vẫn không thể nào giữ cho mình được bình an, dù vợ có khẳng định nhiều lần về sự trong sạch của mình. Nhưng trước khi làm việc đó, em hãy tự đưa ra hướng đi của mình: Mình sẽ làm gì khi có kết quả xét nghiệm không mong đợi? Vợ mình sẽ tổn thương đến mức nào nếu mình không tin cô ấy?

Thật sự, với sự dằn vặt của em trong hiện tại, thì Hạnh Dung nghĩ rằng em khó có thể bình tĩnh giải quyết mọi việc nếu không có sự chuẩn bị tinh thần từ trước cho bản thân. Hãy nhìn cho rõ tình cảm của mình với vợ và với con, đặt ra mọi tình huống để suy xét và chọn lựa một lần cuối trước khi quyết định.

Có những quá khứ có thể tàn phá hiện tại của chúng ta, nếu chúng ta không bình tĩnh, sáng suốt mà suy xét xem, với mình hiện nay điều gì là quý giá nhất? Có những quá khứ cần được bỏ qua, quên đi vì một hiện tại đang tốt đẹp, vì hạnh phúc mình đang có, vì đứa con đang tuổi lớn và vì chính bản thân mình.

Tất nhiên, có những sự thật mà nếu nó đã là sự thật rồi thì trước hay sau, cũng sẽ cần một thời điểm để nói ra. Chọn lựa thời điểm cho đúng, để những câu chuyện có thể là bi kịch lại trở thành một điều tốt đẹp của lòng bao dung, vị tha, hy sinh là một điều không nhiều người làm được, nhưng vẫn có thật trong đời.

Hạnh Dung cố gắng viết cho hết mọi nhẽ, để em trầm lại mà suy nghĩ và chọn lựa! Chúc bình an!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Makisan 23-07-2023 19:05:19

    Bạn có thể bí mật đi xét nhiệm ADN, tuyệt đối không được để lộ. Nếu là con bạn thật thì xé tờ kết quả đi và coi như không có gì, còn nếu không phải thì hãy làm lại lần nữa rồi nói chuyện với vợ. Như vậy, bạn vừa đỡ bị sự hoài nghi dày vò, vừa không phá vỡ tổ ấm một cách lãng xẹt.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI