Người không ham muốn chuyện ấy, liệu có tìm được ai thương mình thật lòng?

09/01/2023 - 14:02

PNO - Ông bà mình có câu rất hay: "Nồi nào úp vung đó". Có nghĩa là bất kỳ một ai cũng sẽ có một ai đó khác phù hợp với mình.

Chào cô Hạnh Dung,

Cháu bẩm sinh là một người vô tính, không có ham thích tình dục. Bản thân không xinh đẹp. Cháu cũng không thích chưng diện phấn son. Sống trầm lặng bình dị.

Liệu rằng một người như cháu có thể kiếm một người thương mình thật lòng không?

Tuyết Trân

Cháu Tuyết Trân thân mến,

Có rất nhiều người đề cao quá mức sự quan trọng của tình dục, của hình thức bên ngoài trong tình yêu. Nhưng theo như cô đọc được trong các tài liệu khoa học, thì điều đó không hoàn toàn đúng với tất cả mọi người. 

Tình yêu có thể đến vì rất nhiều lý do, mà tình dục thực ra chỉ là một lý do trong số đó mà thôi. Bởi nếu chỉ là ham muốn thể xác thôi, thì người ta yêu nhau, quên nhau, bỏ nhau có thể dễ dàng hơn. Nhưng tình yêu của rất nhiều người đến từ những cảm xúc đẹp đẽ, lãng mạn, tinh khiết, và cũng không kém phần thực tế hơn nhiều. 

Nó là sự đồng cảm, sự hòa hợp, sự cảm nhận những quan tâm, chia sẻ, hòa đồng của hai con người. Và tình dục rất nhiều khi chỉ đến sau đó, là khi người ta cảm thấy rằng mình yêu người đó mất rồi.

Ông bà mình có câu rất hay đó cháu: "Nồi nào úp vung đó". Có nghĩa là bất kỳ một ai cũng sẽ có một ai đó khác phù hợp với mình, phù hợp với những bản chất mà người đó có.

Thí dụ như ở cháu, sự không phấn son, giản dị, trầm lặng của cháu có thể sẽ chính là điểm thu hút một ai đó. Ở cháu, họ sẽ thấy có gì đó bí ẩn chẳng hạn. Hay từ cái giản dị bên ngoài, họ nghĩ tới một cảm giác bình yên bên cạnh cháu.

Những thu hút đầu tiên đó sẽ được giữ gìn và phát triển, khi dần dần họ cảm nhận được ở cháu những quan tâm, chia sẻ đồng điệu. 

Vậy nên, cháu hãy cứ sống đúng với bản chất của mình, để có ai đó nhận ra cháu là một phần của họ. Đừng co cụm, thiếu tự tin, mặc cảm. Mà hãy bình thản, yêu thương, trân trọng chính mình và những người xung quanh. Chắc chắn sẽ có một ai đó nhận ra cháu, và tự bước đến bên cạnh cháu. Hãy chuẩn bị bản thân, với những điều tốt đẹp nhất, để có thể mang đến cho người đó tình yêu thương như chính người ấy mong chờ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI