Người Hà Nội đổ xô đi mua hoa lê tiền triệu về chơi sau tết

19/02/2021 - 09:56

PNO - Sau tết Nguyên đán, khi đào, quất đã qua thời điểm đẹp nhất để trưng bày trong nhà, nhiều người Hà Nội lại đi tìm những cây hoa lê để thay thế. Đáng nói, khác với sự ế ẩm của đào tết, hoa lê rừng lại được nhiều người săn đón dù giá của nó lên tới hàng triệu đồng/cây.

 

Trong vài ngày trở lại đây, trên dọc các tuyến phố như Lạc Long Quân, Âu Cơ, Nghi Tàm, gần chợ hoa Quảng Bá đã bắt đầu trưng bày các cành hoa lê rừng với
Trong vài ngày trở lại đây, trên dọc các tuyến phố như Lạc Long Quân, Âu Cơ, Nghi Tàm, gần chợ hoa Quảng Bá, người bán trưng bày khá nhiều cành hoa lê rừng với màu trắng muốt bắt mắt. Đây là một loại cây được người Hà Nội ưa thích, thay thế cho các loại cây đào, mai, quất khi đã úa tàn sau tết. 
Chợ hoa vào thời điểm này lại nhộn nhịp người đi mua sắm. Những cành hoa lê hút ánh nhìn không chỉ của những người sành sỏi mà còn khiến người đi đường không khỏi quay đầu nhìn ngắm.
Chợ hoa vào thời điểm này lại nhộn nhịp người đi mua sắm. 
Đây cũng là một thú chơi quen thuộc đối với nhiều gia đình sinh sống ở Hà Nội.
Đây cũng là một thú chơi quen thuộc đối với nhiều gia đình sinh sống ở Hà Nội nên cứ sau dịp tết, các thương lái lại đánh hàng về để chào bán.
Hoa lê rừng (hay còn gọi là hoa lê trắng, hoa mắc cọp) vốn được trồng nhiều ở các tỉnh phía Bắc như: Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn…
Hoa lê rừng (hay còn gọi là hoa lê trắng, hoa mắc cọp) được trồng nhiều ở các tỉnh phía Bắc như: Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn…
Theo tìm hiểu, cành rẻ nhất cũng nửa triệu đồng, những cành tầm trung, phổ biến có giá khoảng 2-4 triệu đồng, những cành khủng có giá đến hàng chục triệu đồng.
Qua khảo sát, giá của hoa lê cũng không hề rẻ, nhất là so với các loại cây cảnh chơi tết. Cành nhỏ, rẻ nhất cũng gần 1 triệu đồng, những cành tầm trung, phổ biến có giá khoảng 2-4 triệu đồng và đặc biệt có những cành đẹp dành cho người sành sỏi có giá đến hàng chục triệu đồng.
  Định được giá nó dựa vào màu hoa, nhiều nụ, thân cành, gốc lâu năm, dáng thế..., chú Tâm bán lê rừng tại chợ hoa Quảng Bá chia sẻ.
Một người bán cho biết, giá trị của hoa lê phụ thuộc vào màu hoa, nhiều nụ, thân cành, gốc lâu năm, dáng thế.
Loài hoa này giá nhập đã cao, thêm cả tiền vận chuyện nữa nên mới có giá bán cao như vậy, ai sành chơi thì mới thấy giá trị của nó. Một ngày có khoảng hàng trăm khách đến hỏi, họ đều ép giá xuống nhưng tôi không thể bán được, chú Tâm nói thêm.
"Loài hoa này giá nhập đã cao, thêm cả tiền vận chuyển nữa nên mới có giá bán như vậy, ai sành chơi thì mới thấy giá trị của nó. Những cây đẹp có hàng trăm khách đến hỏi, nhiều người mặc cả ép giá nên chúng tôi chưa bán", anh Đinh Văn Huy - một người bán hàng - cho biết.
 Không giống như những loại hoa khác, hoa lê nở nhiều đợt, mỗi đợt từ 10 đến 15 ngày, nếu mua những cành còn nhiều nụ, có thể chơi được từ 1 đến 2 tháng. Hoa lê có màu trắng tinh khôi, khi nở 5 cánh căng nảy bật ra từ thân cành xù xì. Người dân Thủ đô thích thú với loài này, khi cắm tạo được vẻ sang trọng trong nhà. Hoa lê rừng không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, biểu trưng cho sự thanh khiết, bình yên và ấm áp trong cuộc sống.
Khác với những loại hoa khác, hoa lê nở nhiều đợt, mỗi đợt từ 10 đến 15 ngày, nếu mua những cành còn nhiều nụ, có thể chơi được từ 1 đến 2 tháng. 
Hoa lê có màu trắng tinh khôi, khi nở 5 cánh căng nảy bật ra từ thân cành xù xì. Người dân Thủ đô thích thú với loài này, khi cắm tạo được vẻ sang trọng trong nhà. Hoa lê rừng không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, biểu trưng cho sự thanh khiết, bình yên và ấm áp trong cuộc sống.
Hoa lê có màu trắng tinh khôi, khi nở 5 cánh căng nảy bật ra từ thân cành xù xì. 
Người dân Thủ đô thích thú với loài này, khi cắm tạo được vẻ sang trọng trong nhà. Hoa lê rừng không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, biểu trưng cho sự thanh khiết, bình yên và ấm áp trong cuộc sống.
Người dân Thủ đô thích thú với loài hoa này, vì khi cắm tạo được vẻ sang trọng trong nhà. 
Hoa lê rừng không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, biểu trưng cho sự thanh khiết, bình yên và ấm áp trong cuộc sống.
Hoa lê rừng không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, biểu trưng cho sự thanh khiết, bình yên và ấm áp trong cuộc sống.
Những gốc hoa đẹp luôn được nhiều người ưa thích và săn đón.
Cũng vì những lý do trên mà những gốc hoa lê đẹp luôn được nhiều người ưa thích và săn đón.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI