Người dân xứ Huế cõng nhau ra đường xem tuyến phố trăm tỉ đi vào hoạt động

27/03/2023 - 08:09

PNO - Phố đi bộ Hai Bà Trưng TP Huế chính thức đưa vào hoạt động từ tối 26/3. Đây là phố đi bộ hiện đại nhất với kinh phí gần 100 tỉ đồng.

 

Tối 26/6 hàng vạn người dân xứ Huế đã đến tham quan phố đêm Hai Bà Trưng. Đây được đánh giá là phố đêm sầm uất, sản phẩm du lịch mới của Huế vào dịp cuối tuần
Tối 26/3 hàng vạn người dân xứ Huế đã đến tham quan phố đi bộ Hai Bà Trưng ở phường Vĩnh Ninh, TP Huế. Đây được xem là tuyến phố đêm sầm uất, sản phẩm du lịch mới của Huế vào dịp cuối tuần.
Khắp tuyến  phố đêm tối 26/3 dòng người kín mít đổ về phố đêm này vui chơi cùng gia đình, bạn bè cùng như thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc
Dòng người kín mít xuống đường để vui chơi, thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc.
Rất nhiều phụ huynh phải đưa các cháu nhỏ ngồi trên vai để xem các chương trình văn nghệ hất dẫn
Rất nhiều phụ huynh phải đưa các cháu nhỏ ngồi trên vai.
Tất cả điều vui vẻ hòa cùng dòng người xuống phố đêm
Tất cả đều vui vẻ hòa cùng dòng người xuống phố.
Ai cũng mong muốn chọn cho mình vị trí thuận lợi để ngắm phố đi bộ Hai Bà Trưng thời khắc khai trương
Ai cũng muốn chọn cho mình vị trí thuận lợi để ngắm phố đi bộ Hai Bà Trưng trong thời khắc khai trương.
Lần đâu tiên đưa vọ con đi tham quan phố đên Hai Bà Trưng, anh Hồng Nguyên Quý rất vui khi hòa vào dòng người tham gai lễ hội.  Tôi mong rằng phố đêm sẽ sôi động vào dịp cuối tuần để người Huế cũng như du khách có điểm vui chơi. Góp ý thêm của chúng tôi  các nhà hàng, quán ăn  cần phục vụ nhanh, chuyên nghiệp, vui vẻ niềm nở  để giữ chân du khách.
Đưa vợ con đi tham quan phố đi bộ Hai Bà Trưng, anh Hồng Nguyên Quý ở phường Vỹ Dạ (TP Huế) rất vui khi hòa vào dòng người tham gia lễ hội. Anh chia sẻ: "Tôi mong rằng phố đêm sẽ sôi động vào dịp cuối tuần để người Huế cũng như du khách đến Huế có thêm điểm vui chơi mới. Góp ý thêm của chúng tôi là các nhà hàng, quán ăn tại đây cần phục vụ nhanh, chuyên nghiệp, vui vẻ, niềm nở để giữ chân du khách".
Đến với Phố đi bộ Hai Bà Trưng, người dân và du khách sẽ có dịp khám phá, giao lưu sinh hoạt văn hóa, thưởng thức ẩm thực của địa phương, vui chơi giải trí và mua sắm.
Đến với phố đi bộ Hai Bà Trưng, người dân và du khách sẽ có dịp khám phá, giao lưu sinh hoạt văn hóa, thưởng thức ẩm thực của địa phương, vui chơi giải trí và mua sắm.
Đây cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch, dịch vụ, thương mại phát triển, bổ sung thêm sản phẩm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố Huế.
Đây cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch, dịch vụ, thương mại phát triển, bổ sung thêm sản phẩm phục vụ du lịch trên địa bàn TP Huế.
Ngay sau Lễ Khai trương Phố đi bộ Hai Bà Trưng sẽ diễn ra “Lễ hội Chào hè Huế 2023” với chương trình Carnival Sắc màu du lịch do Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế phối hợp với UBND thành phố Huế và Hiệp hội Du lịch tỉnh thực hiện
Ngay sau lễ khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng đã diễn ra “Lễ hội Chào hè Huế 2023” với chương trình carnival Sắc màu du lịch do Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp với UBND TP Huế và Hiệp hội Du lịch tỉnh thực hiện.
Con phố này điểm đầu tiếp giáp các tuyến đường Đống Đa, Nguyễn Huệ, điểm cuối giao nhau với đường Ngô Quyền và tương lai sẽ được đầu tư kéo dài đến đường Hà Nội. Phố Hai Bà Trưng sẽ hoạt động từ 18 đến 0 giờ các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần
Phố đi bộ Hai Bà Trưng có điểm đầu tiếp giáp các tuyến đường Đống Đa, Nguyễn Huệ, điểm cuối giao nhau với đường Ngô Quyền và tương lai sẽ được đầu tư kéo dài đến đường Hà Nội. Phố đi bộ hoạt động từ 18g - 0g các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.
Phố đi bộ Hai Bà Trưng được thiết kế với ý tưởng tạo lập hai cụm điểm ánh sáng nghệ thuật hiện đại, 3D mapping làm biểu tượng check-in. Trong đó, phố đi bộ lấy tòa nhà 9 tầng VNPT làm biểu tượng cho phố đi bộ mua sắm thương mại sầm uất; rạp chiếu phim Cinestar - biểu tượng cho phố đi bộ vui chơi giải  trí
Phố đi bộ Hai Bà Trưng được thiết kế với ý tưởng tạo lập hai cụm điểm ánh sáng nghệ thuật hiện đại, 3D mapping làm biểu tượng check-in. Trong đó, lấy tòa nhà 9 tầng VNPT làm biểu tượng cho phố đi bộ mua sắm thương mại sầm uất; rạp chiếu phim Cinestar - biểu tượng cho phố đi bộ vui chơi giải trí.
Để tạo sự khác biệt giữa các tuyến phố trên địa bàn, các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật ở phố đi bộ Hai Bà Trưng sẽ được tổ chức theo hình thức nghệ thuật đường phố lưu động.
Để tạo sự khác biệt giữa các tuyến phố trên địa bàn, các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật ở phố đi bộ Hai Bà Trưng sẽ được tổ chức theo hình thức nghệ thuật đường phố lưu động.
Bên cạnh đó sẽ hình thành một không gian trưng bày, giới thiệu và mua bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản và ẩm thực ba miền bằng xe lưu động, trong đó ưu tiên trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản đặc trưng của Huế.
Bên cạnh đó, sẽ hình thành một không gian trưng bày, giới thiệu và mua bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản và ẩm thực ba miền bằng xe lưu động, trong đó ưu tiên trưng bày, giới thiệu các đặc sản Huế.
Phố đi bộ này là sự kết hợp các khu vực thương mại sẵn có và khai thác các dịch vụ thương mại của người dân để hình thành khu phố sầm uất, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm cho người dân và du khách, góp phần quảng bá, giới thiệu vùng đất, con người Huế thân thiện, mến khách, giàu truyền thống văn hóa.
Phố đi bộ này là sự kết hợp các khu vực thương mại sẵn có và khai thác các dịch vụ thương mại của người dân để hình thành khu phố sầm uất, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm cho người dân và du khách, góp phần quảng bá, giới thiệu vùng đất, con người Huế thân thiện, mến khách, giàu truyền thống văn hóa.
Đây là nơi có nhiều hàng quán, khách sạn, nhiều khu vui chơi giải trí, dịch vụ thương mại, nối với tuyến đường vào bệnh viện Trung ương Huế, có một lượng lớn người thường xuyên đi lại. Qua đó, dự án hứa hẹn sẽ trở thành tuyến phố đi bộ hiện đại, với nhiều tiện ích giải trí.
Đây là nơi có nhiều hàng quán, khách sạn, nhiều khu vui chơi giải trí, dịch vụ thương mại, nối với tuyến đường vào Bệnh viện Trung ương Huế.
Đặc biệt tại tuyến phố này có hai hàng cây bàng Đài Loan được trồng tại đây với giá dự toán hơn 10,2 triệu đồng/cây.
Đặc biệt, tại tuyến phố này có hai hàng cây bàng Đài Loan được trồng với giá dự toán hơn 10,2 triệu đồng/cây.
Ông Nguyễn Văn Phúc giám đốc Sở Du lịch cho biết, Chương trình Carnival này cũng để mở đầu thí điểm cho không gian tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố ở Phố đi bộ mới được hình thành, góp phần đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa cho người dân địa phương và du khách ở các phố đi bộ đã và đang được quy hoạch ở thành phố Huế.

 

Được biết, trong thời gian qua, thành phố Huế đã xây dựng Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu và Phố đêm Hoàng Thành Huế, bước đầu hình thành một số sản phẩm du lịch về đêm hấp dẫn, thu hút du khách. Nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu đưa thành phố Huế trở thành điểm đến về đêm năng động, thú vị và đặc sắc
Được biết, trong thời gian qua, TP Huế đã xây dựng Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu và Phố đêm Hoàng Thành Huế, bước đầu hình thành một số sản phẩm du lịch về đêm hấp dẫn, thu hút du khách.

Thuận Hóa

 
 
TIN MỚI

news_is_not_ads=