Phố đi bộ công viên Thống Nhất chính thức hoạt động

30/12/2022 - 22:46

PNO - Sau khi gỡ rào chắn và mở rộng không gian, phố đi bộ công viên Thống Nhất chính thức đi vào hoạt động từ tối 30/12.

 

Tối nay 30/12, tại khu vực cổng chính Công viên Thống Nhất, UBND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khai trương không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận.
Tối 30/12, tại khu vực cổng chính công viên Thống Nhất, UBND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức khai trương không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận.
Giai đoạn 1 của không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông gồm đoạn tuyến phố Trần Nhân Tông (đoạn từ nút giao với phố Quang Trung đến ngã năm Trần Bình Trọng), trục chính Công viên Thống Nhất (đoạn từ cổng Công viên Thống Nhất đến hồ Bảy Mẫu) và toàn bộ khu vực vườn hoa, cây xanh, dường dạo xung quanh hồ Thiền Quang.
Giai đoạn 1 của không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông gồm đoạn tuyến phố Trần Nhân Tông (đoạn từ nút giao với phố Quang Trung đến ngã năm Trần Bình Trọng), trục chính công viên Thống Nhất (đoạn từ cổng công viên Thống Nhất đến hồ Bảy Mẫu) và toàn bộ khu vực vườn hoa, cây xanh, đường dạo xung quanh hồ Thiền Quang.
Giai đoạn 2 sẽ được thực hiện sau khi tổng kết vận hành giai đoạn 1. Không gian đi bộ được mở rộng với các tuyến phố chung quanh hồ Thiền Quang (gồm Quang Trung, Nguyễn Du, Trần Bình Trọng) và vùng phụ cận.
Giai đoạn 2 sẽ được thực hiện sau khi tổng kết vận hành giai đoạn 1. Không gian đi bộ được mở rộng với các tuyến phố chung quanh hồ Thiền Quang (gồm Quang Trung, Nguyễn Du, Trần Bình Trọng) và vùng phụ cận.
Ghi nhận của PV, trong tối 30/12, có rất nhiều người dân và du khách tới tham quan và dạo chơi tại phố đi bộ Trần Nhân Tông.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong tối 30/12, có rất nhiều người dân và du khách tới tham quan và dạo chơi tại phố đi bộ Trần Nhân Tông.
Trong giai đoạn 1, không gian đi bộ hoạt động từ thứ bảy đến chủ nhật hằng tuần và các ngày lễ, sự kiện theo kế hoạch.
Trong giai đoạn 1, không gian đi bộ hoạt động từ thứ Bảy đến Chủ nhật hằng tuần và các ngày lễ, sự kiện theo kế hoạch.
Giờ hoạt động mùa hè từ 7h30 thứ bảy đến 24h chủ nhật. Mùa đông từ 8h thứ bảy đến 24h chủ nhật. Các dịp lễ hoặc khi có sự kiện đặc biệt sẽ được thông báo trước về kế hoạch tổ chức.
Về giờ hoạt động, mùa hè từ 7g30 thứ Bảy đến 24g Chủ nhật; mùa đông từ 8g thứ Bảy đến 24g Chủ nhật. Các dịp lễ hoặc khi có sự kiện đặc biệt sẽ được thông báo trước về kế hoạch tổ chức.
Chị Nguyễn Thị Chi (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất vui vì tuyến phố này đã đi vào hoạt động. Từ nay, gia đình tôi đã có thêm lựa chọn để vui chơi dịp cuối tuần thay vì phải đi lên phố đi bộ Hồ Gươm”.
Chị Nguyễn Thị Chi (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất vui vì tuyến phố này đã đi vào hoạt động. Từ nay, gia đình tôi đã có thêm lựa chọn để vui chơi dịp cuối tuần thay vì phải đi lên phố đi bộ Hồ Gươm”.
Chị Nguyễn Ngọc Linh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Hôm nay là ngày khai trương nên tôi thấy ở đây các hoạt động vẫn còn khá đơn điệu. Chỉ có vài ba trò chơi dân gian, 1 hoạt động âm nhạc du ca và dãy kios bán hàng. Thời gian tới, tôi kì vọng không gian phố này có thể mở rộng thành xung quanh hồ Thiền Quang và phát triển được như phố đi bộ Hồ Gươm”.
Chị Nguyễn Ngọc Linh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Hôm nay là ngày khai trương nên tôi thấy ở đây các hoạt động vẫn còn khá đơn điệu. Chỉ có vài ba trò chơi dân gian, 1 hoạt động âm nhạc du ca và dãy ki-ốt bán hàng. Thời gian tới, tôi kỳ vọng không gian phố này có thể mở rộng thành xung quanh hồ Thiền Quang và phát triển được như phố đi bộ Hồ Gươm”.
Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận sẽ là nơi gắn kết các hoạt động văn hóa, cảnh quan với công viên Thống Nhất. Việc tổ chức không gian đi bộ theo hướng kết nối toàn bộ các khu vực vui chơi giải trí xung quanh hồ Thiền Quang gắn với Công viên Thống Nhất tạo thành một chỉnh thể để bổ trợ chức năng, cộng hưởng giá trị, tạo sự gắn kết giữa hai không gian sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến tham quan, thưởng ngoạn, du lịch văn hóa và mua sắm, ẩm thực..., phát huy tiềm năng giá trị văn hóa lịch sử của khu vực, kích cầu phát triển kinh tế, trong đó có phát triển mô hình kinh tế đêm.
Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận sẽ là nơi gắn kết các hoạt động văn hóa, cảnh quan với công viên Thống Nhất. Việc tổ chức không gian đi bộ theo hướng kết nối toàn bộ các khu vực vui chơi giải trí xung quanh hồ Thiền Quang gắn với công viên Thống Nhất tạo thành một chỉnh thể để bổ trợ chức năng, cộng hưởng giá trị, tạo sự gắn kết giữa hai không gian sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến tham quan, thưởng ngoạn, du lịch văn hóa và mua sắm, ẩm thực...
Để phố đi bộ duy trì hoạt động hiệu quả, thời gian tới UBND quận Hai Bà Trưng sẽ tiếp tục hoàn chỉnh thiết kế đô thị, đầu tư nâng cấp chỉnh trang cảnh quan, định hình không gian giao lưu văn hóa, ẩm thực đặc sắc, góp phần thu hút đông đảo du khách và nhân dân đến với quận.
Để phố đi bộ duy trì hoạt động hiệu quả, UBND quận Hai Bà Trưng sẽ tiếp tục hoàn chỉnh thiết kế đô thị, đầu tư nâng cấp chỉnh trang cảnh quan, định hình không gian giao lưu văn hóa, ẩm thực đặc sắc, góp phần thu hút đông đảo du khách và nhân dân đến với quận.
Việc đưa tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông và phụ cận đi vào hoạt động được kì vọng góp phần thúc đẩy du lịch thủ đô và phát triển các hoạt động kinh tế đêm của Hà Nội.
Việc đưa tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông và phụ cận đi vào hoạt động được kỳ vọng góp phần thúc đẩy du lịch thủ đô và phát triển các hoạt động kinh tế đêm của Hà Nội.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI