Người dân vỗ tay khi tòa tuyên tử hình kẻ giết vợ, con Trưởng ban dân vận

12/04/2017 - 14:26

PNO - Sau khi nghe tòa tuyên án tử đối với kẻ giết người, hơn 1.000 người dân tham dự phiên xét xử đã vỗ tay tán thành bản án.

Ngày 12/4, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa lưu động tại xã Quảng Thành (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) xét xử Châu Minh Nhân (21 tuổi, quê Vĩnh Long) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2014, Nhân được ông Bùi Xuân Thường, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy Châu Đức thuê thi công sân bóng đá mini. Trong quá trình làm việc,  Nhân được gia đình ông Thường thương mến, đãi ngộ. Ông Thường cũng thường gọi thanh niên này đến nhà ăn cơm, uống rượu.

Tháng 9/2016, việc thi công sân bóng đã hoàn tất và Nhân trở về TP.HCM. Tuy nhiên, anh ta nợ một người bạn số tiền 20 triệu đồng nên đã nảy sinh ý định đột nhập nhà ông Thường để trộm tài sản. Để thực hiện kế hoạch, ngày 20/10/2016, anh ta về Châu Đức và thuê phòng nghỉ lại đây rồi gọi điện hẹn ông Thường đi uống cà phê.

Nguoi dan vo tay khi toa tuyen tu hinh ke giet vo, con Truong ban dan van
Châu Minh Nhân tại phiên tòa

Ngày 22/10/2016, Nhân bắt xe ôm đến nhà ông Thường chơi và được ông này mời ra quán ăn nhậu. Tối cùng ngày, sau khi nhậu xong, vị Trưởng Ban dân vận Huyện ủy Châu Đức cho Nhân mượn xe máy để anh ta về nhà nghỉ.

Sáng 23/10/2016, Châu Minh Nhân mang xe máy trả cho ông Thường và nói sẽ ra bến xe mua vé đi Bình Định đòi nợ. Theo cáo trạng, sau khỉ trả xe máy, Nhân đến quán internet chơi game. Trưa 24/10/2016, hắn ta quay lại nhà ông Thường và đột nhập để trộm tài sản.

Trong lúc lục tìm tài sản, Nhân bị anh Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai ông Thường) phát hiện. Lúc này, tên trộm dùng ống tuýp sắt đánh nhiều nhát vào đầu làm nạn nhân tử vong. Người này sau đó dùng dây trói tay chân Toàn và kéo xác vào để ở khu vực nhà kho.

Nguoi dan vo tay khi toa tuyen tu hinh ke giet vo, con Truong ban dan van
Công an phong tỏa nhà của ông Bùi Xuân Thường hồi mới xảy ra vụ án mạng

Sau khi sát hại con trai ông Thường, Nhân tiếp tục lục lọi tìm tài sản. Hành vi của Nhân bị bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi, vợ ông Thường) phát hiện nên anh ta dùng tuýp sắt đánh vào cổ, đầu nạn nhân sau đó dùng dây siết cổ làm bà tử vong. Nhân cướp dây chuyền, đôi bông tai, một điện thoại của bà Nga.

Hung thủ sau đó mặc áo mưa, bịt kín mặt leo lên chòi nuôi chim yến của gia đình ông Thường để tắt camera và lấy tổ yến. Sau khi được các tài sản, Nhân cho vào ba lô và cướp chiếc xe máy hiệu Sirius của nạn nhân chạy về TP.HCM. Người này sau đó ra Bình Định và quay về TP.HCM vào ngày 26/10/2016 thì bị bắt.

Tại tòa, HĐXX cho rằng vì số tiền 20 triệu đồng mà Nhân dã tâm giết 2 mạng người. Hành động của bị cáo dã man, mất nhân tính nên đã tuyên án tử hình.

Sau khi nghe tòa tuyên án tử đối với kẻ giết người, hơn 1.000 người dân tham dự phiên xét xử đã vỗ tay tán thành bản án.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI