Ngồi nhà, lập kỷ lục Guinness, tại sao không?

18/09/2020 - 15:08

PNO - Hàng loạt kỷ lục thế giới thú vị được ghi nhận trong Guinness World Records 2021, trong đó, có những câu chuyện rất gần gũi với cuộc sống thường ngày.

Nhắc đến kỷ lục thế giới, người ta vẫn thường hình dung đến những điều kỳ dị, khác thường, hoặc mang tầm vóc lớn. Tuy nhiên, có bao giờ bạn tự hỏi: YouTuber có thu nhập khủng nhất năm 2020 hiện bao nhiêu tuổi? Bức ảnh nhận nhiều lượt nhấn "thích" nhất trên Instagram chứa đựng điều gì trong đó?       

YouTuber kiếm tiền nhiều nhất thế giới năm 2020 hiện chỉ mới 8 tuổi, đó là cậu bé Ryan Kaji sở hữu channel Ryan’s World chuyên review đồ chơi.

Một quả trứng chụp trên phông nền trắng là bức ảnh nhận nhiều lượt "thích" nhất trên Instagram. Egg Gang đăng tải bức ảnh này để truyền sức mạnh cho những người mắc hội chứng căng thẳng, âu lo do áp lực mạng xã hội.

Những điều đơn giản nhưng đầy lý thú này sẽ được lý giải trong quyển sách kỷ lục thế giới 2021 - Guinness World Records 2021 vừa được phát hành tại Việt Nam vào ngày 17/9. 

Guinness World Records 2021 giới thiệu hàng nghìn kỷ lục thế giới thú vị
Guinness World Records 2021 giới thiệu hàng nghìn kỷ lục thế giới thú vị

Qua 12 chương, quyển sách như một hành trình du lịch thu nhỏ, đưa độc giả đến với những miền đất, những không gian sống khác nhau với vô số điều kỳ lạ. Với thế giới động vật, bạn sẽ biết được câu chuyện về con thỏ, nhím lớn nhất thế giới, hay động vật chân màng nào có bộ râu dài nhất thế giới, loài sinh trưởng nhỏ nhất thế giới...

Tập sách còn có những kỷ lục đầy thú vị của con người như hành trình hàng hải độc nhất trong lịch sử; những người đã vượt qua giới hạn thẩm mỹ với số lượng xăm mình và xỏ khuyên lớn nhất; những vận động viên khuyết tật nhưng có sức bật tuyệt vời trong lĩnh vực thể thao; người lái xe buýt lùn nhất thế giới hay chỉ đơn giản là món ăn đắt nhất thế giới là 1 trái sầu riêng trị giá 1 tỷ đồng.

Thế giới động vật đa màu với hàng loạt kỷ lục thú vị được ghi nhận
Thế giới động vật đa màu với hàng loạt kỷ lục thú vị được ghi nhận

Bước sang thế giới rộng lớn của vũ trụ, độc giả lại được mở mang tầm mắt với hàng loạt thông tin thú vị: cực quang nào mang nguồn năng lượng mạnh nhất trong hệ mặt trời; sự va chạm mạnh nhất trong hệ mặt trời...

Đặc biệt, chương về hệ Mặt Trời đã được tích hợp chức năng Augmented Reality, giúp bạn trải nghiệm cảm giác quan sát thiên văn khi sử dụng sách kèm ứng dụng di động AugmentifyIt®. Độc giả vừa có thể đọc thông tin, vừa có thể ngắm nhìn hình ảnh 3D của vành đai sao Thổ, bề mặt sao Mộc và những hành tinh khác trong Thái dương hệ.

Chương về hệ Mặt Trời mang đến trải nghiệm độc đáo cho độc giả
Chương về hệ Mặt Trời mang đến trải nghiệm độc đáo cho độc giả

Quyển sách cũng trao cơ hội cho độc giả để trở thành người kế tiếp được ghi danh trong sách Kỷ lục Guinness thế giới. Theo đó, cuốn sách giới thiệu những thử thách mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà từ nghiêm túc đến dị biệt, chẳng hạn như bẻ gãy số lượng tăm nhiều nhất có thể trong một phút… Người thực hiện cần ghi lại clip để gửi đến Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới.

256 trang sách là hàng nghìn mẩu tin lớn, nhỏ mang đến bức tranh cuộc sống đầy màu sắc khiến người đọc thích thú và tích lũy thêm "vốn liếng" kiến thức đáng kể. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI